[Review] Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion (Netflix) - Hoặc là hay thật, hoặc là nhạt nhẽo

Đánh giá phim · Cozy ·

Glass Onion: A Knives Out Mystery (Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion) có thể gây tranh cãi về chất lượng. Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng hơn tại Moveek.

Trong lúc này chúng ta không thể chỉ nói về một bộ phim đang làm mưa làm gió tại rạp, vì ở thời điểm cuối năm là lúc những bộ phim chất lượng cũng ra mắt trên cả các kênh streaming. Glass Onion: A Knives Out Mystery (Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion) là một trong những phim được mong chờ do sự thành công của phần 1.

Kẻ Đâm Lén: Glass Onion dễ dàng được xem tại Netflix từ thứ 6, ngày 23.12. Đây là một nước đi khôn ngoan xét trên nhiều phương diện: mong đợi từ người xem, thời điểm ra mắt, và cả… thời tiết.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng hơn tại Moveek

Sự chênh lệch diễn xuất giữa các diễn viên chính là không nhiều. Dave rất được tán dương bởi khả năng diễn xuất của anh từ khi anh góp mặt trong Blade Runner 2049 (2017). Janelle thì đã là một gương mặt quen thuộc trong hai bộ phim hiện đại nổi tiếng về người da màu là Hidden Figures (2016)Moonlight (2016). Tuy nhiên trong Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion – dù trong vai là một trong những nhân vật chủ chốt – diễn xuất của cô tương đối bị mờ nhạt sau những cái bóng quá lớn của Edward, Daniel và Craig. Kathryn thật sự vẫn có duyên từ sau WandaVision (2021) và cô vẫn đang được cộng đồng genZ yêu mến bởi cái duyên đó.  

Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion có thể bị nói là một bộ phim hài, chủ yếu mang tính mua vui và kịp với thời đại, nhưng đó là một bộ phim hài chất lượng. Tuy không có những cảm xúc sâu lắng làm động lòng người xem, dàn diễn viên cũng đã để lại sự ấn tượng thích thú với diễn xuất sinh động, rõ ràng và nổi bật. Bằng chứng là dù mạch phim có hơi nhanh, nhưng ở mọi thời điểm luôn luôn tồn tại ít nhiều lớp cảm xúc. Phải nói là thu hút người xem rất tốt.

Ngoài Daniel, bộ phim cũng có sự có mặt của những diễn viên gạo cội Edward Norton Kate Hudson, Kathryn Hahn, Janelle Monáe, và đô vật WWE Dave Bautista
Ngoài Daniel, bộ phim cũng có sự có mặt của những diễn viên gạo cội Edward Norton Kate Hudson, Kathryn Hahn, Janelle Monáe, và đô vật WWE Dave Bautista

Nhìn chung, với một bộ phim mang tính công nghiệp PG 13, dễ xem và có tính giải trí cao, các diễn viên có thể nói đã phát huy được khoảng 85% khả năng của họ, và đó là một sự nỗ lực đáng khen đối với một bộ phim trên Netflix, một sản phẩm công nghiệp mà người xem có thể an tâm về mặt diễn xuất.

Cũng như phần 1, Kẻ Đâm Lén: Glass Onion cũng mang đến một câu chuyện ấp mở rất cuốn hút. Làm ta tự hỏi nhiều lần nếu như đã tìm ra được hung thủ, sao giờ này vẫn chưa hết phim? Vẫn còn chuyện gì sẽ xảy ra sao?

Cái khó của một bộ phim trinh thám là làm sao để mà người xem sau đó không bắt bẻ được cốt truyện. Để làm được như vậy thì đòi hỏi câu truyện không có kẽ hở và ít yếu tố lỗi logic. Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion có vẻ như đã đưa ra được một cấu trúc truyện thuyết phục và khá chặt chẽ. Rian Johnson, đạo diễn và biên kịch, đã có thể tập hợp được nhiều yếu tố từ nhiều nhân vật để cho ra một mê cung dễ nhìn nhưng khó đoán.

