[REVIEW] Gintama live action – Vượt qua cả sự kỳ vọng

Đánh giá phim · Moveek ·

Khi nghe tin Gintama chuyển thể sang live action thì tôi cũng như bao fan khác, đều rất shock với tin đó. Nhưng rồi các trailer, dàn diễn viên đã thay đổi suy nghĩ của tôi, khiến tôi tò mò và đặt nhiều kì vọng vào phim.

Khi nghe tin Gintama chuyển thể sang live action thì tôi cũng như bao fan khác, đều rất shock với tin đó. Nhưng rồi các trailer, dàn diễn viên đã thay đổi suy nghĩ của tôi, khiến tôi tò mò và đặt nhiều kì vọng vào phim. Và rồi, sau bao nhiều ngày chờ đợi tôi đã đến rạp xem, tôi thực sự đã suýt khóc sau khi xem phim vì nó đã không phụ sự kì vọng của tôi, à không, phải là vượt qua cả sự kỳ vọng của tôi. Đây là bộ live action hay nhất tôi từng coi, không chỉ vì nội dung phim (cái này thì hay sẵn rồi, bê y nguyên bản vào mà), mà còn bởi phần diễn suất cực xuất sắc của các diễn viên và tất tần tật từ kĩ xảo, hình ảnh, phục trang, cảnh quay, góc quay... đều thật sự tuyệt vời! Nội dung của arc Benizakura cũng được thể hiện rất rõ, không sai khác bản gốc mấy và giữ được đúng chất của Gintama.

I. Về phim:

- Phần kĩ xảo, hiệu ứng phim như ta đã thấy qua các trailer nhá hàng của nhà đài, mọi thứ hoàn toàn tuyệt hảo. Từ hiệu ứng âm thanh, nhạc phim tới cái khung cảnh thế giới truyền thống xen lẫn hiện đại đặc trưng của Gintama, tất cả đều hoàn hảo tới nổi trong một khắc tôi tưởng rằng mình đang coi anime chứ không phải coi bản live action. Rồi các góc quay do đạo diễn Fukuda Yuchi chỉ đạo cộng thêm phần diễn xuất của các diễn viên đã khiến cho bộ Gintama live action này, theo tôi đánh giá, có vài điểm có thể vượt trội hơn cả bản anime mà tôi sẽ kể sau. Spoiler một chút là có 2 cảnh quay mà góc quay không được tốt lắm nên ta có thể địa được sịp của Eli và cả Takasugi.

- Cảnh chiến đấu của Gin và Nizou rất sống động và đẹp mắt. Tôi cực kì hài lòng về điểm này. Nhưng có một điểm trừ nhỏ xíu ở bộ phim này đó là cảnh tuyệt nhất phim - cảnh Gin và Zura đối lưng nhau cùng chiến đấu bị lượt bớt và có 1 số cảnh chiến đấu phụ xem khá là chán. Vì là bộ phim do người thật đóng nên nó không thể ảo diệu được như trong anime và truyện được nên phần này có thể bỏ qua. Nhưng bù lại, cảnh thanh kiếm Beni bị vỡ và Nizou chết nó thật sự rất đẹp, cảnh này được làm tốt hơn anime bởi nó thật sự thể hiện được đúng với cái tên của arc “Benizakura”.

- Về phục trang, đạo cụ thì nó còn xịn hơn cả bản gốc. Cái này theo tôi là điểm trừ của phim, vì nguyên cái tiệm Yorozuya nó nghèo kiết xác mà đồ xịn quá trời thì hơi bất vô lý. Thêm cây kiếm chuôi “Shit” cũng vì làm tuyệt quá nên tôi thấy nó vẫn ra rồng cuộn, chứ không phải giống “Shit” của bản gốc, nên đây cũng là điểm trừ.

- Theo thang điểm 5 thì Các phần này tôi cho 3,5/5 .

II./ Diễn viên:

Tôi rất phục ông Fukuda vì đã chọn được dàn diễn viên chuẩn từ chính đến phụ mà. À trừ anh đóng vai Takasugi và anh đóng Hijikata thì bản thân tôi thấy không hợp lắm vì 2 anh có sắc thái hiền hơn bản gốc, nhất là anh đóng Takasugi không thể hiện được thần thái của thủ lĩnh của “Binh Đoàn Quỷ”. Như đa số các bộ live action trước kia, diễn viên vì muốn có biểu cảm như trong manga - anime mà đã diễn quá lố, khiến cho bộ live action trở thành thảm họa. Nhưng với bộ live action này thì khác hoàn toàn, dàn diễn viên vẫn giữ được sắc thái của nhân vật trong M-A mà không lố tí nào, rất tự nhiên và… rất mất hình tượng.

