[REVIEW] Những Thiên Thần Của Charlie

Đánh giá phim · Arisu ·

Những Thiên Thần Của Charlie (Charlie’s Angels) phiên bản làm lại năm 2019 không thật sự ấn tượng.

Những Thiên Thần Của Charlie (Charlie’s Angels) đã trở thành thương hiệu nổi tiếng với những màn hành động mãn nhãn và sự vui nhộn đầy nữ tính. Thế nhưng, phiên bản làm lại năm 2019 này, tuy vẫn phần nào giữ được tinh thần của các phần tiền nhiệm, nhưng lại không thật sự ấn tượng.

Cốt truyện chính của Những Thiên Thần Của Charlie bản 2019 vẫn là câu chuyện giải cứu thế giới vô cùng kinh điển. Dù vậy, biên kịch cũng đã có sự đầu tư khi xây dựng plot twist nho nhỏ của phim, nên tôi thật sự có lời khen về điểm này. Nhưng điều đó vẫn không cứu vớt được một kịch bản quen thuộc đến nhàm chán, không có lấy một tình tiết nào thật sự gây ấn tượng. Đã vậy, kịch bản lại còn đầy rẫy những lỗ hổng mà có lẽ phải dễ tính lắm mới có thể nhắm mắt bỏ qua được. Nhịp phim cũng là một vấn đề lớn, khi mà những đoạn đáng lẽ nên được giải thích kĩ hay khai thác sâu thì bị lướt qua, trong khi có những tình tiết cực kì thừa thãi chẳng biết để làm gì. Ngay cả cách giải quyết nút thắt cuối cùng của phim cũng dễ dãi một cách khó chấp nhận.

Nguồn: Den of Geek
Nguồn: Den of Geek

Điều đáng buồn nhất là sự hài hước, vốn là điểm mạnh của thương hiệu Những Thiên Thần Của Charlie, lại không phát huy được. Những câu thoại chọc cười đa phần khá mờ nhạt, chỉ có một vài tình tiết nhỏ là tạm ổn. Ngoài ra, đôi lúc phim lại lấy những vấn đề không phù hợp lắm như chuyện giết người ra để tấu hài, và cá nhân người viết thấy khá phản cảm về điều này. Nhưng có lẽ đây là phong cách dark comedy của văn hóa Mỹ, và cũng chỉ là vài tình tiết nhỏ không ảnh hưởng nhiều đến bộ phim, nên nếu dễ tính thì bỏ qua cũng không sao.

Nếu có điều gì có thể cứu vớt được Những Thiên Thần Của Charlie, thì đó là tinh thần nữ quyền được thể hiện khá rõ nét, dù cách thể hiện có phần thiếu tinh tế. Đoạn đối thoại đầu phim của nhân vật Sabina (Kristen Stewart) với đối tượng mà cô tiếp cận thể hiện một góc nhìn tân tiến và đáng hoan nghênh về nữ quyền. Nhưng việc một nữ điệp viên đang quyến rũ và làm sao lãng đối phương, hay thậm chí chỉ là một cô gái bình thường đang hẹn hò, lại đi thuyết giảng về những điều đó trước mặt đàn ông, thì lại khá là thiếu tinh tế và có phần thô lỗ. Nhưng trừ vấn đề nhỏ ấy, thì phim vẫn thể hiện tương đối tốt sự mạnh mẽ, thông minh của các cô gái mà không cần phải ra rả thuyết giảng về nữ quyền hay lên án đàn ông.

Nguồn: Jo Blo
Nguồn: Jo Blo

Một điểm khác mà phim làm cũng khá ổn, đó là xây dựng nhân vật cùng sự tương tác giữa họ. Một Sabina trẻ trung tinh nghịch và lắm lời, một Jane (Ella Balinska) nghiêm túc, có phần cứng nhắc nhưng cũng rất dịu dàng, và một Elena (Naomi Scott) thông minh, can đảm nhưng lại ngây ngô và vụng về. Các cô gái của chúng ta được thể hiện cá tính rất rõ rệt, và đều phần nào tạo được cảm tình với khán giả nhờ tài năng, sự mạnh mẽ cùng vẻ duyên dáng đáng yêu của họ. Tuy phần lớn các câu thoại đều nhạt nhẽo, nhưng vẫn có một vài phân đoạn nhỏ thể hiện sự gắn kết giữa các cô gái được làm khá tốt và chiếm được cảm tình của người viết. Quả nhiên, các cô gái của chúng ta vẫn là những Thiên Thần của bộ phim.

Nguồn: Empire
Nguồn: Empire

Dàn diễn viên của Những Thiên Thần Của Charlie không thực sự xuất sắc, nhưng cũng không quá tệ. Đặc biệt, Kristen Stewart – vốn đã chết danh cô nàng mặt gỗ, thì đến bộ phim này dường như đã có chút cải thiện - người xem vẫn có thể cảm nhận được một Sabina sinh động tinh nghịch qua diễn xuất của cô. Naomi Scott cũng thể hiện tương đối tốt một Elena mọt sách nhưng ngây thơ. So với hai bạn diễn, thì Ella Balinska có phần kém cạnh một chút khi cô cứ giữ vẻ mặt lạnh lùng nghiêm túc gần như cả bộ phim. Nhưng có lẽ do đặc thù của vai diễn nên khuyết điểm này cũng không đáng kể cho lắm, vả lại, những lúc cần thay đổi biểu cảm thì cô cũng không thể hiện quá tệ. Vai Bosley của Elizabeth Banks cũng không có gì đáng phàn nàn. Còn diễn xuất của Patrick Stewart thì tất nhiên là không cần phải nghi ngờ, John Bosley do ông nhập vai có thể nói là đặc sắc nhất bộ phim.

Nguồn: Charlie's Angel Movies
Nguồn: Charlie's Angel Movies

Đáng tiếc rằng, dù là một thương hiệu phim hành động nổi tiếng, những những phân cảnh hành động trong Những Thiên Thần Của Charlie cũng không thật sự ấn tượng. Mật độ các cảnh hành động khá ít và cũng không có gì đặc sắc. Có những phân cảnh đáng lẽ sẽ rất ấn tượng, nhưng do lựa góc quay khá tệ và khó theo dõi nên rốt cuộc lại chẳng tạo được cảm xúc mạnh mẽ nơi khán giả. Đối với một bộ phim hành động, đây thực sự là một thiếu sót đáng tiếc.

Nói ngắn gọn thì, Những Thiên Thần Của Charlie phiên bản 2019 giống như một phiên bản kém thú vị và duyên dáng hơn của Totally Spies. Nhưng nếu bạn là một khán giả dễ tính và thích những cô gái xinh đẹp, cá tính và đáng yêu, thì bạn vẫn có thể dành thời gian cho bộ phim này.