[REVIEW] Kẻ Xâm Nhập

Đánh giá phim · VLynd ·

Bộ phim kịch tính, bí ẩn Kẻ Xâm Nhập (Intruder) với sự tham gia của Song Ji-hyo và Kim Moo-yul, thích hợp để các bạn giải trí vào cuối tuần này.

Bộ phim kịch tính, bí ẩn Kẻ Xâm Nhập (Intruder) đến từ Hàn Quốc, do Son Won-Pyeong làm đạo diễn kiêm biên kịch, với sự tham gia của hai cái tên quen thuộc là: Song Ji-hyo và Kim Moo-yul. Có thể nói, đây là bộ phim thích hợp để các bạn giải trí vào cuối tuần này. Bên cạnh diễn xuất ấn tượng của 2 diễn viên chính, nội dung phim cũng mang tính thời sự và truyền tải thông điệp đáng suy ngẫm về gia đình.

Kẻ Xâm Nhập xoay quanh kiến trúc sư Seo-jin (Kim Moo-yul) bị sang chấn sau khi chứng kiến vụ tai nạn khiến người vợ tử vong, buộc phải nhờ chữa trị bằng cách thôi miên và sử dụng thuốc an thần. Sáu tháng sau, cô em gái Yoo-jin (Song Ji-hyo) đã mất tích từ hơn 20 năm trước bất ngờ trở về với gia đình, khiến cuộc sống của cả nhà bị đảo lộn. Mặc cho kết quả xét nghiệm ADN, Seo-jin vẫn không tin đây là người em ruột và sau vài tình huống đáng sợ, anh quyết tâm vạch trần bộ mặt thật của Yoo-jin. Xui xẻo thay, ngay lúc này ả ta đã chiếm được lòng tin của bố, mẹ và con gái anh. Hơn hết, chính bản thân anh mới trở thành mối nguy hiểm cho gia đình trước những ảo giác không thể kiểm soát. 

Nhịp phim của Kẻ Xâm Nhập ban đầu chậm rãi để khán giả dễ nắm bắt. Đến giữa phim thì nhịp độ được đẩy nhanh hơn, đôi lúc tưởng như cắt cảnh hơi gấp rút nhưng đều được lý giải hợp lý ở đoạn sau. Tuy vậy, diễn biến chung hơi dài dòng, không cần thiết và có vài hạt sạn hơi vô lý, ít nhiều ảnh hưởng đến nội dung. Với yếu tố bí ẩn và kịch tính, Kẻ Xâm Nhập không cần lạm dụng jump-scare nhưng vẫn có các tình huống tâm lý đầy căng thẳng khiến người xem không muốn bỏ lỡ. Nếu nửa đầu phim tạo cảm giác mù mờ như bước vào làn sương thì nửa sau, khi những kẻ chủ mưu bắt đầu lộ diện, đạo diễn mang lại nỗi sợ thật sự cho khán giả khi chứng kiến sự điên rồ của họ.

Điện ảnh Hàn Quốc không ngại làm phim phản ánh tình hình xã hội nên trong Kẻ Xâm Nhập, những vấn đề như: tình cảm gia đình hời hợt, sự mê tín dị đoan vào các tín ngưỡng, tôn giáo tự phát đều xuất hiện trong phim,  sát làm việc thiếu chuyên nghiệp... Qua đó, phim mang đến thông điệp rằng hãy biết trân trọng gia đình, dành thời gian cho họ, đừng để họ lạc lối mà tìm đến sự cứu rỗi từ người ngoài cuộc. Hơn nữa, phim còn là hồi chuông cảnh tỉnh đến một thế hệ đang mê muội, không can đảm giải quyết vấn đề của bản thân mà phải phụ thuộc vào các thế lực hắc ám. 

Diễn xuất ấn tượng của Song Ji-hyo và Kim Moo-yul là điểm nhấn của Kẻ Xâm Nhập, các diễn viên phụ khác cũng làm tròn vai. Nếu trong phim Forgotten (Đêm Ký Ức), Kim Moo-yul trong vai người thôi miên, kẻ đứng sau mọi chuyện thì đến với bộ phim này, kẻ đi săn trở thành con mồi, một sự thay đổi thành công của nam diễn viên. Về phần Song Ji-hyo, nữ diễn viên vốn nổi tiếng là vui vẻ khi tham gia chương trình Running Man nhưng đến với Kẻ Xâm Nhập, cô luôn có vẻ mờ ám và mang đến màn trình diễn đầy nham hiểm. Những diễn viên phụ khác đều nhập tâm, khiến khán giả dễ nhận ra họ không được bình thường. 

Phần âm thanh, ánh sáng trong Kẻ Xâm Nhập cũng tạo được hiệu ứng phù hợp. Người viết ấn tượng với những phần âm thanh réo rắt, có chút điên loạn khi kẻ thủ ác giở trò thôi miên. Các góc quay cũng được bố trí, thay đổi một cách hợp lý, đặc biệt là đoạn đánh nhau cận chiến giữa Seo-jin và kẻ đột nhập vào nhà anh. 

 

Kẻ Xâm Nhập là một phim kịch tính, bí ẩn đáng xem trong tuần này, nhưng để PR theo hướng "Get Out châu Á" thì hơi lố. Chị Song Ji-hyo đóng vai ác hay quá nên dự là khán giả sẽ có cảm tình với nữ diễn viên hơn.