[REVIEW] Phi Vụ Nữ Quyền (Miss & Mrs. Cops)

Đánh giá phim · miduynph ·

Phi Vụ Nữ Quyền là tác phẩm điện ảnh nhận được đông đảo sự đón chờ trong tháng 6 này bởi có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố hành động gây cấn, hài hước vui nhộn.

Kéo xuống để xem tiếp

Phi Vụ Nữ Quyền (Miss & Mrs. Cops) là một bộ phim hài, hành động với nhiều cảnh đánh đấm đã mắt nhưng không quá bạo lực mà lại mang màu sắc hài hước, tươi sáng.

Phim xoay quanh câu chuyện về Mi-young (Ra Mi-ran) - cựu điều tra viên với thành tích vang dội trong quá khứ và Ji-hye (Lee Sung-kyoung) - nữ cảnh sát trẻ yêu nghề nhưng lại khá ương bướng. Sau một lần vi phạm kỉ luật, Ji-hye bị phạt chuyển đến phòng khiếu nại dân sự - nơi mà Mi-young ngày ngày thực hiện công tác tiếp dân từ sau khi lập gia đình và sinh con. Cũng từ đây, cả hai bắt đầu điều tra một vụ án nghiêm trọng nhưng ít được quan tâm. Hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xuất hiện cùng với sự nhanh nhạy, cao cường của hai nữ cảnh sát đã làm người xem không khỏi cuốn hút.

Bộ đôi nữ cảnh sát trải qua nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không kém phần hài hước (Ảnh: CJ Entertainment)
Bộ đôi nữ cảnh sát trải qua nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không kém phần hài hước (Ảnh: CJ Entertainment)

Nội dung tuy không phức tạp nhưng cũng không hề nhàm chán, ngược lại còn gây tò mò và lôi cuốn khán giả bởi phim tập trung khai thác những vấn đề nhạy cảm và nóng bỏng trong xã hội. Điểm tốt của phim là phản ánh đúng tình trạng đáng báo động về nạn chuốc thuốc, hiếp dâm và đe doạ tung clip quay lén lên mạng xã hội đang ngày càng phổ biến và nhức nhối. Bộ phim như một lời khẳng định quả quyết rằng giờ đây các nạn nhân của vấn nạn trên sẽ không phải lo sợ, trốn tránh hay tìm đến con đường tự sát nữa bởi họ không hề có lỗi, họ xứng đáng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và bảo vệ từ tất cả mọi người. Giữa chốn tâm bão về nạn tấn công tình dục như hiện tại thì thật đáng mừng là đã có một bộ phim mượn ngôn ngữ nghệ thuật để dám đứng lên vạch trần, phản ánh và tố cáo sự suy đồi đạo đức của những kẻ biến thái xấu xa kia.

Nữ cảnh sát trẻ luôn sục sôi lòng căm phẫn với tội ác (Ảnh: hancinema)
Nữ cảnh sát trẻ luôn sục sôi lòng căm phẫn với tội ác (Ảnh: hancinema)

Đồng thời, Phi Vụ Nữ Quyền còn dựng lên một góc nhìn chân thật về con người và xã hội Hàn lúc này. Khi cả cảnh sát - những người thực thi vì công lý, vì nhân dân lại "kén cá chọn canh" từng vụ án mặc kệ sự hiểm nguy của dân chỉ vì 2 chữ thành tích. Hay khi nhà nhà người người lại trở nên vô cảm đến lạ, mỗi khi có điều bất thường thì cứ thản nhiên đưa máy lên quay phim, chụp ảnh, chia sẻ khắp mọi nơi mà không mảy may quan tâm đến bản chất sự việc. Tất cả đều được gói gém và lồng ghép vào từng thước phim một cách tự nhiên và rõ nét. Qua đó cũng một mặt cho thấy ở thời đại công nghệ ngày càng phát triển thì con người ta lại càng trở nên thục lùi về nhận thức và nhân cách. Từ đấy dẫn đến việc hình thành thêm nhiều loại tội phạm công nghệ cao hết sức tinh vi và nguy hiểm.

