[REVIEW] Lỗi Logic (Semantic Error)

Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Đậm chất thanh xuân vườn trường, Lỗi Logic là một bộ phim nhẹ nhàng và rất “tình”.

Lỗi Logic (Semantic Error) là một bộ phim boylove của Hàn với bản drama làm mưa làm gió đầu năm 2022. Như đã từng đề cập thì Hàn Quốc vẫn là một quốc gia chưa phát triển mạnh dòng phim boylove nên bộ phim này đã gây ra hàng loạt tranh cãi khi tạo nên một thể loại mới trong khuôn khổ của dòng phim lãng mạn Hàn Quốc của năm nay. Đây được biết là loạt phim gốc đầu tiên được lên sóng trên nền tảng phát trực tuyến Watcha của Hàn và đem lại rất nhiều sự chú ý. 

Lỗi Logic đem lại rất nhiều sự chú ý
Lỗi Logic đem lại rất nhiều sự chú ý

Vì được chuyển thể từ webtoon nên kịch bản của Lỗi Logic không có gì quá nổi trội, rất đơn giản và chủ yếu tập trung vào khía cạnh diễn biến tâm lí tình cảm của hai nhân vật chính. Tuy thế, bộ phim vẫn có sức hút rất riêng với nét nhẹ nhàng, dễ thương, có thể nói là “hường phấn” như cách mà các tác giả tuổi teen hay vẽ nên cho những bộ truyện thanh xuân vườn trường. 

Kịch bản đơn giản nhưng Lỗi Logic vẫn rất thu hút
Kịch bản đơn giản nhưng Lỗi Logic vẫn rất thu hút
 

Điểm trội của phim là vẫn giữ được nét đặc trưng của phim Hàn, cảnh quay rất đẹp, rất thơ. Màu phim có phần tươi trẻ, sáng sủa, có màu vàng cam của lá phong, màu xanh của mùa đông, rực rỡ nhưng không kém phần dịu êm như những chuỗi ngày thanh xuân của hai nhân vật chính. Với sự đầu tư về cảnh quay, chắc chắn visual của diễn viên là thứ không thể không nhắc đến ở Lỗi Logic, tạo hình của tất cả các nhân vật đều phù hợp với độ tuổi và tính cách và mang đậm dấu ấn ảnh hưởng của ngành công nghiệp K-pop. Điều này khiến bộ phim càng thêm thu hút vì nó dễ nhìn lại còn dễ nghe.

Thời lượng phim khá dài nên cần cân nhắc thời điểm xem
Thời lượng phim khá dài nên cần cân nhắc thời điểm xem

Với vai nam chính Jang Jae Young, Park Seo-ham đã hoàn toàn thuyết phục người xem khi vào vai một nhân vật có cá tính mạnh, bạo dạn và hiếu thắng, không những lấy nhan sắc làm trọng điểm, nét diễn của Seo-ham cũng rất tự nhiên và mang tính cá nhân hóa rất cao. Choo Sang Woo (do Park Jae-chan thủ vai) thì trong vai một cậu bé rụt rè, e dè, mặc dù cũng toát lên được tính cách nhân vật khá rõ là ngây ngô, nhút nhát nhưng so với Seo-ham, Jae-chan có vẻ chưa làm tốt bằng. Tuy thế, chemistry giữa hai nhân vật này lại khá ổn, đủ tạo nên sự dễ thương và lưu luyến, điều này người viết đánh giá cao bởi vì hầu như chemistry của các nhân vật ở thể loại boylove của Hàn thường chưa được làm tốt, nhưng ở Lỗi Logic thì điểm này ổn. 

Chemistry giữa hai nhân vật khá ổn
Chemistry giữa hai nhân vật khá ổn

Thoại của webtoon thường có phần hơi hoa mỹ, nói xa hơn là “sến”, nhưng với sự điều chỉnh từ nhà sản xuất, ở Lỗi Logic có thoại khá tự nhiên và phù hợp với tuổi teen. Âm nhạc chưa quá nổi trội, vừa đủ hợp với các hoàn cảnh cho phim. Hơn hết, vẫn là một đặc trưng của boylove trên màn ảnh, hầu như tất cả các cảnh quay thân mật như hôn môi chắc chắn sẽ không có quá nhiều, đây không phải là một trải nghiệm nên có ở một bộ phim tình cảm nhưng suy cho cùng mọi thứ đều phải qua kiểm duyệt. 

Trailer Lỗi Logic