[REVIEW] Justice League - Nội dung đơn giản nhưng hành động hoành tráng

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · Storyboard ·

Review không spoil! Justice League là một bộ phim có nội dung đơn giản, dễ xem dễ tiếp cận, có đôi chút hài hước và đặc biệt là tuyến nhân vật ấn tượng cùng những màn hành động hoành tráng và mãn nhãn.

Đêm ngày 15/11/2017, bộ phim được các fan nhà DC mong chờ bấy lâu: Justice League đã chính thức ra mắt tại Việt Nam trong suất chiếu premier. Sau hơn 2 tiếng trải nghiệm bộ phim quy tụ những siêu anh hùng nổi tiếng này, có thể nói Justice League là một bộ phim có nội dung đơn giản, dễ xem dễ tiếp cận, có đôi chút hài hước và đặc biệt là tuyến nhân vật ấn tượng cùng những màn hành động hoành tráng và mãn nhãn.

Như chúng ta đã biết, Justice League quy tụ những siêu anh hùng nhà DC lập thành một nhóm siêu anh hùng, bao gồm Batman, Wonder Woman, Flash, Cyborg, Aquaman để chống lại "Kẻ hủy diệt các thế giới" Steppenwolf cùng binh đoàn quỷ Parademons của hắn. Có lẽ sau sự lắt léo và nhiều mạch truyện ngầm như Batman v Superman, lần này Zack Snyder cùng ekip của mình đã có một sự lựa chọn an toàn: Làm một bộ phim siêu anh hùng có nội dung đơn giản, dễ xem, với mạch truyện xuyên suốt từ đầu đến cuối.

Cũng như Avengers, Justice League đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quy tụ những siêu anh hùng của mình. Nhưng nếu như Avengers có được sự chuẩn bị trước khi các siêu anh hùng nhà Marvel đều đã có phim riêng thì nhiệm vụ của Justice League lại khó khăn hơn khi phải giới thiệu về những nhân vật chưa có phim riêng như Flash, Aquaman, Cyborg. Và có lẽ đây là điểm sáng về nội dung của Justice League, khi các nhân vật được khai thác khá tốt, từ xuất thân cho tới lý do và cách họ gia nhập Justice League, cũng như cách mà họ vượt qua mâu thuẫn và sát cánh bên nhau để giải cứu thế giới. Bên cạnh đó, Justice League cũng có những easter egg thú vị dành cho người hâm mộ.

Nếu bạn mong chờ một bộ phim hành động hoành tráng và mãn nhãn, đừng bỏ qua Justice League, bởi đây chính là ưu điểm lớn nhất của phim. Trận chiến giữa các siêu anh hùng Justice League với Steppenwolf cùng binh đoàn quỷ Parademons hoành tráng như từ truyện tranh bê ra. Đây là một trong những bộ phim có cảnh chiến đấu, hành động hoành tráng và mãn nhãn nhất trong những bộ phim siêu anh hùng.

Tuy nhiên, bộ phim cũng có những nhược điểm nhất định. Thứ nhất, phần nhạc phim do Danny Elfman soạn lại, sau khi Joss Whedon tiếp quản và thay thế Junkie XL đã không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Trong một bộ phim hoành tráng và mãn nhãn, phần âm nhạc là vô cùng quan trọng. Dù Danny Elfman từng sáng tác những bản nhạc Batman 1989, Batman Returns, Spider-man trilogy và lồng ghép cả nhạc Batman1989 vào Justice League, có vẻ như kiểu nhạc cổ điển không còn hợp với dòng phim siêu anh hùng, đặc biệt là những phim siêu anh hùng của DCEU vốn đã bị ảnh hưởng mạnh bởi dòng nhạc epic do Hans Zimmer đặt nền móng và Junkie XL kế thừa. Điểm lại thế mạnh của DCEU so với MCU thì tất cả những phim của DCEU đều có phần nhạc nền ấn tượng, từ Man of Steel, qua Batman v Superman, Suicide Squad đến Wonder Woman, nhưng có lẽ lần này, với Justice League, phần nhạc nền đã không còn gì đặc sắc và tương đồng như những bộ phim của MCU.

Một nhược điểm nữa là Justice League có thời lượng tương đối ngắn, chỉ khoảng hai tiếng, cho một bộ phim vừa phải chiến đấu, vừa phải tập hợp, vừa phải giải thích nguồn gốc những nhân vật mới. Dù đa phần thời lượng phim là chiến đấu và rất mãn nhãn, dường như những pha hành động mãn nhãn ấy vẫn chưa đủ với người xem, bởi bộ phim có thời lượng khá ngắn. Có lẽ đây là chủ ý của hãng phim Warner Bros. để tối ưu hóa xuất chiếu và tiếp cận khán giả đại chúng dễ dàng hơn.

Nhìn chung, Justice League có nội dung đơn giản, dễ hiểu với nhiều pha hài hước. Điểm mạnh của phim là nhân vật cùng những cảnh hành động hoành tráng và mãn nhãn. Tuy nhiên, phim cũng có nhược điểm là phần nhạc nền và thời lượng phim hơi ngắn. Dù sao thì Justice League cũng là một bộ phim hành động hay, nếu bạn là người thích thể loại hành động hoặc siêu anh hùng, hãy ra rạp để thưởng thức Justice League ngay hôm nay.

Nhắn nhỏ, phim có 2 after credits, đặc biệt là After Credits thứ 2 sẽ rất tuyệt vời, các bạn nhớ hãy nán lại rạp đôi chút để xem trọn vẹn cả 2 after credits nhé.