Đằng sau vẻ bảnh bao ấy, ai biết được sẽ ẩn chưa điều gì? (Ảnh: hancinema)
Đằng sau vẻ bảnh bao ấy, ai biết được sẽ ẩn chưa điều gì? (Ảnh: hancinema)

Với tựa đề Phi Vụ Nữ Quyền, phim không làm người xem thất vọng bởi thông điệp nữ quyền mà phim khai thác và truyền tải cho khán giả. Chẳng cần hô hào, vận động hay biểu tình, phim chỉ đơn giản thể hiện sự bất bình, đồng cảm và đứng lên chiến đấu cái ác của những người phụ nữ. Họ thấu hiểu, giúp đỡ và đấu tranh cùng nhau để xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Họ lan toả cho nhau sức mạnh từ sự chân thành và lòng dũng cảm. Dù rằng nội dung phim không đao to búa lớn nhưng vẫn đem lại cho khán giả những giá trị nhân văn cao đẹp.

Ba người phụ nữ tài năng, xinh đẹp và hết mình với công việc (Ảnh: vimeo)
Ba người phụ nữ tài năng, xinh đẹp và hết mình với công việc (Ảnh: vimeo)

Điểm cộng tiếp theo của phim đó chính là sự hài hước. Phi Vụ Nữ Quyền mang đến cho người xem không chỉ những tràn cười thoải mái mà còn là sự duyên dáng, đáng yêu hết mực. Những tình tiết gây hài của phim được sử dụng rất thông minh, vừa phải và đầy tính bất ngờ. Cách xử lý, sáng tạo những mảng hài ấy thật sự khá mới lạ và tạo được hiệu ứng tốt cho phim. Tiếng cười xuất hiện ở cả những tình huống khó ngờ và cũng khó đỡ nhất. Dù là phim hành động nhưng Phi Vụ Nữ Quyền không mang tâm lý nặng nề, dồn dập. Tuy vậy phim vẫn rất kịch tính và hấp dẫn tới phút cuối cùng. Bởi yếu tố hài được đan xen hợp lý, bổ sung cho phim chứ không dư thừa và lan man như nhiều bộ phim thường gặp phải.

Một trong những nhân vật gây hài xuyến suốt bộ phim (Ảnh: hancinema)
Một trong những nhân vật gây hài xuyến suốt bộ phim (Ảnh: hancinema)

Và có lẽ cú dứt điểm tạo nên thành công cho phim chính là ở dàn diễn viên cực kỳ tài năng và tỏa sáng. Hai nữ diễn viên chính là Ra Mi-ran và Lee Sung-kyoung phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý từ những màn cãi nhau chí chóe cho tới những cuộc truy đuổi nghẹt thở. Tuy ở hai độ tuổi khác nhau nhưng giữa họ luôn toát lên được một điểm chung to lớn là quyết tâm tiêu diệt cái ác, bảo vệ lẽ phải. Có thể nói Phi Vụ Nữ Quyền là bộ phim có sự đầu tư nhất định về chất lượng của dàn diễn viên khi mỗi diễn viên đều thể hiện xuất sắc và bộc lộ rõ nét tính cách riêng của từng nhân vật. Wi Ha-joon đảm nhận tốt vai phản diện với nét mặt sắc lạnh, lời nói lạnh lùng và hành động tàn nhẫn hơn bao giờ hết, không những thế, vai phản diện của anh khiến người xem thật sự hoảng sự vì những kẻ có tư tưởng biến thái như hắn ta có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu trong cuộc sống này với bộ mặt lịch lãm. Bộ ba Yoon Sang-hyun, Choi Soo-young, Yum Hye-ran lại mang đến màu sắc cực tươi vui, hài hước mới lạ cho bộ phim.

Phi Vụ Nữ Quyền là tác phẩm điện ảnh nhận được đông đảo sự đón chờ trong tháng 6 này bởi có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố hành động gây cấn, hài hước vui nhộn. Bên cạnh đó, phim còn mang đến làn gió mới cho điện ảnh xứ Hàn khi khai thác về đề tài nữ quyền lồng ghép với những vấn nạn nhức nhói trong xã hội.