[REVIEW] Nevertheless (tập 1-5) - Dẫu biết yêu vào là khổ thế đấy!

TV Series · Đánh giá phim · anan681 ·

Những góc khuất trong tình yêu sẽ khiến tuổi trẻ của bạn có nhiều trải nghiệm khó quên.

Kéo xuống để xem tiếp

Dòng phim tình cảm lãng mạn đã không còn quá xa lạ và mới mẻ đối với các khán giả xem phim truyền hình Hàn Quốc. Nắm bắt được xu hướng thay đổi của khán giả và với mục đích làm giàu thêm nội dung chương trình của mình, Kdrama luôn biết lựa chọn nhiều yếu tố, góc cạnh khác nhau hơn của tình yêu để đưa lên màn ảnh. Khi khán giả đã dần chán với lối mòn nam nữ chính gặp gỡ, yêu nhau, một trong hai bên gặp chuyện trắc trở và cuối cùng là mọi việc được giải quyết, hai người lại hạnh phúc bên nhau, thì phim ảnh Hàn Quốc đã có những nội dung bứt phá hơn. 

Trong xã hội hiện đại và nhịp sống vốn hối hả như ngày nay, tình yêu đã có những biến tướng đủ muôn hình vạn trạng, không chỉ còn là toàn con đường màu hồng, rồi yêu thương nhau cũng sẽ đến được với nhau. Có những mối quan hệ rất khó để đặt tên chính xác cho nó, thân hơn bạn bè, chia sẻ mọi chuyện nhưng chưa chắc là người sẽ tiến đến mục đích tình yêu hôn nhân với mình. Nevertheless - một bộ phim Hàn vừa được ra mắt đang chuyển hướng đến một chủ đề hết sức táo bạo trong tình yêu, câu chuyện về những mối quan hệ khó được chỉ mặt đặt tên. 

Nevertheless mở đầu bởi câu chuyện của Na Bi (Han So Hee) khi cô vừa bắt gặp tác phẩm nghệ thuật được tạo dáng khiêu dâm của người bạn trai hiện tại với đề tên sản phẩm bên dưới là tên của cô ấy. Với nhiều mối tình trong quá khứ đã tạo nên một rào chắn trong lòng Na Bi khi không thể nào tin vào tình yêu đích thực sẽ có trên đời này nữa. Và rồi Park Jae Eon (Song Kang) xuất hiện cùng với vô vàn hành động tán tỉnh cô. Một lần nữa, cô gái trẻ Na Bi đã rơi vào lưới tình, nhưng không biết liệu mối tình này có thật sự đúng đắn? Jae Eon vốn là một chàng trai phóng khoáng, tự do, không muốn bị ràng buộc bởi các mối quan hệ xung quanh, cho nên anh có thể đến với tất cả cô gái nhưng lại không thể cho một mối quan hệ chính thức nào cả. Nhưng bù lại, Jae Eon là một người tinh tế, thấu hiểu tâm lý con gái và luôn có những hành động quan tâm nhỏ nhặt khiến họ phải để tâm và rung động. 

Nevertheless dán nhãn R và gắn mác 19+ cho một số tập phim | Nguồn: Hội xem phim Hàn trên Netflix
Nevertheless dán nhãn R và gắn mác 19+ cho một số tập phim | Nguồn: Hội xem phim Hàn trên Netflix

Những tập đầu của phim là hành trình cưa đổ nhanh tắp lự nàng bướm của Jae Eon, hai người đã cùng nhau trải qua những giây phút thật sự hạnh phúc. Cùng nhau giúp đỡ học hành, đi chơi, nấu ăn và cả là “bạn giường” của nhau. Mọi thứ diễn ra tưởng chừng đây vốn là một mối quan hệ tình yêu tuổi trẻ đơn thuần, nhưng thực chất muôn vàn vấn đề chất chứa giữa hai nhân vật chính và thậm chí cho cả người xem. Họ có thể chia sẻ và đồng điệu với nhau về mọi thứ, nhưng giữa hai người lại không công khai chính thức với người ngoài về mối quan hệ của họ. Đỉnh điểm là ở tập 5, Na Bi đã cự tuyệt một cách dứt khoác với Jae Eon, khi bên cạnh anh quá nhiều sự mập mờ không tốt khiến cô bất an. 

Nguồn: Cắt từ phim
Nguồn: Cắt từ phim

Nevertheless được chuyển thể dựa trên webtoon, nhưng khác với trong nguyên tác, tính cách nam chính thật chẳng ra gì ngoài việc muốn tán tỉnh và quen các cô gái. Khi đưa vào phim biên kịch đã cho nhân vật Jae Eon thêm nhiều đất diễn để biểu hiện hơn thế. Đằng sau Jae Eon liệu có một quá khứ đau lòng nào liên quan đến việc anh thiếu vắng tình yêu thương gia đình hay không? Mà một người trẻ tài giỏi trong học thuật như thế lại không thể xác định được chính ham muốn và cảm xúc yêu đương của bản thân mình. Khác với cách hời hợt, chỉ như một “badboy” ăn chơi qua đường, dần dần đi sâu hơn, nhân vật Jae Eon dường như đang ngày càng cố gắng bộc bạch nỗi lòng của mình hơn cho mọi người có thể thấu hiểu. Bộ phim đã đi được nửa chặng đường và nam chính đã có những thay đổi ít nhiều trong tập 5, với cách khai thác nhân vật đang có tiến triển như hiện tại, hy vọng biên kịch sẽ không làm người xem thất vọng với nam chính đang nhận được rất nhiều sự thay đổi tích cực hơn này. 