  • Oguri Shun (Sakata Gintoki): Là fan của chú già Shun nên khi nghe chú sẽ thủ vai Gintoki, tôi đã rất vui và có niềm tin rằng bộ phim này sẽ thành công rực rỡ. Chú diễn cực chuẩn cái bộ dáng bất cần đời, cái giọng điệu não nề lười biếng, ánh mắt thấy tiền là sáng lên, cái tướng nằm đặc trưng của các ông chú và cả cái tật móc cho chảy máu mũi cực bẩn bựa của Gin. Ngay cả thần thái chiến đấu ngầu lòi, anh dũng, bất khuất, đầy tự tin để bảo vệ những thứ Gin muốn bảo vệ, chú già đều biểu lộ được hết. Chú Shun như hòa mình vào nhân vật Gintoki, chắc chú phải hiểu rõ anh Gin nhà ta lắm thì mới có thể diễn tốt được như vậy. Tôi cực kì hài lòng và tự hào về vai diễn và diễn xuất của chú già nhà tôi lắm luôn *tim tung tóe*.
  • Kanna Hashimoto (Kagura): về ngoại hình, chị ấy có vóc người nhỏ nhắn và sở hữu gương mặt dễ thương chịu không nổi nên bước đầu rất hợp với Kagura. Chưa kể chị có chất giọng siêu siêu siêu cấp dễ thương trời phú nữa nên tôi đã chấm chị ngay khi nhà đài tung poster rồi. Chị Kanna còn là seiyuu nên tất nhiên về cách biểu đạt lời thoại của Kagura là không quá khó với chị. Vậy về diễn suất, với một diễn viên mới như Kanna thì sao, chị ý hiền lành dễ thương thế kia thì sao diễn được vai Kagura –là bựa nhân đội lốt loli ngây thơ trong sáng? Tôi thì tôi không nghi ngờ về việc này đâu, còn bạn nào đang nghi ngờ thì có thể lên Youtube, có một clip chị Kanna tập diễn vai Yakuza, hãy coi đi, bạn sẽ thấy được bóng dáng của Kagura trong đó đấy. Chỉ có một điểm trừ nhỏ cho chị là tạo hình trong phim của chị hơi ú hơn bản gốc một tí tẹo, nhưng không sao, chị ấy vẫn rất dễ thương như Kagura của chúng ta. Hãy coi phim ngay để chiêm ngưỡng cảnh chiến đấu của chị nữa nhé. Tôi đảm bảo với các bạn rằng, các bạn sẽ thành fan của chị ấy ngay đấy.
  • Ngoài ra, tôi còn ấn tượng chú đóng vai Kondo, hãy xem phim đi, tôi dám cá rằng bạn sẽ thấy rất thích chú đấy, cứ như chú sinh ra là để đóng vai con khỉ biến thái này vậy.
  • Tôi là fan chú Oguri Shun, và mới đây thì thành fan anh trai diễn Okita nhưng trong cả phim tôi ấn tượng và thích nhất là vai diễn của chú Yasuda Ken (vai Murata Tetsuya). Chú diễn rất thật, rất Tetsuya và chú đã hoàn thành tốt cả những khuyết điểm anime không thể bộc lộ được hết. đó là cảnh khi Tetsuya hấp hối, cử chỉ mắt và giọng điệu đều rất thật, thật đến nỗi con tim tôi đã quặn lại vào lúc đó, thật sự rất cảm động, tôi phục chú lắm.
  • Không chỉ các diễn viên trên, mà các diễn viên khác từ chính tới phụ, đều diễn tốt vai diễn của mình, không lố, vẫn giữ được sắc thái và tính cách của các nhân vật khiến cho bộ phim rất đạm chất Gintam  a.
  • Điểm: 4/5 . Nhưng vì sự dễ thương lạc lối của bác kĩ sư bậc nhất Edo và anh Gin nhà mình (coi phim để biết thêm chi tiết) nên tôi cho 4,5/5.

Tôi khá là buồn với bản sub của rạp phim. Phim rất hay, lời thoại được viết cực tốt nhưng bản sub vẫn chưa thể hiện được cái bựa của Gintama. Tuy nhiên, nó cũng không đến nổi nào, vẫn chấp nhận được nên tôi chỉ có một tí xíu xiu thất vọng thôi à.

Tổng điểm: Đáng lý là 8/10 nhưng vì nó là bộ live action tuyệt nhất từ trước đến giờ nên tôi ưu ái cho 8,5/10, đây thật sự là con điểm cao. Cuối cùng, tôi xin chúc mừng bộ phim Gintama live action đã thành công rực rỡ. Tôi chắc chắn sẽ coi thêm hai lần nữa ở rạp và nhều nhiều lần HD nữa cho xem.

Thành viên: Midori Sakata
Bài viết thuộc khuôn khổ hợp tác giữa Hội Những Người Phát Cuồng Vì Gintama và Moveek