[REVIEW] Ngày Ấy Mình Đã Yêu - Bản remake gượng gạo của Tìm Thấy Tình Yêu

TV Series · Đánh giá phim · SarahTran ·

Mặc dù phim chưa được phát sóng chính thức nhưng khán giả vẫn có thể thấy được Ngày Ấy Mình Đã Yêu có khá nhiều điểm yếu kém so với bản gốc sau khi xem video preview.

Kéo xuống để xem tiếp

Ngày Ấy Mình Đã Yêu là phim truyền hình mới ra gần đây và sẽ phát sóng trên kênh VTV3. Đây là bản remake từ phim truyền hình Discovery of Romance (Tìm Thấy Tình Yêu - 2014) của Hàn Quốc với dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp như Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh, Lương Thế Thành, Bảo Thanh... 

Bản gốc của Hàn mang tên Discovery of Romance
Bản gốc của Hàn mang tên Discovery of Romance

Nội dung phim kể về 2 cô gái đang sắp bước sang tuổi 30 là Hạ (Nhã Phương) và Sol (Bảo Thanh). Hạ là một nhà thiết kế, có cuộc sống ổn định và sắp sửa kết hôn với người bạn trai hoàn hảo là Nam (Lương Thế Thành). Nhưng đúng lúc này cô gặp lại người yêu cũ là Tùng (Nhan Phúc Vinh) và khiến cho cảm xúc cũ của cô trỗi dậy. Phụ nữ tuổi 30 thường mong có được bến đỗ an toàn nhưng lúc này Hạ lại không biết phải quyết định như thế nào. Khác với Hạ, Sol mải miết đi tìm người bạn trai lý tưởng cho mình nhưng luôn thất bại. Rồi một ngày, cô chợt nhận ra người phù hợp nhất với mình bấy lâu nay chính là Đô (Chí Thiện) - cậu bạn thân của mình.

Ngày Ấy Mình Đã Yêu chỉ thay đổi diễn viên và bối cảnh, còn lại nội dung và lời thoại không có gì khác nhiều so với bản nguyên tác của Hàn. Thoại của phim có bỏ bớt và thêm thắt một vài chỗ để không bị chỉ trích là copy 100% bản nguyên tác (như Sắc Đẹp Ngàn Cân), tuy nhiên những câu thoại được thêm vào lại hơi bị...lạc quẻ, không góp ích được gì cho cốt truyện, đa số chỉ là các câu nói hài hước cho hợp với gu của các khán giả trẻ hiện nay, nhất là ở đoạn đầu khi Hạ và Tùng nói về đối phương. Trong Tìm Thấy Tình Yêu, đoạn đầu phim khi Han Yeo Reum (Jung Yoo Mi) và Kang Tae Ha (Eric) trả lời phỏng vấn và nói về đối phương, cả hai đều diễn rất tự nhiên, còn Nhã Phương và Nhan Phúc Vinh thì diễn như thể học thuộc lòng kịch bản sau đó trả bài vanh vách.

Một điểm khác khiến kịch bản của phiên bản Việt thiếu tự nhiên và logic hơn bản gốc chính là cảnh chia tay của Hạ và Tùng. Ở bản gốc, Yeo Reum chia tay Tae Ha là vì anh quá bận rộn với công việc, không quan tâm đến cô, thậm chí khi đi du lịch để hàn gắn tình cảm thì lại tỏ ra lạnh lùng, gắt gỏng. Nhưng khi đó, lời thoại và hành động của Tae Ha cho thấy anh vẫn còn yêu Yeo Reum và người xem vẫn còn thấy cảm thông với anh. Còn trong bản Việt, khi Hạ đòi chia tay, Tùng tỏ ra bực tức, lời nói thì gắt gỏng, thậm chí là có phần hơi thô lỗ. Bên cạnh đó, người xem lại một lần nữa được chứng kiến Nhã Phương trong vai "nữ hoàng nước mắt" khi nhân vật của cô khóc quá nhiều và biểu cảm quá lố. Trong khi ở bản Hàn, Yeo Reum không hề khóc bù lu bù loa mà chỉ cần rưng rưng nước mắt là người xem đã thấy tội nghiệp.

Điểm cuối cùng mà khán giả phàn nàn về Ngày Ấy Mình Đã Yêu chính là nhà sản xuất không cho lồng tiếng mà lại để giọng thật của các diễn viên. Chuyện này sẽ chẳng có gì để nói nếu như giọng thật của Nhã Phương không quá dở. Những đoạn về sau thì còn tạm chấp nhận được, còn đoạn Hạ vừa khóc vừa nói chia tay thì thật sự không thể nào chịu đựng nổi. Bấy lâu nay khán giả đã quen với các vai diễn được lồng tiếng của Nhã Phương, nên nếu ai chưa từng nghe qua giọng thật của nữ diễn viên này thì có thể sẽ thấy "choáng váng". Sau Thanh Hằng thì có lẽ Nhã Phương là nữ diễn viên có chất giọng mà khán giả... sợ nhất.

Mặc dù phim chưa được phát sóng chính thức nhưng khán giả vẫn có thể thấy được Ngày Ấy Mình Đã Yêu có khá nhiều điểm yếu kém so với bản gốc sau khi xem video preview. Tuy vậy, bù lại giọng nói không được hay cho lắm của Nhã Phương và diễn xuất có phần hơi gượng gạo của cô và Nhan Phúc Vinh, thì diễn xuất của các diễn viên còn lại như Lương Thế Thành, Bảo Thanh và Chí Thiện khá ổn và tự nhiên. Còn kịch bản thì chắc không có gì đáng nói bởi đây là phim remake nên khán giả có thể biết trước được các tình tiết của phim. Hy vọng rằng khi chiếu đầy đủ khán giả có thể cảm nhận được chemistry giữa Hạ và Tùng chứ không phải là những ánh mắt và cử chỉ gượng ép như trong bản preview.

Ngày Ấy Mình Đã Yêu sẽ chính thức phát sóng trên VTV3 vào “giờ vàng” các tối thứ 2, thứ 3 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 11/6.