Nguồn: vieZ
Nguồn: vieZ

Nữ chính cũng trở thành một vấn đề tranh cãi không nhỏ của Nevertheless khi họ cho rằng cô nàng lại trở nên dễ dãi và để một người con trai thao túng dễ dàng như thế. Nhưng liệu tất cả mọi người đã có một cái nhìn khách quan cho cô gái này. Đối với mẹ cô ấy, Na Bi không quan trọng bằng những người đàn ông, người mẹ đã quên luôn cả ngày sinh nhật của con gái mình và hiếm khi nào dành sự quan tâm cho cô ngay từ khi còn bé. Chính sự thiếu vắng tình yêu thương đơn giản đó, khi được bạn bè hoặc một ai khác quan tâm thì Na Bi thật sự vô cùng coi trọng nó. Đến với Jae Eon bằng một tình cảm đơn thuần và chân phương nhất, chỉ vì cô thích anh nên sẽ cho anh một cơ hội và hy vọng có thể thay đổi được anh chàng này. Nhưng mọi cố gắng dường như sụp đổ khi cô ngày càng phát hiện ra những chuyện Jae Eon giấu sau lưng mình và cả “một quả bom” nổ chậm là bạn gái cũ Seol Ah lại trở về ngay lúc này. Tập 5 là một sự quyết định dứt khoác của Na Bi dành cho mối quan hệ có thể gây tổn thương này cho cô và cho bản thân cơ hội tìm kiếm những điều tốt hơn như anh chàng nam phụ Yang Do Hyeok (Chae Jong Hye) sẽ xuất hiện ở tập sau. 

Nguồn: Kdrama Stars
Nguồn: Kdrama Stars

Nevertheless lấy chủ đề về một góc khuất khá thịnh hành và thực tế với tình yêu của các bạn trẻ hiện đại ngày nay, khi họ dần muốn thỏa mãn nhu cầu của bản thân và cần có người chia sẻ mọi chuyện nhưng hai bên sẽ không phải ràng buộc nhau trong một mối quan hệ chính thức nào cả. Những thứ mới mẻ và khác biệt luôn nhận được những luồng ý kiến song song trái chiều nhau. Có người cho rằng đây là một mối quan hệ toxic vì nó không giúp hai bên xác định được mục tiêu gì trong tương lai và không gì đảm bảo cho sự vui vẻ mãi mãi của họ được cả. Có bên lại cho rằng đây là lựa chọn riêng cách thể hiện cảm xúc yêu đương của bản thân mỗi người, họ không muốn ràng buộc và họ sẵn sàng chấp nhận những rủi ro từ mối quan hệ này. Điểm hay của Nevertheless là đã dám thẳng thắn nêu bật lên vấn đề này trong bộ phim họ mang đến, những cái nhìn mới và trải nghiệm lạ khiến cho mỗi khán giả sẽ có câu trả lời hợp lý cho bản thân mình. 

Nguồn: Hội xem phim Hàn trên Netflix
Nguồn: Hội xem phim Hàn trên Netflix

Han So Hee và Song Kang cũng rất nỗ lực trong cách diễn đạt và mang nhân vật của họ đến gần với khán giả hơn. Từng hành động, ánh mắt và cử chỉ của hai nhân vật chính phối hợp rất tốt, “chemistry” của hai người cũng là một điểm thu hút lớn đối với khán giả qua nửa chặng đường của bộ phim. Song Kang cũng đã chia sẻ để vào vai Jae Eon anh đã giảm hẳn 5kg, trong vai một chàng trai bất cần, hời hợt và lạnh lùng như thế, anh luôn cố gắng thể hiện bản thân mình thật là góc cạnh dù cho từ bên trong hay chính vẻ ngoài. Sự ăn ý giữa bạn diễn là một điều vô cùng quan trọng trong các bộ phim tình cảm như thế này và chính sự tương tác giữa Han So Hee và Song Kang đã mang đến người xem cảm giác thoải mái, dễ chịu và hiểu hơn về nhân vật của họ. 

Vẫn còn một chặng dài phía trước với 5 tập phim nữa, hy vọng Nevertheless sẽ có cách triển khai vấn đề thấu đáo hơn và xây dựng tính cách nhân vật lẫn những hành động xuất phát từ họ có thể làm khán giả thỏa mãn và đồng cảm được với nhân vật của mình. Bộ phim đang được phát sóng hàng tuần vào mỗi tối thứ 7 trên Netflix.