[REVIEW] Kingdom (Netflix) - Hấp dẫn từng giây

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Kingdom (Netflix) đã không phụ lòng mong mỏi của khán giả.

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, bộ phim kinh dị Hàn Kingdom cuối cùng cũng đã lên sóng Netflix và thực sự đã không làm người xem thất vọng. Hồi hộp, kịch tính, ghê rợn cùng câu chuyện còn nhiều dấu hỏi, thời lượng hợp lý đã giúp Kingdom ghi điểm trong mắt khán giả.

Kingdom là phim Hàn kinh dị trên Netflix đáng xem tháng này. (Ảnh: IMDb)
Kingdom là phim Hàn kinh dị trên Netflix đáng xem tháng này. (Ảnh: IMDb)

Kingdom lấy bối cảnh thời Joseon vào khoảng năm 1392 đến 1910, khi Hàn Quốc lúc này đang chịu cảnh tàn phá do chiến tranh và dịch bệnh. Quan lại tham ô, chính trị phe đảng đấu đá nhau trong khi dân nghèo lầm than, Kingdom kết hợp nội dung phim với yếu tố kinh dị mang đến cho khán giả yêu phim cổ trang và zombie một làn gió mới.

Nhân vật chính của phim là Thế tử Điện hạ Chang, người bị buộc tội mưu đồ phản quốc, phải đối đầu với phe của tướng Cho và con gái ông ta là Vương hậu, hai kẻ muốn chờ thời để phế truất Thế tử, chiếm lấy ngai vàng. Cùng lúc đó, một dịch bệnh bí ẩn lan tràn khắp nơi. Chỉ sau một thời gian ngắn, cả ngàn người đã trở thành quái vật không thể chết trừ phi bị chặt hoặc chém đầu, thèm khát máu và thịt người vào ban đêm nhưng ngủ như chết vào ban ngày. Thế tử vừa phải tìm cách bảo vệ người dân, vừa phải tìm cách tự bảo vệ tính mạng của chính mình.

Joo Ji-Hoon vào vai Thế tử vẫn hợp như ngày nào. (Ảnh: IMDb)
Joo Ji-Hoon vào vai Thế tử vẫn hợp như ngày nào. (Ảnh: IMDb)

Nhìn chung, ban đầu thì có vẻ như cốt truyện của Kingdom khá giống với Rampant (Dạ Quỷ), bộ phim cũng kết hợp yếu tố cổ trang với zombie, kinh dị, ra rạp vào năm 2018. Tuy nhiên, khi đã xem phim rồi, khán giả sẽ nhận ra Kingdom không giống Dạ Quỷ và đặc biệt là hay hơn so với Dạ Quỷ. Có lẽ vì lấy cảm hứng từ bối cảnh và dòng thời gian giống nhau trong lịch sử nên giữa KingdomDạ Quỷ có phần tương đồng. Nhưng với khuôn khổ một bộ phim truyền hình, đồng thời sở hữu kịch bản chắc tay hơn, cách dẫn dắt, xây dựng nhân vật cũng như việc thể hiện các yếu tố kinh dị Kingdom làm tốt hơn hẳn.

Kingdom có mạch phim rất lôi cuốn, co kéo thích hợp, chuyện mưu đồ chính trị và chuyện trốn chạy zombie được thực hiện đồng đều, không khiến khán giả bị chán. Nhìn chung thì phần đấu đá với zombie được ưu ái hơn hẳn với thời lượng nhỉnh hơn. Mùa 2 thì chắc chắn chuyện mưu đồ phe phái sẽ được thể hiện rõ ràng hơn mùa 1.

Các cảnh kinh dị của phim làm rất "áp phê". (Ảnh: IMDb)
Các cảnh kinh dị của phim làm rất "áp phê". (Ảnh: IMDb)

Độ kinh dị của Kingdom cũng “ăn đứt” Dạ Quỷ. Các cảnh máu me, ăn thịt người, chém giết… được thực hiện vô cùng “áp phê”, thậm chí có một số cảnh còn thực sự ghê rợn khi trí tưởng tượng của người xem được kích thích, hoặc khi camera chuyển về góc nhìn thứ nhất, giúp khán giả có cảm giác như lũ zombie đang tìm cách vồ lấy mình đến nơi. Những cảnh rượt đuổi kéo dài rất đã mắt và kịch tính, phần cũng do độ dài của thể loại phim truyền hình khiến các phân cảnh này đủ thỏa mãn khán giả.

Joo Ji-Hoon đã thực sự lấy lại phong độ của mình với vai Thế tử Điện hạ trong Kingdom. Năm xưa cũng từng đóng vai Thái tử trong Goong (Hoàng Cung), đến giờ, khí chất hợp vai hoàng tộc của Joo Ji-Hoon vẫn không mất đi mà trái lại còn trưởng thành hơn nhiều.Joo Ji-Hoon hợp với các nhân vật có phần nghiêm túc như thế này hơn là các vai hơi nhí nhố như Hae Won-Maek trong Along with The Gods (Thử Thách Thần Chết).

Nếu so với Dạ Quỷ, Kingdom hay hơn rất nhiều. (Ảnh: IMDb)
Nếu so với Dạ Quỷ, Kingdom hay hơn rất nhiều. (Ảnh: IMDb)

Cách xây dựng nhân vật chính là điều làm nên sự khác biệt rõ nhất giữa Dạ Quỷ Kingdom. Thế tử Điện hạ trong Kingdom của Joo Ji-Hoon có khí chất và có vẻ “người” hơn so với nhân vật như “siêu anh hùng” và lúc nào trông cũng “cà rỡn” của Hyun Bin trong Dạ Quỷ. Thế tử của Kingdom cũng biết sợ chết, có lòng tự tôn của một đấng Thiên tử, vẻ cao ngạo âm thầm và có phần hơi ích kỷ. Thế nhưng, càng về sau, từ chỗ càng muốn khác biệt với những tên quan tham ô lại kia, Thế tử đã đi đến điểm thực sự biết lo lắng cho an nguy của dân chúng. Câu chuyện giành lại ngai vàng của Thế tử trong phần 2 chắc chắn sẽ rất thú vị.

Tuy nhiên, phim có một số điểm làm hơi qua loa hoặc không giải thích kỹ như tại sao quân lính có thể khống chế được Vua, Vua chẳng lẽ “ngoan ngoãn” đến độ để chúng xích mình lại dễ dàng vậy sao? Vương hậu tại sao lại phải giết người không cần thiết như vậy, trong khi chỉ cần giết một người mình cần là đủ, tránh đổ máu không cần thiết và sự việc dễ bại lộ? Hi vọng ở mùa 2, phim sẽ giải thích các điểm này rõ ràng hơn.

Kingdom chắc chắn sẽ có phần 2. (Ảnh: IMDb)
Kingdom chắc chắn sẽ có phần 2. (Ảnh: IMDb)

Nhìn chung, Kingdom là bộ phim hấp dẫn và kết hợp tốt giữa cổ trang và zombie, hẳn đã không phụ lòng những khán giả đang mong ngóng bấy lâu nay, cho dù bạn là fan phim Hàn hay fan phim kinh dị. Thời điểm này, phim chiếu rạp đang quá im ắng, vậy tại sao không chọn Kingdom trên Netflix để thưởng thức?