[Review] Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm (Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves)

tinlethanhnhan ·

Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm có sự kết hợp thành công giữa phiêu lưu cổ điển, đối thoại dí dỏm và các pha hành động được dàn dựng công phu, tất cả tạo nên một bộ phim rất thú vị.

Có thể nói Dungeons & Dragons là board-game kỳ ảo nổi tiếng nhất của thế giới từ lúc được sáng tạo hơn gần 5 thập kỷ trước cho đến ngày nay, kéo theo vô số sản phẩm ăn theo từ game, đồ chơi và cả phim ảnh. Bộ phim Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm (Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves) không phải là bộ phim đầu tiên chuyển thể từ trò chơi gốc. Đã gần 23 năm kể từ lần cuối cùng một bộ phim chuyển thể từ trò chơi nhập vai giả tưởng rất được yêu thích của Wizards of the Coast này được đưa lên màn ảnh rộng và có thể nói là nó vấp phải một thất bại đáng quên.

Lịch chiếu Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm và mua vé Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm tại Moveek

Poster Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm
Poster Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm

Sau nửa thập kỷ vật lộn giữa muôn trùng chỉ trích thì 2 nhà biên kịch kiêm sản xuất dũng cảm John Francis Daley và Jonathan Goldstein cuối cùng cũng thành công đưa bộ phim mới về trò chơi này đến với khán giả toàn cầu. Mặc dù thời gian chờ đợi có thể lâu nhưng người viết dám nói rằng nó rất xứng đáng. Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm có sự kết hợp thành công giữa phiêu lưu cổ điển, đối thoại dí dỏm và các pha hành động được dàn dựng công phu cùng với sự lôi cuốn từ tài tử Chris Pine, tất cả tạo nên một bộ phim rất thú vị và hài hước.

Với sự tham gia của Chris Pine, Michelle Rodriguez, Justice Smith, Sophia Lillis, Hugh Grant và Rege-Jean Page, Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm kể về hành trình của thi sĩ/nhà ‘lập kế hoạch’ Edgin (Chris Pine) và nữ chiến binh cục súc Holga (Michelle Rodriguez). Cặp đôi này là bạn thân và là những tên trộm cùng nhau nuôi dạy con gái của Edgin tên Kira (Sophia Nell Huntley) sau cái chết của vợ anh ta. Cả hai lập băng trộm cùng nhau và trong một vụ trộm họ bị gã Forge (Hugh Grant) phản bội.

Biệt đội bất ổn đem đến cho người xem nhiều màn tấu hài chất lượng
Biệt đội bất ổn đem đến cho người xem nhiều màn tấu hài chất lượng

Phải thừa nhận rằng Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm là một trái ngọt xứng đáng với sự chờ đợi từ người hâm mộ của trò chơi này và cả cho các tín đồ điện ảnh. Cuộc phiêu lưu giả tưởng dài 2 giờ 14 phút, tương đối dài nhưng tình tiết phim nhanh cộng với sự tung hứng và dí dỏm đúng chỗ khiến khán giả không có một phút ‘bình yên’ vì phải liên tục cười và sự hứng khởi nó đem đến thỏa mãn cho cả người từng chơi lẫn chưa từng chơi trò chơi.

Một điểm khó của các dòng phim chuyển thể từ trò chơi điện tử hay board-game là phải giải thích cách chơi hay những điểm đặc trưng của trò chơi đó vừa phải xây dựng cốt truyện độc đáo lẫn xây dựng cá tính cho nhân vật, điều đó có thể dẫn đến một mớ hỗn độn. Đây là điểm mà Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm đã giải quyết khá tốt, thay vì ôm đồm hết thì nó giới thiệu vừa đủ về những chủng tộc các bảo bối và quái vật để người chưa chơi hiểu vừa đẩy các trứng-phục-sinh làm thỏa mãn người hâm mộ trò chơi gốc.

Sự chú ý đến từng chi tiết của phim mang lại cho nó sự nghiêm túc đáng hoan nghênh và độ tin cậy thường thiếu trong các phim chuyển thể từ game/video game/board game. Tuy nhiên, nó đôi khi gây khó khăn cho việc theo dõi nếu bạn không chủ động để mắt đến những trứng-phục-sinh được cài cắm, tuy nhiên theo nhận xét của một người xem (có một chút biết về board game này) thì nó không quá ảnh hưởng đến câu chuyện phim và trải nghiệm xem.

Chris Pine, Rege-Jean Page có phần diễn xuất vô cùng ấn tượng trong phim
Chris Pine, Rege-Jean Page có phần diễn xuất vô cùng ấn tượng trong phim

Bản thân câu chuyện Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm có phần đơn giản và nhẹ nhàng, đây cũng có thể xem là điểm tốt, không quá phức tạp hay làm quá lên khiến người xem thông thường nắm bắt được và cùng vui vẻ thưởng thức câu chuyện phim. Sau phần giới thiệu nhẹ nhàng đầu phim, đoạn cao trào bắt đầu từ phần chiêu mộ các thành viên và chuyến khởi hành thực hiện nhiệm vụ phụ cuối cùng, đoạn “đánh boss” cuối dù tương đối ngắn nhưng khá vui và trở thành một trong những phân cảnh đáng nhớ nhất của bộ phim.

