[REVIEW] Ngày Mai Mai Cưới – Hài hước nhưng hời hợt

Đánh giá phim · shinsei11 ·

Dù có thể sau khi xem xong không có nhiều thứ đọng lại nhưng phim vẫn có tính giải trí khá cao, đem lại những giây phút thư giãn thoải mái cho khán giả.

Mặt tích cực:

  • Có nhiều chi tiết hài thú vị và bất ngờ
  • Diễn xuất tương đối ổn

Điểm hạn chế:

  • Nội dung có phần hơi đơn giản
  • Nhiều chi tiết dư thừa, gượng ép
  • Lời thoại…

Ngày Mai Mai Cưới là câu chuyện nhẹ nhàng lấy chủ đề về tình yêu và hoài bão của các bạn trẻ. Chuyện phim diễn ra tại một vùng quê ven biển có truyền thống làm nghề chài lưới. Tại đây, 4 người bạn thân là Mai (Diệu Nhi), Mành, Bến, Gừng (bộ ba FapTv) đã cùng nhau lớn lên, ấp ủ những hoài bão cho riêng bản thân mình. Thế nhưng định kiến ở cái vùng quê ấy còn lớn lắm, lớn đến mức cả nhóm đành phải gác lại ước mơ mà sống theo mong muốn của những bậc sinh thành. Thời gian trôi qua, cha mẹ của Mai (bộ đôi nghệ sĩ Trung Dân – Cát Phượng) không hài lòng với việc cô con gái đã lớn mà vẫn chưa có đám nào muốn rước đi, bèn quyết tâm tìm một người chồng phù hợp cho Mai. Thế là các ứng viên làm chồng bắt đầu tìm đến căn nhà nhỏ của Mai và các tình huống dở khóc dở cười liên tục xuất hiện.

4 người bạn thân làm đủ mọi cách để khiến các ứng viên từ bỏ ý định cưới Mai. Nhưng mọi chuyện hoàn toàn thay đổi khi cô rơi vào lưới tình với Phong (Minh Beta), một cậu ấm trẻ đến từ thành phố. Lần này, chính bậc cha mẹ lại là người ngăn cản Mai đến với Phong. Liệu cô sẽ lại chấp nhận từ bỏ như trước hay sẽ đấu tranh để giành lấy hạnh phục thật sự cho chính bản thân mình?

Những bộ phim hài có nội dung xoay quanh việc tìm vợ, tìm chồng cho con không phải là ít, và Ngày Mai Mai Cưới cũng phần nào lặp lại những tình tiết như vậy. Nhìn chung phim có một cốt truyện khá là đơn giản. Mạch phim trôi thẳng tuột từ đầu tới cuối, không có gì gọi là nút thắt nút mở cả. Chuyện tình của Phong và Mai diễn ra quá nhanh và thiếu một chút gì đó nhấn nhá để trở thành một chuyện tình thật sự. Quá trình các ứng viên tìm đến nhà Mai thì mang lại cảm giác trùng lặp, như một tình huống giống nhau được lặp lại 3-4 lần trong phim. Rất nhiều chi tiết dư thừa và gượng ép được tạo ra để kéo dài thời lượng cho bộ phim. Phần nói về ước mơ hoài bão của nhóm bạn hoàn toàn không đọng lại chút gì trong lòng người xem, giống như chỉ được thêm vào cho có mà thôi. Hình ảnh 4 con người vô công rỗi nghề suốt ngày lêu lổng chơi bời nhưng cứ hễ mở miệng ra là lại nói về những ước mơ dang dở với vẻ nuối tiếc chắc chắn không tìm được sự cảm thông của người xem mà chỉ gây phản tác dụng mà thôi.

Tuy có nội dung hời hợt nhưng những tình huống hài trong phim vẫn khá đạt. Chất hài của Diệu Nhi và bộ ba FapTv đã tạo ra nhiều màn tung hứng vui nhộn và những tình tiết khiến cả rạp phải cười nghiêng ngả. Thế nhưng nếu bị bắt phải kể ra chi tiết nào là buồn cười thì người viết xin thua, bởi lẽ chẳng có tình tiết nào còn đọng lại được cả.

Về mặt diễn xuất, ta có thể chia ra làm 3 cấp độ. Bộ đôi nghệ sĩ Trung Dân – Cát Phượng cùng Diệu Nhi đều diễn rất tốt. Bộ đôi nghệ sĩ đã diễn tả thành công một cặp vợ chồng sinh sống ở vùng quê ven biển thông qua từng lời nói, cử chỉ, đồng thời còn thể hiện được sự lo lắng thật sự của bậc sinh thành dành cho cô con gái đã quá tuổi cặp kê của mình. Về phần Diệu Nhi, Mai của cô chính là nhân vật gây ấn tượng nhất bộ phim. Đó là một cô gái làng chài đích thực, với vẻ ngoài xinh đẹp nhưng cá tính, mạnh mẽ như con trai. Từ những hành động cộc cằn với đám bạn đến sự ngại ngùng, nhút nhát khi ngồi cạnh Phong đều được cô thể hiện rất tốt.

Bộ ba FapTv có thể xem như là diễn tròn vai. Tuy nhiên, những tình huống họ xuất hiện vẫn khiến ta có cảm giác như đang xem clip trên Youtube hơn là xem một bộ phim thực sự. Nhiều chi tiết cũng bị họ làm lố một cách quá mức và có xu hướng câu giờ cho phim. Nhưng nếu so với nhân vật Phong của Minh Beta thì Gừng, Bến, Mành diễn vậy là khá đạt rồi. Minh Beta có vẻ như vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên nhân vật của anh khá giống một “bình hoa di động”, cả cử chỉ và biểu cảm đều khá đơ, cứng, lời thoại của vai này cũng khá là chán, chỉ toàn là “Ừ”, “Ờ”, “Anh cũng nghĩ vậy”, mỗi lần Phong xuất hiện là phim chùng xuống hẳn.  Anh chỉ có một điểm cộng duy nhất là đẹp trai.

Thứ phần nào vớt vát cho bộ phim chính là việc lựa chọn bối cảnh ở một vùng quê rất đẹp. Từng khung cảnh đều rất thu hút và có thể khiến nhiều bạn muốn nhảy ngay ra trước màn hình để mà selfie. Chắc chắn sau khi phim công chiếu, nơi đây sẽ nhanh chóng trở thành một địa điểm thu hút các bạn trẻ.  

Dù có thể sau khi xem xong không có nhiều thứ đọng lại nhưng phim vẫn có tính giải trí khá cao, đem lại những giây phút thư giãn thoải mái cho khán giả.