[Review] Ông Trùm Mông Má (Men Of Plastic)

Đánh giá phim · tnathu_2511 ·

Mở đầu năm mới bằng những trận cười nghiêng ngả với lần quay trở lại của “ông trùm hành động” màn ảnh Hàn, Ma Dong Seok. Xem lịch chiếu Ông Trùm Mông Má và mua vé Ông Trùm Mông Má tại Moveek.

Ông Trùm Mông Má (Men Of Plastic) chính là cái tên “mở bát” cho điện ảnh Hàn Quốc đầu năm 2023. Vốn là gương mặt quen thuộc với công chúng qua các phim như Trùm, Cớm Và Ác Quỷ hay Chuyến Tàu Sinh Tử, “chú béo” Ma Dong Seok nay đã trở lại và lợi hại hơn xưa. Chán những pha đánh đấm máu lửa, trong lần tái xuất này, Ma Dong Seok đảm nhiệm một vai trò mới với cương vị là nhà đàm phán tuyệt hảo cùng ước mơ gây dựng trung tâm thẩm mỹ quy mô lớn giữa lòng Seoul. Hình thành câu chuyện dựa trên các sự kiện có thật, Ông Trùm Mông Má hứa hẹn sẽ hé mở cho khán giả về góc khuất “đen tối” trong ngành công nghiệp dao kéo tại Hàn Quốc. 

Xem lịch chiếu Ông Trùm Mông Má và mua vé Ông Trùm Mông Má tại Moveek

Trailer Ông Trùm Mông Má

Phim đưa người xem trở về với những năm đầu thập niên 2000 và xoay quanh nhân vật chính Dae Guk (Ma Dong Seok), anh được mọi người biết đến như “nhà ngoại giao” tại phường Apgujeong thuộc quận Gangnam, Hàn Quốc. Nhận thấy nhu cầu làm đẹp của chị em lúc bấy giờ, Dae Guk quyết định hợp tác kinh doanh cùng Ji Woo (Jung Kyung Ho), một bác sĩ bị tước giấy phép hành nghề, mở trung tâm thẩm mỹ.

Dae Guk cùng Ji Woo hợp tác kinh doanh thẩm mỹ viện
Dae Guk cùng Ji Woo hợp tác kinh doanh thẩm mỹ viện

Bằng đôi tay vàng của Ji Woo và khả năng kinh doanh tài tình từ Dae Guk mà cả hai đã bỏ túi được không ít lợi nhuận từ dịch vụ làm đẹp. Tận hưởng thành quả chưa được bao lâu thì biến cố bắt đầu tìm đến khi phi vụ làm ăn dần có sự nhúng tay của những “ông lớn”. Từ đây, cả hai buộc phải đối mặt với các thử thách khó nhằn trong hành trình chinh phục ước mơ trở thành “ông trùm mông má”. 

Màn phối hợp ăn ý giữa Ma Dong Seok và Jung Kyung Ho
Màn phối hợp ăn ý giữa Ma Dong Seok và Jung Kyung Ho

Sở hữu một kịch bản đơn giản nhưng không vì thế mà Ông Trùm Mông Má lại kém đi phần hấp dẫn. Thuộc thể loại hài kịch, do đó bộ phim đã tạo nên không ít những tình huống dở khóc dở cười khi xuyên suốt phim là những pha tấu hài khó đỡ của hai nhân vật chính Dae Guk và Ji Woo. 

Tài ăn nói khéo léo của Dae Guk đã giúp anh giành được mối làm ăn ngon
Tài ăn nói khéo léo của Dae Guk đã giúp anh giành được mối làm ăn ngon

Bên cạnh đó, sự góp sức của đội ngũ phiên dịch chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp Ông Trùm Mông Má gây ấn tượng mạnh với khán giả. Để phù hợp với đối tượng là người xem tại Việt Nam, bộ phim đã nhanh chóng “bắt trend” các cụm từ như “cánh bướm dối gian”, “ú òa” hay câu nói gây sốt trên cộng đồng mạng trong thời gian gần đây “sơ hở là”. 

