[REVIEW] Kẻ Hủy Diệt 2 bản 3D – Tuy cũ nhưng không lỗi thời

Đánh giá phim · Moveek ·

Quả là không sai khi nói phần phim Terminator 2: Judgment Day chính là phần hay nhất của cả loạt.

Series Kẻ Hủy Diệt không còn lạ gì với người Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung, bộ phim đã gắn liền và đưa tên tuổi của Arnold Schwarzenegger vụt sáng. Và vào cuối tháng 8 năm nay Kẻ Hủy Diệt 2 – phần phim hay nhất sẽ được khởi chiếu dưới định dạng 3D để một lần nữa làm thổn thức người xem cũng như những fan cứng nhất của anh chàng robot này. Fan Việt Nam cũng rất mau chóng tiếp nhận siêu phẩm này từ 08/09.

Quả là không sai khi nói phần phim Terminator 2: Judgment Day chính là phần hay nhất của cả loạt. Phim hội đủ yếu tố: hành động mãn nhãn, nội dung mới lạ so với các bộ phim khác vào cùng thời gian lần đầu nó công chiếu và đã trở thành bom tấn kinh điển của James Cameron. Phần phim để lại dấu ấn mạnh đến nỗi các phần phim sau của loạt phim đều không thể vượt qua cái bóng quá lớn của nó.

Kẻ Hủy Diệt 2 là câu chuyện sau 10 năm kể từ những sự kiện của phần đầu, những thử thách của Sarah Connor chỉ mới bắt đầu khi phải chống chọi để bảo vệ con trai John của mình khỏi một Kẻ Hủy Diệt mới, được gửi về quá khứ để tiêu diệt John Connor thời còn là một đứa trẻ. Nhưng lần này Sarah và John không hề đơn độc đối đầu với mối hiểm họa này vì quân kháng chiến đã tìm cách gửi một chiến binh về quá khứ cùng mệnh lệnh là phải bảo vệ John và cuộc chiến giữa hai người máy được xem là bất khả chiến bại bắt đầu.

Có thể nói, vào năm 1991 thì các phân đoạn hành động và kĩ xảo của bộ phim là vô cùng mới lạ và hoành tráng. Và khi được chuyển sang định dạng 3D vào cuối hè 2017 thì phần lớn người xem đều phải công nhận khi xem lại bộ phim một lần nữa, các cảnh hành động trong phim không hề giả và nhàm chán một chút nào, trừ một số phân đoạn kĩ xảo giữ cuộc chiến loài người và máy móc ở đầu phim thì không được thật lắm, nhưng khi xem dưới định dạng 3D thì cũng không đáng để chê. Vì vậy, với bản chất đã hoành tráng sẵn có của bộ phim thì khi được nâng cấp thành định dạng 3D lại trở nên sống động và mãn nhãn đến bất ngờ, bộ phim đã chứng minh cái tên phù thủy 3D của James là không hề sai và ông thật sự quá tài năng khi khiến một bộ phim có tuổi hơn 25 năm trở nên hợp với công nghệ 3D hiện đại thời nay.

Diễn xuất của các diễn viên cũng là một điểm sáng của phần phim này. Các diễn viên rất hợp vai mà họ được giao, dù cho chỉ là vai phụ. Cần đơ như robot thì T-800 và T-1000 thì đều đơ một cách siêu ngầu và rất đặc biệt chứng minh rằng muốn đơ như họ cũng là cả nghệ thuật. Cần điên loạn cũng có điên loạn, khi xem khán giả đôi khi cũng thắc mắc rằng có khi là Sarah thật sự đã hóa điên khi biết được tương lai của thế giới sẽ như thế nào vào năm 1997 và ngoại hình của cô cũng rất hợp khi vào các phân cảnh hành động. Tuy nhiên có cậu bé vào vai John vẫn bị đánh giá là chưa đủ nhiều cảm xúc ở các cảnh buồn hay đau khổ nhưng có vẻ do độ đẹp trai, đáng yêu đầy láu cá của mình, cậu vẫn được nhắm mắt cho qua và cậu vẫn được cho là đã hợp với vai John lúc bé.

Bên cạnh đó, các yếu tố pha trò khá nhẹ nhàng và duyên của bộ phim cũng được đánh giá cao khi giảm bớt độ căng thẳng do quá nhiều cảnh hành động và thời lượng khá dài của bộ phim (tuy đã được cắt lọc bớt so với phiên bản gốc). Tuy chỉ là robot nhưng T-800 có khả năng đem đến cho những người xung quanh rất nhiều cảm xúc dù cho là sợ hãi hay là hạnh phúc. Có 2 cảnh làm người xem phải suy nghĩ nhiều chính là khi Sarah nhìn T-800 chơi đùa với John, cô đã tự nhủ rằng đây chính là người “cha” có thể làm mọi thứ cho John, người mà tất cả những đàn ông khác dù cô luôn cố tìm kiếm cũng không thể sánh bằng và cảnh cuối khi T-800 hi sinh tự mình đi xuống chỗ đốt lỏng kim loại nhưng không quên giơ ngón lên cái với John, cảnh phim tuy không cần nhiều lời nói hay biểu cảm của Arnold nhưng vô cùng xúc động và nhân văn, người xem hiểu rằng ngay cả robot nếu nhận được tình cảm nhiều chúng cũng sẽ biết yêu thương.

Bộ phim tuy đã cũ nhưng cho dù là sau bao nhiêu năm vẫn không thể lỗi thời một chút nào và khi được nâng cấp lên định dạng 3D, James đã khiến cả series như trở thành một cái gì đó tuy cũ nhưng không quen, tuy xưa nhưng rất mới.

Thành viên: Candice Ho