Người đàn ông đẹp trai nhất 2023 Rege-Jean Page gây ấn tượng mạnh khi vào vai Xenk Yendar, một chiến binh tộc Thy vô cùng thiện chiến và độc đáo, nét hài khan của vai diễn đem đến cho người xem những đoạn cười nghiêng ngã. Anh vào vai ngọt đến mức dù chỉ xuất hiện một đoạn ngắn ở giữa phim nhưng làm khán giả nhung nhớ khi phim kết thúc, nếu có phần tiếp theo thì Page xứng đáng có nhiều đất diễn hơn.

Những màn lầy lội của biệt đội anh hùng khiến khán giả thích thú
Những màn lầy lội của biệt đội anh hùng khiến khán giả thích thú

Một vai diễn phụ khác nhưng mỗi lần xuất hiện là chiếm hết spotlight chính là lão thị trưởng lươn-lẹo Forge (Hugh Grant), sự hài hước tưng tửng lẫn sự đê tiện được bộc trong vẻ ngoài hào nhoáng cùng nét quyến rũ chết người làm nên một nhân vật vô cùng đặc biệt. Diễn xuất Chris Pine là điểm sáng nhất phim, anh vào vai một gã ca sĩ dạo thất bại nhưng luôn lạc quan và yêu thương con gái, nhân vật vừa quyến rũ, tận tụy và sẵn sàng biến mình thành kẻ ngốc khi thích hợp.

Thật hài lòng khi thấy dàn diễn viên nhận thức rõ về giai điệu của bộ phim mà họ tham gia, nhận ra đầy đủ tiềm năng trong kịch bản của Daley, Goldstein và Gilio. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng không phải tất cả các nhân vật đều được tạo ra như nhau. Mặc dù không ai quá tệ, nhưng Sophia Lillis trong vai cô nàng biến hình Doric có vẻ hơi hụt hơi ở những đoạn cuối, nếu có phần tiếp theo thì hy vọng nhân vật này sẽ được chăm chút hơn.

Hugh Grant vào vai thị trưởng Neverwinter xảo quyệt, đê tiện và quyến rũ
Hugh Grant vào vai thị trưởng Neverwinter xảo quyệt, đê tiện và quyến rũ

Phần nhạc nền và kỹ xảo của Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm cũng làm rất tốt. Phim đã lấy lại các đoạn nhạc dạo quen thuộc từ các game và phim chuyển thể trước và thêm nhiều đoạn nhạc nền mới ở các đoạn cao trào, dù vậy vẫn tạo nên một tổng thể thống nhất. Kỹ xảo không quá hoành tráng, đôi chỗ buồn cười nhưng đặt trong tông màu hài hước và vui vẻ của phim lại thích hợp một cách kỳ lạ.

Phần biên tập Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm cũng rất tốt, không có nhân vật nào bị ‘bỏ quên’, thời lượng dàn đều cho các nhân vật nhưng mỗi người đều có khoảnh khắc tỏa sáng riêng, dù vậy phim không tạo cảm giác dài dòng hay hài dơ hài nhảm, mọi thứ đều trôi chảy và chọc cười đúng chỗ đúng thời điểm

Trailer phim

Dù cấu trúc phim tương đối lộn xộn và một số tình tiết phụ khó chịu (nhất là những đoạn về tình yêu trẻ-trâu của chàng phù thủy Simon và Doric), Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm vẫn là một bộ phim chuyển thể từ trò chơi rất ổn. Nó gợi lại cho người xem sự háo hức của dòng phim phiêu lưu hành động lại kèm theo sự vui nhộn cùng một thế giới giả tưởng kỳ thú với vô vàng điều kích thích trí tưởng tượng.

Mặc dù nó vẫn còn vài vấn đề về tình tiết phim quá đơn giản, nhịp điệu đôi chỗ chưa hợp lý và phản diện khá nhàm chán, nhưng bộ ba Grant, Pine và Page đã có màn trình diễn vô cùng quyến rũ một cách lố bịch khiến Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm xứng đáng trở thành bộ phim khởi đầu cho thương hiệu đình đám Dungeons & Dragons.

Nguồn ảnh: IMDb

Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm - Chúng ta có cần một bộ phim như vậy lúc này?

Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm - Chúng ta có cần một bộ phim như vậy lúc này?

Câu trả lời là có. Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm cần thiết cho trái tim Fantasy của chúng ta.

Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm tung trailer cuối cùng hé lộ dàn sinh vật kỳ bí

Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm tung trailer cuối cùng hé lộ dàn sinh vật kỳ bí

Ngục Tối Và Rồng: Danh Dự Của Kẻ Trộm chính thức ra rạp tháng 4 này.

[Review] Khắc Tinh Của Quỷ (The Pope's Exorcist)

[Review] Khắc Tinh Của Quỷ (The Pope's Exorcist)

Khắc Tinh Của Quỷ (The Pope's Exorcist) có thể khiến bạn ngạc nhiên, theo nghĩa tốt.