[REVIEW] Sinh Nhật Chết Chóc 2

Đánh giá phim · Maii ·

Sinh Nhật Chết Chóc 2 có thể sẽ gây thất vọng đối với fan cứng của phim kinh dị.

Kéo xuống để xem tiếp

Sinh Nhật Chết Chóc 2 – Happy Death Day 2U nối tiếp phần 1 khi cô nàng Tree (Jessica Rothe) vừa thoát khỏi vòng lặp thời gian này, lại bị “vứt” vào một vòng lặp thời gian khác. Tại đây, cô gặp lại Lori, tên sát nhân mang mặt nạ em bé, đồng thời phải tìm cách thoát khỏi công cuộc liên tục chết đi sống lại lần thứ 2. 

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Điều đầu tiên đáng thất vọng ở Sinh Nhật Chết Chóc 2 chính là phim đã mất đi chất kinh dị của phần 1 mà chuyển hoàn toàn sang thể loại sci-fi, phiêu lưu, thriller học đường. Nếu bạn yêu thích kiểu phim slasher hài “chất như nước cất” của Sinh Nhật Chết Chóc – Happy Death Day thì chắc không nên xem phần 2 làm gì. Ngoại trừ 2 đoạn jump-scare và khoảng 15-20 phút kịch tính đầu tiên của phim, còn lại thì Sinh Nhật Chết Chóc 2 đã không còn chút đáng sợ nào cả.

Tuy nhiên, nếu thể loại nào bạn cũng “cân” được thì Sinh Nhật Chết Chóc 2 giải trí khá tốt và vẫn “nhí nhố” như xưa. Sở dĩ gọi là nhí nhố bởi nếu nói rằng phim hài thì cũng không hài lắm, chỉ là đơn giản cố gắng níu giữ phong cách “cà rỡn” của phần 1. Kiểu hài của phim thực sự đã nghiêng về hài teen, có phần đơn giản và không được sắc bén.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nhìn vào mặt tích cực thì nội dung của Sinh Nhật Chết Chóc 2 có thể coi là nỗ lực phá vỡ công thức thông thường trong việc phát triển hậu truyện của một phim kinh dị, so sánh với các phim như The Conjuring hay Insidious để biết thêm chi tiết. Vòng lặp thời gian kết hợp với yếu tố về thế giới song song, khoa học viễn tưởng, cho phép Sinh Nhật Chết Chóc 2 mang đến cho người xem thêm nhiều trải nghiệm thú vị trong nội dung.

Tuy vậy, kịch bản không rõ có phải do xử lý tồi hay không mà có một số tình tiết chắp vá và không liên kết. Mở đầu phim, người xem nhìn thấy anh chàng Ryan Phan bước vào vòng lặp thời gian như Tree và tưởng rằng sẽ được thấy Tree và Ryan cùng chống lại kẻ sát nhân đeo mặt nạ em bé. Thế nhưng, Ryan nhanh chóng chứng tỏ mình chỉ là nhân vật qua đường và câu chuyện lại trở về tập trung vào một mình Tree, cứ như các nhà làm phim nhận ra Tree mới là yếu tố đáng xem của bộ phim này. Phân đoạn Ryan đối mặt với tên sát nhân chóng bị lãng quên và vứt sang một bên, khiến khán giả không hiểu cảnh đó mang ý nghĩa gì, tại sao lại diễn ra như thế.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Jessica Roth tiếp tục trở thành linh hồn và điểm sáng của Sinh Nhật Chết Chóc 2 bằng biểu cảm hài hước khi cô nàng muốn phát điên vì một lần nữa vướng vào vòng lặp. Lần này, không chỉ vừa phải chết đi sống lại nhiều lần, Tree còn nằm trong một thế giới song song khác, nơi mà cô mất những gì đang có nhưng lại tìm được những gì đã mất và phải quyết định lựa chọn giữa việc ở lại vũ trụ này hay quay về vũ trụ gốc. Nhân vật của Jessica Roth có thể nói là điểm thú vị nhất và đáng xem nhất của Sinh Nhật Chết Chóc 2 bởi sự vui vẻ, dễ thương và phong cách “sáng tạo tự tử” rất độc đáo.

Tuy vậy, việc bỏ đi yếu tố kinh dị được xem như bước lùi của Sinh Nhật Chết Chóc 2 bởi nó chẳng có gì khác biệt so với các phim cùng đề tài, ngoài việc tìm được cách giải thích cho yếu tố vòng lặp thời gian. Về mặt ý nghĩa truyền tải và chiều sâu của câu chuyện, Sinh Nhật Chết Chóc 2 thậm chí còn không bằng Russian Doll của Netflix. Các nhà làm phim chỉ việc quăng Tree vào một thế giới khác, thay đổi sự việc xung quanh cô nàng và chúng ta theo chân Tree chỉ đơn giản để tìm hiểu xem cô sẽ phản thế nào trước những thay đổi ấy. Thiết nghĩ nếu giữ được chất kinh dị slasher như phần 1 thì phim đã không có vẻ chìm nghỉm và hơi nhạt như thế.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nhìn chung, Sinh Nhật Chết Chóc 2 là phim khoa học viễn tưởng, hài teen và có chút tình cảm, gia đình và giải trí tầm trung trong tháng 2. Lựa chọn xem hay không xem đều được bởi trong tuần này, đây có thể được xem là phim nổi bật nhất.