Cả hai cùng nhau tận hưởng thành quả sau những cố gắng
Cả hai cùng nhau tận hưởng thành quả sau những cố gắng

Chưa dừng lại tại đó, thông qua bộ phim, người xem có thể rút ra được bài học sâu sắc cho bản thân mình. Trước hết, nghi ngờ được xem là cơ sở để hình thành nên những vết nứt trong một mối quan hệ. Khi mất đi sự tin tưởng, điều này đồng nghĩa với dấu chấm hết. Trong Ông Trùm Mông Má, nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ mà từ những kẻ trắng tay, Dae Guk và Ji Woo đã gần như đạt được ước mơ của mình. Tuy nhiên, lúc bấy giờ, cả hai đều bắt đầu có những bí mật riêng và điều này đã trở thành ngòi châm tạo nên xung đột. Nhân vật dần đánh mất đi lý trí khi họ liên tục bị rót vào tai những lời lẽ tiêu cực. Để vượt qua thử thách khó nhằn này, chính Dae Guk và Ji Woo phải thật sự bình tĩnh và niềm tin được xem là chìa khóa quan trọng nhất. 

Tình bạn chính thức được xác lập
Tình bạn chính thức được xác lập

Ngay từ lúc trailer phim ra mắt, Ông Trùm Mông Má đã khiến khán giả vô cùng háo hức cho màn kết hợp giữa hai diễn viên Ma Dong Seok và “Mr Cá Hố” (Jung Kyung Ho). Tại Việt Nam, Jung Kyung Ho là cái tên được hầu hết khán giả biết đến thông qua bộ phim Những Bác Sĩ Tài Hoa (Hospital Playlist). Tiếp tục là màn hóa thân vào vai một anh chàng bác sĩ tài ba nhưng lần này lại cá tính và “máu lửa” hơn trong lĩnh vực làm đẹp. 

Jung Kyung Ho trong phong cách những năm đầu thập niên 2000
Jung Kyung Ho trong phong cách những năm đầu thập niên 2000

Điểm trừ duy nhất của Ông Trùm Mông Má chắc hẳn nằm ở phần kết thúc khi mâu thuẫn giữa các nhân vật tuy đã được xử lý nhưng chưa triệt để vì xung đột khép lại khá vội vàng. Chính điều này đã để lại một chút tiếc nuối cho khán giả khi đến xem. Dù vậy nhưng so về tổng thể thì Ông Trùm Mông Má vẫn là một bộ phim đáng trông đợi. 

Xem lịch chiếu Ông Trùm Mông Má và mua vé Ông Trùm Mông Má tại Moveek

Thế giới làm đẹp cũng đầy rẫy những mưu đồ tiềm ẩn
Thế giới làm đẹp cũng đầy rẫy những mưu đồ tiềm ẩn

Khoảng thời gian gần đây, hầu hết mọi người đều đang áp lực từ việc “chốt sổ” cho mùa Tết Nguyên Đán sắp đến, thế nên Ông Trùm Mông Má sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp nếu bạn cần tìm “liều thuốc” để xả hơi, cao hơn nữa là chữa lành. Với các pha gây hài độc đáo, bộ phim hứa hẹn đem đến cho khán giả những trận cười tẹt ga trong ngày đầu năm mới.

[Review] 4 Đêm Mất Ngủ (Midnight Horror)

[Review] 4 Đêm Mất Ngủ (Midnight Horror)

4 Đêm Mất Ngủ khiến người xem ngủ ngon hơn vì phim quá nhàm chán. Xem lịch chiếu 4 Đêm Mất Ngủ & mua vé 4 Đêm Mất Ngủ dễ dàng hơn tại Moveek.

[Review] Hãy Chăm Sóc Mẹ (Take Care of My Mom)

[Review] Hãy Chăm Sóc Mẹ (Take Care of My Mom)

Chăm sóc mẹ có phải là “gánh nặng”? Và cha mẹ có thật sự cần đến sự chăm sóc của con cái? Xem lịch chiếu Hãy Chăm Sóc Mẹ và mua vé xem Hãy Chăm Sóc Mẹ tại Moveek.