[REVIEW] Escape Plan 2 – Khi hộp cơm cũng có thể trở nên nguy hiểm một cách... lãng xẹt

Đánh giá phim · Maii ·

Bối cảnh của phim chỉ có vào chứ không có ra. Dấu ấn của phim thì ngược lại, chỉ có ra chứ không có vào.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau phần đầu tiên được đánh giá khá, Escape Plan ra mắt khán giả với phần phim tiếp theo mang tên Hades – ngụ ý một nhà tù như địa ngục sẽ là bối cảnh chính của phim. Chỉ có vào chứ không có ra. Dấu ấn của phim thì ngược lại, chỉ có ra chứ không có vào. Tức là xem xong rồi quên và chẳng đọng lại gì cho khán giả.

Với sự góp mặt của nhiều diễn viên và nhân vật mới, đặc biệt là ngôi sao của điện ảnh Hoa ngữ - Huỳnh Hiểu Minh, người ta hi vọng phim có thể là một món giải trí khá ổn cho khán giả như phần 1, góp phần đưa tên tuổi của anh vươn xa khỏi Đại Lục.

Tuy nhiên, điều mà nhiều người có lẽ không ngờ đến chính là bộ phim quá sức tệ hại, xứng đáng nằm trong danh sách những phần phim thứ 2 dở nhất từng được làm.

Hades theo chân Ray Breslin (Sylvester Stallone), đã thành công trong việc đào thoát khỏi nhà tù nổi trên biển The Tomb cũng như trả thù được tay CEO Lester Clark. Giờ đây, những tên trùm xưa kia đã quay trở lại và lợi lại hơn xưa. Lần này, Breslin dẫn dắt một đội hoàn toàn mới, thoát khỏi một nhà tù khác được xây dựng nghiêm ngặt nhất thế giới với hệ thống hoàn toàn tự động mang tên Hades.

Escape Plan 2: Hades giống như một mớ hổ lốn chắp vá, copy chút ít từ các phim hành động nổi tiếng những năm 70-80, chút ít từ các phim hành động của những năm 90, chút ít từ các phim hành động hiện đại. Cắt ghép tí nữa từ các phim võ thuật (đặc biệt là Karate Kid) và một xíu khoa học viễn tưởng. Nhưng đáng tiếc là chẳng có điểm nào ra hồn.

Thoại, liên kết và mạch phim gần như chẳng có chút logic gì, cực kỳ khó hiểu. Tôi dành phân nửa thời gian để suy nghĩ xem các diễn viên đang làm gì hoặc đang nói đến cái gì và đã phải bỏ cuộc. Nhiều chi tiết trong phim cũng khá buồn cười và bị làm quá lên một cách không cần thiết. Chẳng hạn như nhân vật bị bỏ tù được cho một hộp cơm, nhân vật động vào hộp cơm và bị giật điện, sau đó bị đưa đi tra khảo?! Tại sao không giật điện rồi đem tra khảo luôn?

Về phần diễn viên thì Sylvester Stallone không còn là nhân vật chính của phần 2 nữa, nhường đất diễn lại cho nam diễn viên nổi tiếng Trung Quốc – Huỳnh Hiểu Minh trong vai Shu. Nhân vật Shu của anh là kiểu “siêu anh hùng” rất sáo mòn trong các phim hành động thời trước, với quá khứ đau buồn, gương mặt lạnh lùng lúc nào cũng có vẻ nguy hiểm và sức mạnh vô địch (đi ra đi vô nhà ngục được vài lần mà anh vẽ được cả cái sơ đồ tầng tầng lớp lớp của Hades).

Mỗi phút lên hình của Huỳnh Hiểu Minh là mỗi phút tra tấn đối với người xem (chắc mỗi fan của anh chịu đựng nổi) khiến người ta chỉ muốn thét lên rằng: “Ôi thôi anh ơi anh hãy về nước đóng phim truyền hình ngôn tình như cái thời anh đóng Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm có vẻ sẽ ổn hơn đấy”, bởi ngoài việc cố tỏ ra ngầu thì hình như anh không còn biểu cảm nào khác. Dàn diễn viên phụ (kể cả 3 tên suốt ngày chỉ biết nói “Chúng ta là Legion”) có vẻ còn biết thể hiện cảm xúc hơn anh. Lên hình thì nhiều mà hành động cũng không chẳng mạnh mẽ được bao nhiêu. Đối thủ bị hạ gục đánh trông còn có lực hơn anh.

Thêm nữa là chẳng hiểu Dave Bautista xuất hiện trên poster ở vị trí trung tâm để làm gì, trong khi anh lên hình chắc được… 5 phút. Thêm nữa là anh cũng không có vai trò gì đặc biệt lắm ngoài chuyện làm màu và cầm súng xả được khoảng 2 phút cuối phim. Phản diện không có gì đặc sắc và chỉ có công dụng trở thành bao cát cho Huỳnh Hiểu Minh hay nói chuyện cho hết ngày hết tháng với Sylvester Stallone.

Phần hành động vừa cụt lủn, lại vừa không được ra dáng ra hồn. Đánh đấm thì yếu, súng ống chưa kịp đã mắt đã hết. Âm mưu, kế hoạch trốn thoát trong phim được cài cắm có vẻ công phu, nhưng đáng tiếc đấy chỉ là vẻ bề ngoài, thực chất bên trong đơn thuần là một mớ bòng bong các hành động và quyết định rời rạc.

Âm nhạc không đặc sắc, hành động không đặc sắc, nội dung yếu kém và dàn diễn viên không mấy ai nổi bật. Làm phim này là một sai lầm và việc tham gia phim này cũng sai lầm nốt.