[REVIEW] Nam Thần Xe Ôm - Khi một đề tài bình thường lại biến thành câu chuyện đậm chất giải trí và nhân văn

Đánh giá phim · SarahTran ·

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim đậm chất giải trí, mang đến cho bạn những tiếng cười sảng khoái từ đầu tới cuối, xen lẫn yếu tố tình cảm trai gái, gia đình ấm áp, thì Bike Man (Nam Thần Xe Ôm) chắc chắn là bộ phim dành cho bạn.

Kéo xuống để xem tiếp

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim đậm chất giải trí, mang đến cho bạn những tiếng cười sảng khoái từ đầu tới cuối, xen lẫn yếu tố tình cảm trai gái, gia đình ấm áp, thì Bike Man (Nam Thần Xe Ôm) chắc chắn là bộ phim dành cho bạn. Thêm nữa, nếu bạn là fan của series Hormones (Tuổi Nổi Loạn) thì càng không thể bỏ qua bộ phim này, bởi hai diễn viên chính trong phim là chàng hot boy Win - Peach Pachara Chirathivat và cô nàng Dao - Fon Sananthachat Thanapatpisal. 

Lần này, Peach không còn làm hot boy nữa mà hoá thân thành anh chàng lái xe ôm tên Sakkarin đội lốt nhân viên ngân hàng. Mỗi sáng tạm biệt mẹ bước ra khỏi nhà, Sakkarin khoác lên mình bộ đồ vest “sang chảnh” của một nhân viên ngân hàng, nhưng khi lên tới Bangkok, anh lập tức cởi bộ vest sang chảnh và thay vào bộ đồng phục xe ôm. Cha của Sakkarin lúc xưa làm quản lý ở ngân hàng. Từ khi ông mất, một mình mẹ anh bươn chải làm nghề giặt ủi để nuôi cậu con trai và mẹ chồng già. Sakkarin nộp đơn vào làm ở ngân hàng nhưng liên tục bị từ chối. Không muốn mẹ mất mặt, hàng ngày anh vẫn giả làm nhân viên ngân hàng để mẹ tự hào, nhưng thực chất là chạy xe ôm để kiếm sống.

Nhưng bí mật ngày càng trở nên khó giữ khi Sakkarin gặp lại Jai (Fon Sananthachat Thanapatpisal), “crush” từ thời trung học của anh, nay là một nhân viên ngân hàng xinh đẹp và cá tính. Bên cạnh đó, Sakkarin cũng gặp phải trở ngại với chú Preecha, bạn thân ngày trước của bố Sakkarin, một cựu cảnh sát điều tra. Chú luôn quan tâm và thăm hỏi hai mẹ con và là người bạn thân thiết của gia đình Sakkarin. Tuy nhiên, từ bản năng nhạy bén, chú Preecha luôn nghi ngờ hành tung bí ẩn của Sakkarin và đặt dấu chấm hỏi về công việc của anh.

Ai cũng biết Thái Lan nổi tiếng với tài năng biến những video quảng cáo bình thường thành những câu chuyện kịch tính, hài hước hoặc cảm động. Và Nam Thần Xe Ôm là minh chứng tiếp theo cho thấy tài năng của các nhà làm phim Thái trong việc biến những đề tài hết sức bình thuờng thành một câu chuyện đậm chất giải trí nhưng vẫn không kém phần sâu sắc. Không chỉ mang đến cho khán giả những tràng cười "muốn lật mồm" qua những tình huống được xây dựng khéo léo, phim còn kể những câu chuyện cảm động đằng sau những người lái xe ôm. Những con người lái xe ôm thường bị xã hội khinh rẻ ấy, với làn da cháy nắng và vẻ ngoài không được cao sang cho lắm, lại là những người sống rất tình nghĩa, xem nhau như anh em một nhà. Họ cũng là những người có ước mơ, cũng muốn có thu nhập ổn định, cũng muốn gia đình tự hào, nhưng chẳng qua là không may mắn như những người khác. 

