[REVIEW] Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · blakenguyen ·

Dễ xem, dễ hiểu và dễ thỏa mãn, Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát thích hợp cho các bạn đổi gió trong thời điểm cuối tháng 9.

Cá mập – hung thần của biển cả cho dù chúng không thật sự là một hiểm họa của con người khi mà số người bị cá mập giết hằng năm còn ít hơn cả số người tử vong do sét đánh hay ong đốt. Tuy vậy, vẻ ngoài đáng sợ của chúng luôn là đề tài ăn khách cho các bộ phim kinh phí thấp và sau thành công của phần đầu cách đây 2 năm, chúng lại trở lại làm thêm ít thịt người trong Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát (47 Meters Down: Uncaged).

Tuy vẫn giữ lấy cái tên cũ, nhưng bộ phim của đạo diễn Johannes Roberts đem đến một câu chuyện hoàn toàn khác, với các tuyến nhân vật mới. Bên bờ biển Mexico đầy nắng và gió, nội dung của Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát xoay quanh 4 cô gái: 2 chị em gái Mia (Sophie Nélisse) và Sasha (Corinne Fox) cùng 2 người bạn Alexa (Brianne Tju) và Nicole (Sistine Rose Stallone) khi họ tìm thấy thành phố ngầm của người Maya bên dưới hố sâu ngập nước. Sự tò mò và ham vui của các cô gái trẻ đã vô tình đem họ đến tấn bi kịch mà họ không ngờ tới.

Dưới làn nước trong lành và xanh biếc, công trình kì vĩ của bộ lạc cổ đại hiện tại là nơi cư ngụ của những con cá mập trắng khổng lồ. Trải qua một thời gian dài sống trong thành phố ngầm bị tách biệt với biển cả, những hung thần này đã trở nên mù lòa và sự thính nhạy với âm thanh được nâng lên một tầm cao mới trong khi bóng tối và sự cạn kiệt oxi của lại là trở ngại cực kì lớn với con người. Bốn cô gái trẻ phải làm sao thoát khỏi một bể cá khổng lồ, đầy ngóc ngách chẳng khác nào một mê cung và những thứ đang truy đuổi họ lại là sinh vật nguy hiểm nhất biển cả.

Với bối cảnh được quay hơn 90% ở dưới làn nước xanh, khán giả sẽ cảm thấy phấn khích và choáng ngợp khi thành phố cổ hiện lên cực kì ngoạn mục trong Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát, hẳn nhiều người sẽ muốn thử đi lặn ngay cho biết cảm giác. Tuy nhiên, đó là trước khi tụi nó xuất hiện, những con cá mập mắt trắng dã lù lù xuất hiện từ trong những ngóc ngách của hầm nước. Bóng tối tạo nên sự hồi hộp và đùng một cái, cá mập xuất hiện và xin tý huyết của các diễn viên. Tất nhiên, các vai phụ sẽ lần lượt bị hạ một cách cực kì nhanh chóng và máu me. Sự hồi hộp, giật gân sẽ từng bước tăng lên, chậm chạp và liền mạch khi bình khí oxi càng lúc càng cạn kiệt và sự hoảng hốt hiện lên trên khuôn mặt của các cô gái. Sự khát máu của chúng hiện lên chỉ trong chớp nhoáng, bóng trắng hiện lên và sau đó lại biến mất ngay vào màn đêm có lẽ sẽ đem đến cảm giác thích thú cho kha khá khán giả.

Tuy nhiên, đừng chỉ vị cảm giác hồi hộp trong phút chốc mà không nhận ra Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát có những khuyết điểm khá là lớn. Dựa trên nền kịch bản khá đơn giản và dễ đoán, bộ phim cũng vô tình quên luôn những tình tiết thực tế. Các cô gái đi lặn bình khí một cách rất tự phát và họ cũng tự học được luôn kỹ thuật lặn và điểu chỉnh nhịp thở của mình một cách rất nhanh chóng. Và sau khi xuống nước, sự giao tiếp của họ dưới môi trường nước có hơi bất bình thường khi họ có thể la hét và trao đổi rất rành mạch chẳng khác gì trên đất liền, rất hiếm khi thấy họ trao đổi bằng kí hiệu lặn thông thường và họ hack luôn bình khí thở khi la hét đến như thế mà tới cuối phim các bình này mới tạm hết khí. Có lẽ đạo diễn cho rằng sự giao tiếp của các diễn viên sẽ đem đến ấn tượng tốt hơn cho khán giả thay vì sự im lặng đầy ám ảnh trong môi trường nước chăng?

Ngoài ra, những gã sát thủ của chúng ta cũng bị giảm đi kha khá sức mạnh khi những cú táp với hơn nghìn chiếc răng của chúng không gây được mấy thiệt hại cho những cô gái yếu đuối, bánh bèo là mấy. Có lẽ chúng cũng không thích ăn thịt người lắm nên chỉ táp cho vui. So với sự khiếp đảm của chúng gây ra trong Jaws kinh điển, cá mập của Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát đã không còn trong thời hoàng kim của chúng nữa.

Nhìn chung, bộ phim biết cách tạo không khí hồi hộp, phấn khích cho người xem thông qua cách xử dụng bóng tối và một số góc quay lạ. Phần âm thanh có phần cường điệu hóa cho khán giả dễ theo dõi tuy nhiên cách nhà sản xuất thêm vào đó thông điệp về tình cảm chị em, bạn bè có phần gượng ép và vội vàng. Dễ xem, dễ hiểu và dễ thỏa mãn, Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát thích hợp cho các bạn đổi gió trong thời điểm cuối tháng 9 khi mà không có quá nhiều bộ phim thật sự ấn tượng để ra rạp.

Nguồn: Ảnh IMDb