[REVIEW] Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · tnathu_2511 ·

Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng là một phim kinh dị của Nhật tuy chưa thật sự ấn tượng nhưng vẫn coi ổn với tính gay cấn vừa phải và màn nhập vai khá thú vị mà phim mang đến.

Kể từ khi trailer ra mắt, Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng đã trở thành tác phẩm được khán giả đặt nhiều kỳ vọng. Khi chia sẻ về nội dung phim, nhà sản xuất cho biết đây là câu chuyện được lấy cảm hứng từ một sự việc có thật, kể về vụ mất tích bí ẩn của cô gái có tên Hasumi tại nhà ga Kisaragi. Có lẽ vì thế mà khán giả rất trông đợi về sự xuất hiện của Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng trong tháng 9 này. 

Trailer Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng

Chuyến đi thám hiểm của Haruna Tsunematsu đến nhà ga Kisaragi
Chuyến đi thám hiểm của Haruna Tsunematsu đến nhà ga Kisaragi

Cái hay của Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng có lẽ nằm ở chỗ nó sáng tạo dựa trên tính lan truyền mạnh mẽ của những mẩu truyện Creepypasta và biến thể nó theo văn hoá bản địa, bên cạnh đó là cách nó kể câu chuyện của mình không tuân thủ theo công thức kinh dị truyền thống. Phim có ít những màn hù doạ, nhưng khi xuất hiện, những pha jumpscare này luôn hiệu quả.

Người viết đánh giá cao việc Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng xoay chuyển thể loại của nó một cách hợp lý. Thay vì để khán giả đóng vai là người quan sát, phim lôi kéo người xem đặt mình vào góc nhìn của các nhân vật như một trò chơi nhập vai, sau đó là biến mình thành một phim hài mang yếu tố kinh dị, sau đó nữa là thành một trò chơi trực tuyến mang tính lựa chọn kết cục.

Tuy nhiên, Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng là bộ phim thuộc thể loại phim kinh dị nhưng thực tế các tình tiết mang yếu tố hồi hộp vẫn chưa được các nhà làm phim khai thác triệt để. Dù đã lấy chất liệu từ một câu chuyện có thật, kịch bản của Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng lại không đem đến ấn tượng sâu sắc cho người xem. Đáng lẽ ra phải đem đến cảm giác kịch tính, hồi hộp trong từng chuyển động khung hình thì thay vào đó, bộ phim đã để lại cho người xem nhiều sự nuối tiếc.

Kisaragi - Nhà Ga Nuốt Chửng bắt nguồn từ một câu chuyện có thật
Kisaragi - Nhà Ga Nuốt Chửng bắt nguồn từ một câu chuyện có thật

Về phần hình ảnh khi nhắc đến Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng, đơn giản và tẻ nhạt là những tính từ thích hợp nhất khi miêu tả trong trường hợp này. Bên cạnh đó, bộ phim liên tục khiến khán giả tụt hứng khi các hiệu ứng sử dụng trong phim bị cho là vô cùng “giả trân”. Ngay cả âm thanh, vốn là một yếu tố quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy cảm xúc của khán giả, ở khía cạnh này các nhà làm phim vẫn chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hiệu ứng giả trân được sử dụng trong phim
Hiệu ứng giả trân được sử dụng trong phim

Điểm sáng của bộ phim có lẽ là sự tương tác giữa các diễn viên trên màn ảnh. Đặc biệt, đi kèm với lần xuất hiện này của Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng là sự góp mặt của “nàng thơ” Yuri Tsunematsu trong vai trò nữ chính. Vốn là một trong số những nữ diễn viên được đánh giá cao về khả năng diễn xuất trong ngành công nghiệp điện ảnh Nhật Bản ngày nay.

Nhìn chung, những ai chưa xem qua phim Nhật nhiều thì Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng hiện lên lạ lắm, tốt hay xấu tuỳ vào cảm nhận mỗi người. Phim nằm ở mức coi được, với tính gay cấn vừa phải và màn nhập vai khá thú vị. Tất nhiên, thông điệp là thứ mà phim Nhật làm rất tốt và Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng không ngoại lệ. Không cần màn giải thích dài dòng, quy luật của trò chơi cũng rất dễ hiểu, chỉ có lòng người mới khó hiểu.