Yếu tố gia đình trong phim tuy được xây dựng khá đơn giản nhưng vẫn đủ khiến khán giả cảm thấy ấm lòng. Xem phim, khán giả sẽ có cảm giác như mình đang ngồi trên một chiếc tàu lượn siêu tốc, cảm xúc thay đổi liên tục mà không kịp "trở tay". Mới phút trước còn cười chảy nước mắt với những tình huống và câu thoại không thể nào "bựa" hơn, sang vài phút sau thì cảm xúc lại chùng xuống vì những chi tiết cảm động về gia đình.

Cảm động nhất và khiến người viết tâm đắc nhất chính là đoạn đối thoại giữa Sakkarin và bà Suree - mẹ của anh ở gần cuối phim. Đối với Sakkarin, mẹ là động lực để anh cố gắng hàng ngày, chấp nhận làm bất cứ việc gì để chăm sóc cho gia đình. Còn đối với bà Suree, cho dù Sakkarin là nhân viên ngân hàng hay tài xế xe ôm, thì anh vẫn là người hùng của gia đình. Mặc dù các tình tiết, motif này rất dễ đoán và đã quá quen thuộc, nhưng người xem lại không thấy cũ kĩ, bởi biên kịch rất biết cách xây dựng để lấy nước mắt của khán giả. Trước khi đi xem phim, người viết không mong đợi gì nhiều, nhưng khi phim kết thúc lại thấy mình rơm rớm nước mắt. Và thật mừng khi thấy mình không phải là người duy nhất "yếu đuối", bởi người ngồi cạnh cũng phải sụt sùi. 

Mặc dù hai vai diễn Sakkarin và Jai trong phim này còn khá "nhẹ đô" so với tài năng diễn xuất của Pachara Chirathivat và Fon Sananthachat Thanapatpisal, nhưng đây lại là bước đi an toàn và thành công mỹ mãn của hai diễn viên để thoát khỏi hình tượng trong series Tuổi Nổi Loạn. Có thể nói, Thái Lan là đất nước có nền điện ảnh tập trung nhiều mỹ nam, mỹ nữ có diễn xuất tỷ lệ thuận với vẻ ngoài của họ chứ không phải là "bình bông di động" như các nền điện ảnh khác ở châu Á. Và dĩ nhiên, Pachara Chirathivat và Fon Sananthachat Thanapatpisal là cặp mỹ nam - mỹ nữ có diễn xuất cực kỳ tỷ lệ thuận với ngoại hình của mình.

Pachara Chirathivat và Fon Sananthachat Thanapatpisal diễn cực kỳ ăn ý và đáng yêu.
Pachara Chirathivat và Fon Sananthachat Thanapatpisal diễn cực kỳ ăn ý và đáng yêu.

Bên cạnh đó, không chỉ có cặp diễn viên chính toả sáng mà dàn diễn viên phụ cũng xuất sắc không kém, và là dàn "cây hài" khiến khán giả cười muốn "lộn ruột". Trong đó nổi bật nhất là Robert Saikwan trong vai Long/Ong-Art - đồng nghiệp của Sakkarin và Kom Chauncheun - người vào vai chú Preecha của Sakkarin. Tuy chỉ là vai phụ nhưng hai nhân vật này lại không "phụ" tí nào, cả hai đều góp phần giúp phim hấp dẫn hơn với diễn xuất tự nhiên cùng những màn tấu hài duyên dáng.

Kom Chauncheun - người vào vai chú Preecha của Sakkarin là một trong những "cây hài" của phim.
Kom Chauncheun - người vào vai chú Preecha của Sakkarin là một trong những "cây hài" của phim.

Tóm lại, giữa một "rừng" phim hay trong tháng 12 này, Nam Thần Xe Ôm có phải là bộ phim đáng xem hay không? Câu trả lời là có. Chắc chắn là có. Tuy phim không được quảng bá rầm rộ như những phim khác cùng thời điểm nhưng bạn đừng nghĩ là phim dở nhé, dĩ nhiên là không thể so với các phim hành động cháy nổ hay thriller kỳ bí, vì thể loại khác xa nhau. Nhưng nếu xét về mức độ giải trí và độ hay thì Nam Thần Xe Ôm không kém cạnh những phim khác. Và nếu bạn đang tìm một bộ phim giải trí, tình cảm nhẹ nhàng để tận hưởng những phút giây ấm áp, thư giãn bên gia đình hoặc bạn bè, người yêu thì bạn đã tìm đúng phim rồi đấy!