[REVIEW] Lucifer mùa 6 (Netflix) - Chương cuối thỏa mãn dành cho người hâm mộ

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Chương cuối của Lucifer vừa ngọt, vừa đắng, nhưng nó vẫn là mùa phim hay ho

Mùa 6 tiếp tục sau cái kết của mùa 5. Sau cuộc chiến giữa đình thiên thần, Lucifer (Tom Ellis) chính thức làm người kế vị Đấng Toàn Năng trong vũ trụ này. Nhưng chính Lucifer cũng không biết phải làm Chúa ra sao hay Chúa như thế nào, khiến anh ta phải nhìn nhận lại toàn bộ cuộc đời của mình. Tự đẩy mình vào những thử thách khó chịu, Lucifer đanh cố gắng hình dung bản thân là Chúa. Mọi chuyện rắc rối hơn khi một cô gái anh ta chưa từng gặp “bay” đến nói rằng cô là con gái giữa Chúa Tể Địa Ngục và Chloe trong tương lai và người cha này đã bỏ rơi 2 mẹ con cô – một hành động vô cùng đi ngược với tính cách của Lucifer, ngươi đã thề thốt nếu có con, anh sẽ không bao giờ để nó lớn lên mà không có cha như anh ngày xưa.

TV Acute
TV Acute

Mùa 6 của Lucifer là chương cuối cùng của series, nên mọi thứ trong đây luôn mang cảm giác sang chương và kết thúc là điều là dễ hiểu. Đã đến mùa cuối, khi xem qua tập đầu tiên, tình hình có vẻ không được khả quang khi bộ phim dường như không có ý định thay đổi công thức mỗi ngày một bí ẩn, siêu nhiên kết hợp phá án của nó. Đã thế, Lucifer Morningstar đang trải qua quá trình đi tìm chính mình khá quen thuộc. Trong đây, câu hỏi làm một Đấng Toàn Năng như thế nào của Chúa Tể Địa Ngục là chủ đề nổi bật nhất thúc đẩy câu chuyện ở mùa 6. Nhưng thật bất ngờ là phim vẫn có thể làm người xem bất ngờ với diễn biến sau này.

Liệu phim có thể thu hút khán giả nào mới với cốt truyện này hay không? Chắc chắn là không, nhưng các fan cứng của series sẽ không thất vọng với series này. Có thể một chút bất mãn khi cái kết không được ngọt ngào hay hạnh phúc như mong đợi, nhất là nó mang hơi hướng của The Chilling Adventures of Sabrina, thế nhưng khi đặt đoạn kết vào chuỗi sự kiện diễn ra từ mùa 1 đến mùa 6, chương kết này là một đoạn kết hợp lý. Ý nghĩa tồn tại của bản thân luôn là điều mà Lucifer ngầm tìm kiếm xuyên suốt series. Trở thành Chúa chỉ là bước ngoặc cần thiết để Lucifer không thể trốn chạy đươc nữa.

Den of Geek
Den of Geek

Lucifer mùa 6 trở nên tốt hơn về sau. Đó là điều chắc chắn. Tính quen thuộc được cố tình nhấn nhá và tái hiện những phân đoạn đáng nhớ của mùa trước như một lời tri ân của series gửi đến những người hâm mộ - lực lượng đã giải cứu series khi nó bất ngờ bị “cancel”. Sau đó, tiêu điểm chính vẫn là các nhân vật được yêu thích đều lần lượt có spotlight để hoàn tất hành trình của họ. Như một cách để tạo khác biệt cho mùa phim, Dan lên nhân giới để tìm lời giải đáp cho tội lỗi của mình – điều mà các linh hồn phải lùng sục trong vòng lặp của chính mình ở Địa Ngục. Ella có nhiều đất diễn hơn trong đây và dần dần thoát ly vai trò phụ tá cho nhân vật chính. Maze và Eva cũng đặt bước đầu tiến đến hạnh phúc của riêng họ…. Có thể nói, Lucifer mùa 6 chứa đựng rất nhiều cảm xúc vì các nhân vật hầu như phải đổ tâm can ra để thấy được rõ bản thân mình và giải quyết các mâu thuẫn còn tồn đọng ở mùa trước.

Cặp đôi chính của series dĩ nhiên không nằm ngoài quy trình này. Họ chỉ trải qua quá trình rắc rối hơn mà thôi. Yếu tố bí ẩn, trinh thám một lần nữa đóng vai trò trọng yếu trong mối quan hệ của cả hai. Việc phá án khai sáng Ác Quỷ nhiều điều mà anh ta còn không biết mình cần hiểu. Nghe có vẻ cũ kỹ nhưng Lucifer mùa 6 không để cảm giác này có cơ hội ngấm vào người xem. Thật ra, mùa phim mới mang tính sáng tạo thử nghiệm khá cao khi tung hứng nhiều khía cạnh hình ảnh và phong cách, tông giọng.

CGMagazine
CGMagazine

Mùa 6 đặc biệt xúc động. Các nhân vật thay phiên nhau trải qua đối mặt với mối tơ vò trong mình. Mỗi người mỗi khác nên mùa 6 xoay chuyển tông giọng liên tục. Rắc rối của Maze là không thể tin tưởng vào tình yêu của Eve, nên khoảnh khắ của cô mang tính lãng mạn, trong khi Dan thì chẳng thể biết được điều gì cứ ngăn anh lên thiên đường. Khoảnh khắc của Dan là sự tự nhìn nhận. Còn Linda chẳng thể tin rằng cô là một nhà trị liệu giỏi. Hành trình của Linda là vượt qua cảm giác luôn nghi ngờ bản thân vì các thế lực bên ngoài.

Và tỏa sáng nhất là cặp đôi Lucifer-Chloe, cả hai biến chuyển liên tục từ nghi ngờ, giải quyết mâu thuẫn lòng tin giữa cả 2, học cách nương tựa vào nhau rồi đến vượt qua sự khác biệt của nhau và trải nghiệm tình cha con/mẹ con cho đến khi nói lời tạm biệt. Đây là tín hiệu đáng mừng, vì cuối cùng chúng ta được chứng kiến một Lucifer chủ động hơn trong cuộc sống của mình.

Swiftheadline
Swiftheadline

Nói mùa 6 là tập hợp của nhiều bức thư tình cũng chẳng sai. Điều mà phim làm tốt là sự biển chuyển giữa các nhân vật, giữa các tông giọng vui buồn, cảm động, dữ dội một cách mượt mà, không gượng gạo.

Thật không dễ dàng để chào tạm biệt một series được yêu thích, nhưng thà để nó ra đi trong vinh quang hơn là chứng kiến bộ phim trở thành thứ gì đó tồi tệ dần. Lucifer mùa 6 là một cái kết trọn vẹn cho cả series và cho cả các nhân vật trong đây. Một khiếm khuyết là mùa phim này vẫn có những phân cảnh dư thừa hoặc khó hiểu không được giải thích. Chúng có thể được bỏ qua vì mạch truyện chính nổi trội hơn nhiều.