[Review] Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó (Paws Of Fury: The Legend Of Hank)

Đánh giá phim · miduynph ·

Có thể thấy những bộ phim hoạt hình luôn là món ăn tinh thần dễ thưởng thức với khán giả thuộc mọi lứa tuổi và Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó (Paws Of Fury: The Legend Of Hank) cũng là một tác phẩm như thế.

Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó (Paws Of Fury: The Legend Of Hank) là bộ phim hoạt hình tiếp theo ra mắt trong năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút giải trí thả ga cho khán giả. Phim do Mark Koetsier và Rob Minkoff đồng đạo diễn – bộ đôi đã tạo nên thành công vang đội cho tác phẩm The Lion King. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự góp giọng lồng tiếng của nhiều tên tuổi như Samuel L. Jackson, Dương Tử Quỳnh, Djimon Housou,…

Video review Môn Phái Võ Mèo trong 30s

Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó lấy bối cảnh tại một đất nước chỉ toàn là mèo, tại đây samurai mèo là người bảo vệ thị trấn trước những thế lực cướp bóc, phá hoại và rất được dân làng yêu quý. Cho đến ngày, có một chú chó tên Hank lạc trôi vào vương quốc này để rồi bị bắt giam vì tội vượt biên trái phép và vì vốn dĩ mèo rất ghét chó. Với khao khát trở thành samurai vĩ đại, Hank đã rời bỏ quê hương để lên đường tầm sư học đạo. Thế nhưng cậu lại bị lợi dụng bởi tên mèo phản diện Ika Chu nhằm mục đích sang bằng thị trấn Kakamucho bình yên. Đến với Kakamucho, Hank gặp không ít khó khăn nhưng cũng từ đó cậu có được những người bạn mới luôn đồng hành cùng cậu đứng lên chống lại cái ác.   

Hank liên tục bị kỳ thị, thậm chí là bạo lực vì không phải là mèo
Hank liên tục bị kỳ thị, thậm chí là bạo lực vì không phải là mèo

Vốn không phải là một cốt truyện quá mới lạ, từng tình tiết đến với người xem dường như cũng dễ đoán và có phần khá quen thuộc. Tuy nhiên mỗi chi tiết đều mang tinh thần hài hước một cách tự nhiên và duyên dáng tạo sự thoải mái cho người xem. Phim lồng ghép nhiều câu thoại dí dỏm kết hợp cùng những hành động tinh nghịch "khó đỡ" của nhân vật làm nên một bức tranh nhiều màu sắc, ngập tràn tiếng cười.

Mỗi nhân vật đều có nét riêng rõ rệt trong tạo hình
Mỗi nhân vật đều có nét riêng rõ rệt trong tạo hình

Vốn là phim hoạt hình gây hài vì vậy bối cảnh phim cũng có sự kết hợp thú vị giữa quá khứ và hiện đại. Câu chuyện chính với bối cảnh mang hơi hướng văn hóa Nhật Bản thời phong kiến khi có sự xuất hiện của những vị quan, tướng sống trong cung điện nguy nga, những võ sĩ đạo samurai "trừ gian diệt bạo", hay trang phục truyền thống kimono mà các nhân vật mặc. Tuy nhiên vẫn có sự xuất hiện của limousine, của những bản nhạc thời hiện đại để quẩy tung nóc, khiến phim càng tăng thêm phần dí dỏm.

Vị tướng quân với mái tóc rất Nhật Bản
Vị tướng quân với mái tóc rất Nhật Bản

Hài hước là thế nhưng bộ phim vẫn chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc gửi đến khán giả. Nổi bật xuyên suốt phim chính là bài học về sự khác biệt. Một chú chó xuất hiện trong thế giới loài mèo chắc hẳn sẽ là cái gai trong mắt tất cả mọi người. Thế nhưng Hank đã tận dụng tốt những khác biệt để làm động lực hoàn thiện và phát triển bản thân, từ đó góp sức giúp đỡ dân làng. Hank đã minh chứng cho câu “hòa nhập nhưng không hòa tan”, cậu không thể biến mình thành một con mèo nhưng với nỗ lực vượt bậc cậu có thể trở thành samurai tài ba như những chú mèo khác.

Hank chăm chỉ luyện tập cùng sư phụ Jimbo - samurai tiếng tăm một thời
Hank chăm chỉ luyện tập cùng sư phụ Jimbo - samurai tiếng tăm một thời

Có thể thấy những bộ phim hoạt hình luôn là món ăn tinh thần dễ thưởng thức với khán giả thuộc mọi lứa tuổi và Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó (Paws Of Fury: The Legend Of Hank) cũng là một tác phẩm như thế. Dù bộ phim không quá đặc sắc về đồ họa hay cốt truyện nhưng chắc hẳn vẫn sẽ là lựa chọn giải trí phù hợp cho cả gia đình đặc biệt là các bạn nhỏ trong dịp lễ 2/9 sắp tới đây bởi những bài học nhân văn và sự giải trí mà phim mang lại.