[REVIEW] Ông Chồng Nội Trợ (Netflix) - Nội dung thì hay, hình ảnh thì dở

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Ông Chồng Nội Trợ (The Way of the Househusband) trên Netflix có nội dung truyền tải tốt, nhưng mặt hình ảnh chưa thực sự ấn tượng.

Ông Chồng Nội Trợ là câu chuyện về Tatsu. Từng là một tay Yakuza lừng lẫy với biệt danh “Rồng Bất Tử”, Tatsu giờ lui về làm một ông chồng quán xuyến gia đình cho vợ Miku đi làm. Series gồm 5 tập này tập trung vào cuộc sống hằng ngày của anh khi vợ đi làm. Ngoài nấu ăn, dọn dẹp, trông mèo, làm đồ ăn sáng, đi chợ, lắm lúc Tatsu lại gặp phải các đồng nghiệp cũ trong giới giang hồ ít nhiều có mối hận gì đó với anh. Vậy là Tatsu lại phải dùng ngón nghề nội trợ để dẹp yên sóng gió.

Siliconera
Siliconera

Điểm cộng của Ông Chồng Nội Trợ là kết cấu các câu chuyện làm phim dễ tiếp thu. Đay là lợi thế lớn nhất của series. Chỉ gồm 5 tập phim có thời lượng 15 phút, mỗi tập lại chia nhỏ thành 3 phần, tiết tấu lại nhanh, series rất dễ xem. Thêm vào đó, vì chỉ xoay quanh cuộc sống đời thường, nên việc có định dạng như phim ngắn cũng làm người xem không cảm thấy chán.

Sức hút của series đến từ các tình huống gây cười của ông chồng Tatsu. Vì là một tay giang hồ số má gần như hết cả cuộc đời, Tatsu không biết phải sống một cuộc sống bình thường thế nào. Cho nên, dù làm gì, anh ta cũng lấy sự tập trung mãnh liệt thời còn làm yakuza để áp dụng. Những tình huống làm lố một cách cố ý này là điểm nhấn của bộ phim. Qua đó, người xem thấy được những muôn vàn kiểu hành động quá trớn trong khi tình huống lại rất đơn giản. Tatsu còn thực hiện những điều đó với sắc mặt lạnh như tiền và ánh mắt như một con dã thú đang tập trung cao độ vào con mồi.

Netflix
Netflix

Nào là đi chợ anh ta cũng khoác một bộ vest bảnh bao, đeo khăng choàng cổ, đeo kính râm to bản, đầu đội nón phớt – hình tượng đặc thù của yakuza. Đó là ông chồng lấy đoản kiếm ra để thái rau củ, cãi nhau với robot hút bụi, tranh giành hàng giảm giá với các bà nội trợ khác và tính sổ ân oán với kẻ thù bằng cách thi ai làm món tráng miệng ngon hơn (cả hai đều chụp hình để đưa lên mạng xã hội), và còn nhiều điều khác nữa.

Tuy nhiên, trong chính những khoảng khắc như vậy, Tatsu đươc dịp bọc lộ một khía cạnh tính cách ấm áp hơn so với hồi còn thực hiện các pha đối đầu đẫm máu với băng nhóm đối thủ. Người đàn ông, sau các hành xử quá lố, là một người chồng mẫu mực, một người rể hiền, yêu mèo, và có tâm hồn yêu trẻ (anh ta có thể cảm hóa những gã giang hồ nữa cơ mà).

MEAWW
MEAWW

Ông chồng nội trợ được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của Kousuke Oono. Về nội dung, series trung thành với tinh thần của manga. Các nhân vật cũng không chệch một ly. Tatsu trong đây hoàn toàn như bước ra từ các trang truyện. Tuy nhiên, về phần hình ảnh, Ông Chồng Nội Trợ khó mà thỏa mãn các fan hâm mộ dòng phim anime của Nhật.

Dấu ấn của anime là những khung hình hoạt họa vô cùng chi tiết với các gam màu đa dạng biết nói lên cả cảm xúc và những chuyển động mượt mà và chân thật. Cả hai yếu tố này làm nên các nhân vật anime sống động, có hồn và thỏa mãn thị giác của người xem, nhất là khi các nhân vật được đặt trong một bối cảnh cấu thành từ đồ họa chi tiết, bảng màu nên thơ và độ tối sáng đuộc chú trọng. Your Name (2016) là ví dụ điển hình.

Ở Ông Chồng Nội Trợ, sự nghèo nàn trong chuyển động của các nhân vật và bối cảnh thường thường trong đây thực sự làm phim thua kém về mặt thị giác. Người xem không thể thấy các nhân vật yêu thích của mình cử động như người thật, không thể "sống" vẹn toàn. Họ buộc phải tự hình dung sức sống ấy nhờ các âm thanh và chữ chạy trên màn hình. Cho nên, fan của anime nói chung và bộ truyện nói riêng chắc chắc sẽ cảm thấy thất vọng.

interaksyon
interaksyon

Đây là series nằm trong các bộ phim đánh dấu sự hợp tác của Netflix vói các nhà hoạt họa anime Nhật Bản, nhưng phim lại hiện lên một cách nghèo nàn về khâu hình ảnh. Các nhân vật trong đây, dù giống nguyên tác đến 100%, lại hiện lên như các hình cắt dán trong một bố cục tổng thể.

Điều tồi tệ hơn là vì không có những chuyển động chi tiết, Ông Chồng Nội Trợ không hề có sinh khí. Nhìn đi nhìn lại, phim giống như được tạo thành từ một pha đơn giản scan hình từ truyện tranh lên máy tính và thêm màu, không hề có một chút gì gọi là bỏ công cho phim. Sự lười biếng này làm bộ series không khác gì một tiền đề chối bỏ thiện ý của Netflix trong việc tôn vinh các sản phẩm anime mà Netflix đã bộc lộ trong sự kiện Anime Japan 2021.

Ông Chồng Nội Trợ có nội dung hài hước dễ xem và ấm áp, nhưng phần hình ảnh nghèo nàn chắc chắn gây thất vọng cho fan của dòng phim hoạt họa. Nên phim có lẽ chỉ dành cho những người xem muốn tìm một series dễ xem để giết thời gian trong khi chờ những bộ phim khác ấn tượng hơn ra lò. Mà ngay cả như thế, họ cũng dễ hài lòng với những hình cắt dán nhìn rẻ tiền này, dù nội dung đậm chất giải trí.