[REVIEW] Kẻ Săn Mộ

Đánh giá phim · blakenguyen ·

Kẻ Săn Mộ đã khẳng định được chất lượng của mình.

Sau một thời gian dài ảm đạm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phòng vé Hàn Quốc cũng đã được khuấy động phần nào nhờ vào tác phẩm lấy đề tài phiêu lưu trộm cổ vật Kẻ Săn Mộ (Collectors) của đạo diễn Park Jeong-bae.

Với hơn 1 triệu vé bán ra tại thị trường Hàn Quốc, tác phẩm này được kì vọng sẽ là một luồng gió mới thổi vào thị trường điện ảnh Việt Nam mùa Giáng sinh này và thực tế, nhà phát hành hoàn toàn có lý khi đặt niềm tin vào Kẻ Săn Mộ.

Với việc sử dụng một chủ đề rất không quá phổ biến đối với điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và điện ảnh Châu Á nói chung, nhưng cách phát triển câu chuyện, bối cảnh hoành tráng được đầu tư tỉ mỉ khiến tác phẩm mang lại cảm giác rất thú vị đối với người xem. Câu chuyện tập trung theo chân gã lưu manh chuyên trộm các cổ vật Kang Dong-goo (Lee Je Hoon), một thiên tài đạo chích với trí óc nhanh nhạy và khả năng nếm đất tìm vật bẩm sinh.

Qua sự giới thiệu của Yoon Se-hee ( Shin Hye-sun), một chuyên gia giám định cổ vật, Dong-goo gặp và có được sự bảo hộ của ông trùm Sang Gil (Young-chang Song), một CEO nổi tiếng đồng thời cũng là tay buôn cổ vật khét tiếng trên chợ đen.

Gã tập hợp một đội ngũ của riêng mình gồm Dr. Jones (Jo Woo-jin) và Shovel Leg (Im Won-hee) với mục đích đem các cổ vật vô giá về cho Gil thông qua gã giang hồ Gwang-chul (Lee Sung-wook). Càng tiếp cận, Dong-goo càng nhận thấy các nhân vật thượng lưu kia đều đang có một bí mật của riêng mình, và tất nhiên, tương kế tựu kế, gã cũng đã sẵn sàng tiến hành kế hoạch của bản thân.

 

Là một bộ phim phiêu lưu trộm kho báu pha lẫn yếu tố hài hước, bộ phim có một cách kể chuyện rất rõ ràng và mạch lạc. Các tình tiết, nút thắt lần lượt được gợi ra và giải thích một cách rất chi tiết và dễ hiểu, xen lẫn vào đó là các tình huống dở khóc dở cười mà nhóm siêu trộm mang lại một cách hết sức tự nhiên.

Hành trình trộm đồ càng lúc càng tinh vi, chuyên nghiệp hơn theo giá trị của cổ vật và sự phức tạp của các hầm mộ và đồng hành với đó, những kẻ cạnh tranh và âm mưu, toan tính của chúng cùng sự tàn nhẫn cũng ngày càng lộ rõ cho đến nút thắt cuối cùng tại Lăng mộ Hoàng gia Seolleung ngay tại giữa khu Kangnam, Seoul.

 

Trong các tác phẩm về trộm cổ vật, việc tái hiện được hiện trường lịch sử của các di tích cổ đại là cực kì quan trọng, và ekip Kẻ Săn Mộ đã không làm khản giả thất vọng, các khu hầm mộ theo văn hóa Triều Tiên được đầu tư cực kỳ chỉn chu để bối cảnh bộ phim mang lại chân thực nhất có thể. Bên cạnh đó, công tác hậu kì tỉ mỉ với nhiều kỹ xảo chất lượng cũng đem lại giá trị rất lớn cho tác phẩm. Người viết hoàn toàn hài lòng với chất lượng hình ảnh cũng như âm thanh mà bộ phim mang lại.