[REVIEW] Mortal Kombat - Cuộc chiến sinh tử

Đánh giá phim · blakenguyen ·

Mortal Kombat: Cuộc Chiến Sinh Tử là bộ phim giải trí thoả mãn các fan của thể loại hành động bạo lực.

Mortal Kombat – Cuôc chiến sinh tử, cái tên đình đám trong thể loại game đối kháng, đặc trưng với cốt truyện đồ sộ và những đòn kết liễu “Fatalities” đầy máu me và bạo lực đã được đưa trở lại màn ảnh rộng, sau hơn 25 năm kể từ khi phiên bản chuyển thể đầu tiên ra mắt khán giả năm 1995. Và lần này, câu chuyện của những chiến binh Địa Giới (Earthrealm) hứa hẹn sẽ mở ra một thương hiệu hoàn toàn mới và đầy hứa hẹn.

Mortal Kombat hay Rồng Đen – cái tên thân thuộc với rất nhiều game thủ 8x 9x là câu chuyện về một giải đấu quy tụ các chiến binh dũng cảm đến từ Earthrealm (Địa giới), trong cuộc tranh đoạt với 5 thế giới khác để bảo vệ trái đất không bị sự xâm chiếm của chúng.

Trong bộ phim ra mắt năm nay, vụ trụ của Mortal Kombat (MK) đã được reboot lại hoàn toàn so với phiên bản 1995. Theo chân nhân vật mới chưa từng xuất hiện trong game MK, Cole Young (Lewis Tan), người được sinh ra với hình xăm rồng, một dấu hiệu chứng tỏ anh được chọn là Đấu vương của Earthrealm trong cuộc đấu sinh tử tiếp theo.

Như một định mệnh, Cole bị cuốn vào cuộc tranh chấp của Địa giới và Ngoại Giới (Outworld) do gã pháp sư Shang Tsung (Chin Han) cầm đầu. Anh phải đi tìm bản ngã của mình cùng với các chiến binh khác như Sonya Blade (Jessica McNamee), Liu Kang (Ludi Lin), Kano (Josh Lawson), Jax Briggs (Mehcad Brooks), Kung Lao (Max Huang) dưới sự chỉ dẫn của Chúa tể Raiden, vị thần Sấm có nhiệm vụ hộ vệ cho Địa giới nhưng không được tham gia trực tiếp vào cuộc đấu. Câu chuyện của họ được lồng ghép song song vào mối thù của hai nhân vật thành công bậc nhất của dòng game MK, Scorpion (Hiroyuki Sanada) và Sub-zero (Joe Taslim).

Trước hết, chúng ta nên dành lời khen ngợi cho đạo diễn Simon McQuoid và nhà sản xuất James Wan, họ hiểu rõ khán giả muốn gì và sẵn sàng trao cho khán giả điều đó. Nội dung được cắt gọn triệt để, nhịp phim đẩy nhanh và tận dụng tối đa các cảnh chiến đấu tay đôi cũng như đánh nhóm.

Nhân vật tiết chế lời thoại, không nhân từ, không khoan nhượng và đầy bắt mắt. Các đòn thế được dựng cụ thể và cực kì hoang dại, đòn kết liễu “Fatality” đặc trưng của một số nhân vật giữ được chất riêng như trong game và sẽ khiến người xem sởn cả da gà. Trong đó, trận chiến giữa Scorpion và Sub-zero có thể xem là hấp dẫn nhất của cả bộ phim khi được dàn dựng rất tuyệt vời. 

Âm nhạc cũng góp phần đẩy cao trào của những trận đấu lên mức cao hơn và còn gì tuyệt vời hơn khi bản nhạc nền kinh điển của Mortal Kombat được vang lên trên màn ảnh rộng, kèm theo đó là một số câu thoại đặc trưng của nhân vật trong game, ekip sản xuất thật sự đã chiều fan hết cỡ.

Phần nội dung như mình đã đề cập, được cắt gọn để phù hợp với thời lượng bộ phim không tới 2 tiếng cộng với sự xuất hiện với quá nhiều tuyến nhân vật, sẽ khiến để lại không ít lỗ hổng cho non-fan khó theo dõi. Tuy nhiên, những hint được đề cập cũng khá là thú vị và chúng ta sẽ có cơ hội được chứ kiến một vũ trụ mở rộng hơn trong những phần tiếp theo, khi cốt truyện gốc của loạt game là rất đồ sộ và còn rất nhiều thế giới khác chưa được xuất hiện trong phần phim này.

Sau Godzilla Đại Chiến Kong, Mortal Kombat - Cuôc Chiến Sinh Tử là tác phẩm tiếp theo được Warner Bros trình làng tới công chúng trong năm 2021. Thực tế là WB đang làm tốt việc của mình, khi cả 2 tác phẩm đều giải trí và đáng xem, cho cả fan và non-fan, đây là điều cần thiết để đưa khán giả trở lại rạp sau một năm 2020 ảm đạm vì dịch bệnh.

Phim có cắt bớt một vài đoạn quá bạo lực để phù hợp cho thị trường Việt Nam.