[REVIEW] Siêu Sao Siêu Ngố - Phim Tết nhưng đậm chất ngôn tình lãng mạn

Đánh giá phim · vihhly ·

Phim sẽ thích hợp cho các cặp bạn trẻ đang yêu muốn tìm hương vị lãng mạn vui tươi cho ngày tết.

Một bộ phim hài lãng mạn có tình tiết hết sức giản đơn, với chất hài không có gì nổi bật, song chất lãng mạn được thể hiện khá trọn vẹn, nên phim có lẽ dành cho dịp lễ tình nhân hơn là dịp tết. Khi xem phim, có lẽ khán giả sẽ có cảm giác như đang xem một bộ phim hài tình huống cố gắng gói gọn trong 90 phút. Các tình tiết không thực sự ăn khớp nhau và câu chuyện xuyên suốt phim cũng không thật sự hấp dẫn để thu hút người xem trọn vẹn được. 

Nội dung chính xoay quanh nhân vật siêu sao Thế Sơn do Trường Giang thể hiện, là một diễn viên soái ca ngôn tình có cuộc sống cực kì sang chảnh. Nhưng đằng sau hào quang ấy chính là sự vất vả và khó khăn trong cuộc sống khi anh bị chi phối bởi nhiều điều xung quanh như công việc, gia đình và tình yêu. Bên cạnh đó anh còn bị quản lý Tony Dũng (Đức Thịnh) kèm cặp mất cả tự do. Rắc rối xảy đến khi câu chuyện tình yêu của anh với nữ chính ngôn tình Trúc (Sam) bị xáo trộn bởi người em ruột siêu ngố Thế Tùng giống y đúc anh xen vào. Cả ba nhân vật đã tạo nên tình huống hài hước lãng mạn cho bộ phim. 

Trước khi xem phim người viết mong chờ nhiều tình huống éo le xảy ra xung quanh hai nhân vật này hơn nhưng chỉ với 90 phút thì đành phải chấp nhận là sẽ không thỏa mãn được. Và các tình tiết diễn ra trên màn ảnh cũng chỉ đơn giản với mục đích tạo miếng cười là chủ yếu chứ không tập trung xây dựng hướng về câu chuyện chính sao cho thật chất lượng. Khi xem phim khán giả sẽ phải bỏ qua vô vàn các tình huống thiếu tính logic và chấp nhận cảm giác “Ủa sao tự nhiên lại thế này?” với những tình tiết kiểu “Đùng một phát…”. 90 phút thật sự không phải thời lượng hợp lý của phim. Người viết tự hỏi tại sao không mạo hiểm thời lượng thêm một chút để nội dung vững vàng hơn nhỉ? Các yếu tố khiến người viết hứng thú khi xem phim đó là câu chuyện ngôn tình của 3 nhân vật chính và một số đoạn về tình cảm gia đình của hai anh em. Về câu chuyện tình cảm lãng mạn thì mạch truyện ổn và có tính giải trí. Còn về phần tình cảm gia đình được giới thiệu khá hay nhưng cái kết lại qua loa sơ sài gần như quên hẳn đi luôn. Thôi thì chỉ đành là phim hài và có lãng mạn hay có thể nói ngược lại là phim lãng mạn và có hài vậy thôi. 

Nói về diễn xuất thì đa phần đều diễn tả được cái cần diễn. Người viết khá thích sự dễ thương của nhân vật nữ chính Trúc do Sam thể hiện. Các lời thoại vẫn còn khá gượng đã bị độ dễ thương ấy che mờ đi một chút. Với Trường Giang, anh thể hiện được hai nhân vật với hai tính cách khác nhau cũng khá rõ ràng. Chủ yếu anh thể hiện qua cơ mặt và giọng điệu của mình. Với siêu ngố thì Trường Giang cường điệu lên khả năng diễn hài của mình và mặc sức tung hoành. Tuy nhiên lại khiến người xem cảm thấy hình tượng nhân vật này không ăn khớp trước sau cho lắm. “Đùng một phát” anh tưng tửng, “đùng một phát” anh cực kì nghiêm túc. Còn với siêu sao thì Trường Giang như đang cố gắng gồng mình lên diễn cho ra nội tâm của nhân vật. Người viết cảm thấy vai diễn không phù hợp lắm với anh, khi hình tượng trước giờ đã in sâu vào tiềm thức khán giả của anh không phải là nhân vật sang chảnh và trầm tư. Cách thể hiện tình cảm của hai nhân vật chính cũng chưa đủ ngọt ngào cho khán giả. Kịch bản cũng có trách nhiệm một phần khi để cho nhân vật Sơn luôn gần như diễn nét sầu bi với Trúc còn với Tùng ngố thì quậy là chính khiến cho tình cảm giữa các nhân vật không bật lên trọn vẹn. Tuyến nhân vật phụ diễn rất lố đã biến phim thành thế giới không thật luôn. Có những nhân vật được thêm vào để tạo không khí ồn ào náo nhiệt vui tai, đồng thời tạo nên sự dư thừa cho bộ phim. 

Hình ảnh soái ca chưa thật sự phù hợp với Trường Giang
Hình ảnh soái ca chưa thật sự phù hợp với Trường Giang

Là một phim ngày tết nên chắc chắn khi xem phim phải cần sự giải trí hơn bao giờ hết. Về điều này thì là phim có nhưng hoàn toàn không đã chút nào. Các tình tiết được thể hiện một cách ào ào cũng có thể bỏ qua và chấp nhận. Nhưng các miếng chọc cười lại quá nhiều và không đem lại hiệu quả cao. Phim chọc bạn cỡ 10 lần thì bạn cười gần 5 - 6 lần gì đấy. Một trong số đó lại làm người viết có cảm giác như phim phải dán nhãn 16+ chứ không phải là 13+. Một yếu tố nữa khiến phim có cảm giác như là bộ phim truyền hình đó chính là các cảnh quay của phim. Đa số đều bó hẹp trong vài khung cảnh, gần như chỉ hiện chình ình gương mặt diễn viên lên ấy. Vẫn có những cảnh quay rất đẹp và lãng mạn, nhưng lên hình khá ít và gây cảm xúc cũng không nhiều. Về phần âm nhạc thì thể hiện khá hay và bắt tai. Một số cảnh khiến người xem như đang thưởng thức vài phút của một MV ca nhạc vậy.

Người viết nghĩ phim sẽ thích hợp cho các cặp bạn trẻ đang yêu muốn tìm hương vị lãng mạn vui tươi cho ngày tết. Còn với gia đình thì phim sẽ không phù hợp cho lắm. Hãy đi xem và thưởng thức 90 phút với các tình huống hài hước lãng mạn như một bộ phim sitcom truyền hình. Thế thôi đừng đòi hỏi gì nhiều.