Rian đã xây dựng khá tốt giai đoạn tiền cao trào khi đã đặt ra được rất nhiều dấu chấm hỏi và gieo rắc sự nghi ngờ ở khắp nơi. Người xem sẽ phải cùng Benoit suy luận và nhiều lúc bản thân họ nghĩ rằng đây mới là hung thủ, cho đến khi họ phải bỏ cuộc và đặt mọi hy vọng vào Benoit. Tại đỉnh điểm cao trào thì đây là cột mốc khiến cho người xem ghét hoặc thích bộ phim. Có người đã tắt phim giữa chừng, có người thì lại cảm thấy rất hài lòng, cho nên sự chia rẽ tại phân đoạn này là rất lớn.

Tại đỉnh điểm cao trào thì đây là cột mốc khiến cho người xem ghét hoặc thích bộ phim
Tại đỉnh điểm cao trào thì đây là cột mốc khiến cho người xem ghét hoặc thích bộ phim

Đây là một trong những minh chứng nói rằng không phải ai cũng đánh giá cao cốt truyện của Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion. Do thời lượng đến 2 tiếng 20 phút và có nhiều sự bỏ lửng khiến người ta phải tiếp tục chờ đợi, những người xem mất kiên nhẫn sẽ không thích điều này này cho lắm, và họ có thể sẽ thấy sự chờ đợi của mình là không hợp lý và không xứng đáng.

Ai cũng thắc mắc rằng vì sao Kẻ Đâm Lén: Glass Onion không ra mắt tại rạp, câu trả lời là vốn dĩ bộ phim sản xuất để nhắm tới đối tượng là người dùng Netflix theo như Ted Sarandos, đồng giám đốc điều hành và giám đốc nội dung của Netflix – quyết định. Và có vẻ như đây là một lựa chọn đúng đắn.

Một sự nỗ lực đáng khen đối với một bộ phim trên Netflix
Một sự nỗ lực đáng khen đối với một bộ phim trên Netflix

Cộng thêm với trang phục, màu sắc và phong cách chủ đề dễ nhìn, Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion đạt được lượng view đáng kể với sự phản hồi đa số tích cực từ người xem. Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion đạt 93% Fresh trên Rotten Tomatoes. Top critics tràn ngập những lời khen ngợi cho sự diễn xuất từ dàn diễn viên “đầy sao lấp lánh”, đặc biệt dành sự khen ngợi cho Daniel vì đã “thoát khỏi được cái bóng của James Bond”. Sự khen ngợi nồng hậu đến mức có người nghĩ rằng chúng ta nên có thật nhiều bộ phim như vậy trong một tháng. Tuy nhiên ít có lời khen cho cốt truyện. Song, thật an ủi khi những nhận xét chê bai còn ít hơn.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng hơn tại Moveek

Top critics tràn ngập những lời khen ngợi cho sự diễn xuất từ dàn diễn viên “đầy sao lấp lánh”
Top critics tràn ngập những lời khen ngợi cho sự diễn xuất từ dàn diễn viên “đầy sao lấp lánh”

Hơn nữa, sau sự ra mắt ngắn ngủi tại rạp, Bắc Mỹ đã hứng chịu một trận bão tuyết lớn kéo dài trong nhiều ngày. Nên thành thật mà nói thì doanh thu của Netflix cho bộ phim này nói riêng và cả nền tảng nói chung đã tỉ lệ thuận với độ dày của tuyết. Và đồng thời cũng né tránh được cơn bão Avatar 2 đang quật ngã những bộ phim khác tại rạp như những cái cây ở Pandora. Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion quả nhiên đã tìm được một hướng đi đúng và khôn ngoan.

Nhìn chung, với những bộ phim như thế này thì phản ứng người dùng ở thời điểm đầu chưa thể đánh giá được sự thành công của nó. Đặc biệt trong bối cảnh sóng gió hiện tại của điện ảnh, lúc mà người xem bắt đầu học được cách nâng cao tiêu chuẩn xem phim của mình sau khi chứng kiến được những ví dụ của “phim hay, phim dở” tại rạp trong những ngày tháng gần đây.

Nhưng vì chính trong thời tiết có phần hơi nặng nề này, khán giả cũng sẽ không thấy quá tệ nếu phải xem một bộ phim giải trí chất lượng như Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion, như một lát dưa hấu giữa ngày hè hay một ly cacao nóng những ngày đông. Kẻ Đâm Lén 2: Glass Onion đảm bảo một khoảng thời gian thư giãn tốt, dù một mình hay cùng xem với bạn bè thì bộ phim đều sẽ khiến bạn thích thú.