[REVIEW] Doraemon: Nobita và Những Bạn Khủng Long Mới

Đánh giá phim · VLynd ·

Doraemon: Nobita và Những Bạn Khủng Long Mới là một phim hoạt hình giải trí vui nhộn, hấp dẫn và đáng xem.

Dù ra mắt muộn màng hơn so với mọi năm vì dịch Covid nhưng sức hút của Doraemon cùng nhóm bạn vẫn không hề giảm. Trong bộ phim hoạt hình điện ảnh năm nay – Doraemon: Nobita và Những Bạn Khủng Long Mới, khán giả được khám phá một cốt truyện tưởng chừng như đã cũ nhưng vẫn thừa sức hấp dẫn. 

Doraemon: Nobita và Những Bạn Khủng Long Mới theo chân nhóm bạn gồm Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian và Suneo chăm sóc 2 chú khủng long mới toanh. Tình cờ tìm thấy trứng khủng long khi tham gia khảo cổ, Nobita dùng bảo bối khăn trùm thời gian của Doraemon, giúp chúng nở ra một cặp khủng long song sinh và đặt tên là Kyu và Myu. Không thể nuôi chúng ở thời hiện tại, cả nhóm quay ngược thời gian về 66 triệu năm trước. Tuy nhiên, một sự kiện xảy ra khiến lịch sử có nguy cơ bị thay đổi.

Như các phim Doraemon khác, Doraemon: Nobita và Những Bạn Khủng Long Mới mang bầu không khí vui nhộn, trẻ trung. Chính vì thế, phim dễ dàng ghi điểm với bất kỳ đối tượng khán giả nào, không phân biệt lứa tuổi. Nếu bạn là người hâm mộ của Doraemon, người viết tin rằng bộ phim xứng đáng với sự quan tâm của bạn.

Doraemon: Nobita và Những Bạn Khủng Long Mới có nội dung đơn giản, dù có yếu tố lịch sử nhưng được truyền tải ngắn gọn, giúp trẻ em dễ tiếp nhận. Thông điệp chính của phim vẫn xoay quanh tình bạn, tinh thần vượt khó và không ngừng nỗ lực. Các tình tiết diễn ra đều bám theo thông điệp này một cách hợp lý.

Tuy không có phản diện chính nhưng phim vẫn có những khoảnh khắc đầy nghẹt thở trong môi trường tự nhiên. Người viết hơi tiếc là trong hồi ba Doraemon: Nobita và Những Bạn Khủng Long Mới, các vấn đề được giải quyết một cách gấp rút, không được trôi chảy, khiến nhân vật bị thừa và ảnh hưởng ít nhiều đến cảm xúc sau cùng.

Bên cạnh những tình huống gây cười xỉu lên xỉu xuống, bộ phim Doraemon lần này vẫn có những chi tiết động viên tinh thần đầy cảm động. Nổi bật nhất vẫn là tấm lòng nhân hậu của Nobita, cu cậu có thể khiến bạn rưng rưng đấy. Những bạn nhỏ khác vẫn giữ tính cách đặc trưng như: Doraemon thông thái nhưng ngốc nghếch một cách đáng yêu khi nguy cấp, Shizuka ngọt ngào và bộ đôi Jaian – Suneo đầy cá tính. 

Hai bé khủng long Kyu và Myu cũng có những khoảnh khắc ghi điểm ấn tượng. Trái ngược vé bé Myu mạnh mẽ thì bé Kyu lại có phần nhút nhát hơn, nhưng sự tồn tại của bé lại mang ý nghĩa với Nobita. Bật mí một chút là phim có sự trở lại ngắn ngủi của một nhân vật quen thuộc mà các fan Doraemon chắc chắn sẽ phấn khích. 

Ngoài mấy món bảo bối quen thuộc như đèn pin thu nhỏ, chong chóng tre, cỗ máy thời gian… thì Doraemon: Nobita và Những Bạn Khủng Long Mới cũng giới thiệu bảo bối mới, hiện đại và không kém như hòn đảo chăn nuôi, kẹo socola tình bạn, bộ quần áo thám hiểm, khinh khí cầu khách sạn…  

Đồ họa trong Doraemon: Nobita và Những Bạn Khủng Long Mới đẹp mê ly. Người viết tâm đắc mấy góc quay khám phá thế giới khủng long và đoạn giới thiệu về tiến hóa trong tự nhiên. Những phân cảnh ấy thật sự lôi cuốn khán giả, khiến họ như hòa mình vào cuộc phiêu lưu của nhóm bạn. 

Một yếu tố hình ảnh thú vị khác là biểu cảm đầy khả ố của nhóm bạn, đặc biệt là Doraemon. Nhớ để ý những cảnh ngắn ngủi trong buồng ngủ của chú mèo máy này nhé, các bạn sẽ thấy giấc mộng thầm kín của nhóc. Phần màu sắc trong phim cũng rực rỡ và hài hòa, bắt mắt. Âm thanh và nhạc nền cũng được lồng ghép hợp lý. 

Nhìn chung thì Doraemon: Nobita và Những Bạn Khủng Long Mới là một phim giải trí đầy dễ thương và ấm áp, thích hợp để gia đình và bạn bè cùng xem trong những ngày cuối năm như thế.

Ảnh: Tổng hợp