[Review] Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử (Ant-Man and the Wasp: Quantumania)

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử đã giúp Phase 5 mở đầu, bất chấp các khuyết điểm, giờ thì làm tốt hơn đi MCU!

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử (Ant-Man and the Wasp: Quantumania) đặt khởi đầu Giai đoạn 5 (Phase 5) cho MCU. Đó là mục tiêu tối thượng mà bộ phim nhắm tới. Nên ngay cả khi nó không thể rũ bỏ tính công nghiệp của chính nó, điều đó không quan trọng bằng mục tiêu lớn hơn cho tương lai.

Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek

Một bộ phim điển hình của Marvel | Bleeding Cool
Một bộ phim điển hình của Marvel | Bleeding Cool

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử lấy bối cảnh thế giới hậu sự kiện Avengers: Endgame, mọi thứ dường như đã trở lại bình thường. Các siêu anh hùng đoàn tụ với gia đình của họ và tự tìm lối đi riêng đi. Trong đó có Scott (Paul Rudd)/Ant-Man. Anh đã trở nên nổi tiếng là thành viên viên của Avengers, viết hồi ký, và được mọi người yêu mến. Bản thân anh cũng hạnh phúc bên người bạn đời là Hope/Wasp (Evangeline Lilly) và con gái Cassie (Kathryn Newton). Nhưng rồi họ phát hiện ra dự án khoa học của Cassie và bị cuốn vào Lượng tử Giới. Ở đây. Scott gặp gỡ thế lực mới đe doạ gia đình anh.

Nếu phải đặt Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử trên một thang đo về chất lượng, người viết sẽ đặt nó trên các dự án gần đây của MCU, tiêu biểu nhất phải kể đến Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét, Eternals Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Là chuyến phiêu lưu vào Quantum Realm – Lượng Tử Giới, bộ phim cho chúng ta cái nhìn cụ thể hơn vào một vũ trụ bí mật tồn tại ở nơi mà mọi thứ phải nhỏ đến mức phân tử, thậm chí hơn để bước vào. Nhưng nó không thể bì được với những bộ phim đã làm nên 3 giai đoạn đầu của MCU.

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử là chuyến du hành vào Lượng tử Giới của Ant-Man | BGR
Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử là chuyến du hành vào Lượng tử Giới của Ant-Man | BGR

Bộ phim đồng thời là bước tiếp theo MCU mở rộng khái niệm Đa vũ trụ của nó. Quyết định đó có hiệu quả hay không? Chắc chắn là có, vì đó dễ dàng là phân đoạn sáng giá nhất phim. Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử cũng làm khái niệm kẻ nhỏ bé nhất chống lại kẻ hùng mạnh nhất thêm phần thú vị, dù đến cuối, tiền đề này bị “đuối” khủng khiếp.

Bằng cách tập trung vào 2 siêu anh hùng Ant-Man và Wasp, Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử cho phép nó tái sử dụng hiệu quả tông giọng nhẹ nhàng và hài hước của 2 phần phim Ant-Man đầu tiên. Đó là 2 phần phim chứng tỏ siêu anh hùng hạng B như Ant-Man vẫn đủ sức chèo lái những phần phim solo mà không cần đến những cái tên tai to búa lớn như Iron Man hay Captain America.

Ant-Man vẫn có thể tự mình làm nên một phim solo | CNet
Ant-Man vẫn có thể tự mình làm nên một phim solo | CNet

Phần phim lần này cũng vậy. Khái niệm Lượng tử Giới cho phép câu chuyện khai thác những khả năng trừu tượng của Ant-Man, làm chúng phát huy tác dụng tối đa, phần nào giải thích được tại sao những anh hùng nhỏ bé nhất lại có thể chống lại kẻ thù lớn nhất. Nó cũng đưa một nữ siêu anh hùng mới vào MCU một cách nhẹ nhàng và trơn tru. Và thành công thiết lập một siêu phản diện mà MCU chưa từng chứng kiến trước đây thông qua các đoạn credit nổi tiếng.

Bộ phim này là một kỳ công về CGI, không bằng được với Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước, nhưng tình trạng kỹ xảo ba xu không xuất hiện tại Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử. Và đó là điều đáng mừng. Marvel đã kỳ công xây dựng một thế giới có thể khiến chúng ta thích thú. Nơi mà các sinh vật kỳ lạ tồn tại và các chủng tộc đan xen nhau với những đặc điểm khiến người xem cảm thấy quen thuộc.

Về hình ảnh và phong cách, Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử như sự kết hợp giữa Star Wars, sự màu mè của Guardians of the Galaxy và câu chuyện Alice in Wonderland – chúng ta đều biết Alice ở đây là những ai.

Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek

Lượng tử Giới hiện lên ấn tượng | USA Today
Lượng tử Giới hiện lên ấn tượng | USA Today

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử đưa khán giả dạo quanh Lượng tử Giới là phân đoạn mà bộ phim làm khá tốt, khơi gợi sự hào hứng lẫn thích thú, tất nhiên, nhiều tiếng cười. Song, đến thời điểm hiện tại, khán giả không thể không chấp nhận thực tại mà trong đó, Marvel không có ý định thử những cái mới. Bù lại, bộ phim cho thấy công thức Marvel vẫn hoạt động tốt khi nó hoàn thành những gạch đầu dòng được giao.

Có lẽ ở một thực tại song song nào đó, Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử đã có thể là một sử thi siêu anh hùng về bí mật và hậu quả của chúng, những gia đình tan vỡ và những con người chật vật với hoàn cảnh họ vô tình bị đẩy vào, cùng những quyết định mang tính đánh đổi đầy tính Shakespeare.

Nhưng ở hiện thực này, một bộ phim như Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử chỉ có thể bước qua ranh giới một bộ phim dở-trung bình để trở thành phiên bản bù đắp bằng tính giải trí và hành động đẹp mắt.

Kang là nhân vật ấn tượng nhất | Green Screen
Kang là nhân vật ấn tượng nhất | Green Screen

Thế lực để lại dấu ấn lớn nhất ở đây là Kang the Conqueror do Jonathan Majors thủ vai. Giữa dàn nhân vật hầu hết tiếp cận Lượng tử Giới với tính tò mò dễ thương điển hình, một Janet bị ám ảnh bởi bí mật bà làm gì ở nơi đây suốt 30 năm, Kang là một thế lực toát lên sự đe doạ thuần tuý bằng lối diễn nặng nề từ Majors. Nhưng cũng chính anh khiến bộ phim bộc lộ một điểm yếu chết chóc.

Các fan truyện tranh cũng biết sự tiết lộ về phản diện quan trọng như thế nào. Chúng ta đang chứng kiến sự xuất hiện của một đối cực của các siêu anh hùng, một thế lực khiến những cá nhân phi thường sợ hãi và cảm thấy bị nhỏ bé. Ban đầu, Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử đã làm điều đó thật ngọt ngào qua lời kể của cựu Wasp, vẻ mặt kinh hoàng và thái độ bí ẩn từ các cư dân trong Lượng tử Giới. Vậy mà phần tiết lộ và người được tiết lộ sau đó đã lệch pha trong tiếc nuối của khán giả.

#justice4mcuvillains | D23
#justice4mcuvillains | D23

Majors có sức hút đáng kinh ngạc bất cứ khi nào nam diễn viên lọt vào ống kính, và ở đây, anh ấy truyền tải chiều sâu cảm xúc và sự tra tấn nội tâm vượt xa những gì kịch bản của đạo diễn Jeff Loveness đề ra. Tất cả những nỗ lực của anh ấy chắc chắn khiến anh ấy trở nên hấp dẫn để xem, nhưng động cơ và lý lịch của Kang lại quá mơ hồ đến nỗi sự giằng xé nam diễn viên thể hiện thiếu đi sức mạnh và tính củng cố, vô tình biến Kang thành như một kẻ xấu chung chung khác chuẩn bị phá hủy thế giới của Avengers – một âm mưu mà chúng ta biết sẽ thất bại.

Đó là thực tại nghiệt ngã mà khán giả phải chấp nhận ở MCU, bộ phim dễ đoán cũng những chi tiết được thiết lập thật lớn nhưng đến cuối lại không thể được hiện thực hoá xứng tầm. Bạn sẽ nhận ra được tính cổ điển đã huỷ hoại Kang the Conqueror như thế nào trong Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử, nơi mà mọi thứ chống lại phản diện từ giây phút đầu tiên.

Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek

Tóm lại, bộ phim mở màn Giai đoạn 5 của Marvel đã hoàn thành vai trò của nó tốt nhất có thể, hoàn tất được các gạch đầu dòng và mang đến cho người xem một trải nghiệm phim ảnh đầy tính giải trí với những yếu tố điển hình của MCU. Câu chuyện gợi lại những bộ phim sừng sỏ của Disney, vừa đủ tính ly kỳ, cho đến khi mọi thứ đã trở nên quá dễ đoán. Dàn diễn viên tròn vai với điểm nhấn thuộc về tuyến phản diện – người thật đáng buồn đã không được đối xử công bằng ở vũ trụ điện ảnh này.

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử - Tất tần tật những điều bạn cần biết về Kang

Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử - Tất tần tật những điều bạn cần biết về Kang

Kang the Conqueror, kẻ chinh phạt thế giới xuyên thời không, siêu phản diện hùng mạnh của Multiverse Saga. Lịch chiếu Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử và mua vé Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử tại Moveek.

Trailer nóng phỏng tay đổ bộ Superbowl 2023

Trailer nóng phỏng tay đổ bộ Superbowl 2023

Sự kiện Superbowl đã trình làng những trailer nóng hổi từ những bộ phim sừng sỏ trong nửa đầu năm 2023. Lịch chiếu The Flash và mua vé The Flash tại Moveek.