[REVIEW] Iron Fist mùa 2 và ấn tượng về tập đầu tiên

TV Series · Đánh giá phim · Web ·

Mùa thứ 2 của Iron Fist vừa được công chiếu trên kênh Netflix và câu hỏi mà mọi người đang mong chờ câu trả lời chính là: Liệu mùa 2 có hay hơn mùa 1?

Mùa thứ 2 của Iron Fist vừa được công chiếu trên kênh Netflix và câu hỏi mà mọi người đang mong chờ câu trả lời chính là: Liệu mùa 2 có hay hơn mùa 1?

Qua tập đầu tiên của mùa 2 này, chúng ta tuy chưa thể khẳng định chất lượng của mùa này so với mùa đầu tiên, nhưng có một số điểm có thể nói là đã tiến bộ hơn so với mùa trước:

  • Nhịp phim:

Có thể thấy Iron Fist mùa này đã có nhịp tốt hơn so với mùa trước, những phân cảnh thừa thải đã mất dần và đúng trọng tâm hơn. Tuy đây cũng là tập đầu dùng để giới thiệu lại nhân vật và đặt nền móng cho cốt truyện chính của phim, những cảnh dùng để "giải thích" cho những chi tiết trên tuy vẫn khá dễ nhận ra và có phần hơi dư thừa nhưng không đến mức không thể chấp nhận được. Nhà làm phim đã tránh được sai lầm thường thấy là biến tập đầu tiên của season thành một tập đệm, nhất là với sự thất vọng các fan dành cho mùa trước.

Ảnh: Netflix Iron Fist mùa 2
Ảnh: Netflix Iron Fist mùa 2
  • Các pha chiến đấu:

Các phân cảnh chiến đấu đã cái thiện rất nhiều cho với mùa trước. Những màn trao đổi chiêu thức võ công được quay ở những góc tốt hơn, với dàn diễn viên được chỉ đạo võ thuật tốt hơn, tạo nên những cảnh phim gọn gàng, mạnh mẽ, nhưng vẫn thể hiện được cái chất võ thuật Trung Hoa khác biệt với những series khác như Luke Cage hay Daredevile.

  • Nhân vật chính Danny Rand:

Danny Rand là một trong những điểm trừ lớn nhất của Iron Fist trong mùa trước. Nhân vật chính của chúng ta tuy là một bậc thầy võ thuật, dành hàng năm trời tu luyện cả thể xác lẫn linh hồn để lĩnh hội võ thuật tối cao, sau khi trở về New York lại chẳng thể sử dụng năng lực đặc biệt lẫn võ thuật một cách đành hoàng. Cộng với tính cách luôn tiêu cực và có phần kém linh hoạt trong ứng xử, Danny Rand của mùa 1 khiến nhiều người hâm mộ phải lắc đầu ngao ngán.

Ảnh: Netflix Iron Fist Season 2
Ảnh: Netflix Iron Fist Season 2

Ở tập đầu của mùa 2, chúng ta có một Danny Rand thoải mái, thong thả với cuộc sống hơn, đồng thời cũng giải quyết phần lớn những nút thắt tâm lý nhờ kết thúc của mùa trước. Đây là điểm cộng lớn nhất khi chẳng ai muốn nhìn thấy một võ sư bậc thầy lại suốt ngày than vãn về cuộc đời cả. Danny Rand của mùa 2 quyết định mau lẹ, suy nghĩ thấu đáo hơn tuy nhiên ẩn chứa trong đó vẫn là những sự bộc phát chờ được giải phóng. Những chi tiết này tạo nên chiều sâu cho nhân vật, điều mà chúng ta mong chờ bấy lâu.

Iron Fist mùa 2 bắt đầu ở một xuất phát điểm cao hơn so với mùa phim trước, tuy nhiên vẫn chưa thể hiện đủ nhiều để có thể khiến khán giả có được ấn tượng mạnh mẽ như Daredevile hay Jessica Jones. Nếu như thích mùa trước của bộ phim, bạn sẽ thấy phấn khởi khi chất lượng của phim đã được cải thiện lên khá nhiều. Ngược lại, còn tuỳ chất lượng của những tập tiếp theo có thể khiến bạn thay đổi quan điểm về bộ phim này hay không. 

Ảnh: Netflix Iron Fist Season 2
Ảnh: Netflix Iron Fist Season 2
[CẢM NHẬN] To All The Boys I Loved Before – Hãy là nhân vật chính trong cuộc đời mình

[CẢM NHẬN] To All The Boys I Loved Before – Hãy là nhân vật chính trong cuộc đời mình

Xem xong To All The Boys I Loved Before, bỗng chốc ta nhìn thấy chính bản thân mình ở nhân vật Lara Jean trong bộ phim...