[REVIEW] Sisyphus: The Myth - Tiếp tục một bộ phim lấy đề tài sci-fi nhạt nhòa nữa của Hàn

TV Series · Đánh giá phim · anan681 ·

Dù đã khép lại 16 tập phim nhưng Sisyphus: The Myth không để ấn tượng gì mấy cho khán giả.

Sisyphus: The Myth lấy chủ đề khoa học viễn tưởng, nội dung chính tập trung vào việc du hành thời gian, đây là một ý tưởng mới mẻ và đáng mong đợi của dòng phim truyền hình Hàn Quốc, sau những bộ phim tình cảm sướt mướt. Một chủ đề mới lạ nên nội dung kịch bản có được một thế mạnh là có thể thỏa sức sáng tạo với những câu chuyện không tưởng có thể xảy ra nhưng chỉ cần có một logic nhất định, sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho khán giả. 

Trong những tập đầu tiên Sisyphus: The Myth đã khá khéo léo trong cách đặt ra vấn đề, khơi gợi tò mò và hứng thú cho khán giả, nội dung xoay quanh nhà kỹ sư khoa học Han Tae-sool (Cho Seung Woo) tài giỏi, người phát minh ra cỗ máy du hành thời gian. Trước khi cỗ máy được phát minh, Trái Đất lại xuất hiện những người nhập cư trái phép từ tương lai, trong đó có Kang Seo-hae (Park Shin-hye). 

Yếu tố du hành thời gian xuất hiện khá nhạt nhòa và mông lung từ ngay từ đầu phim, nó chủ yếu được tập trung để trở thành những phân đoạn mang đến tiếng cười hơn. Tuy nhiên, khi bộ phim bắt đầu tạo nên những nút thắt bằng cách xuất hiện của nhân vật phản diện chính Sigma (Kim Byung-chul), nội dung phim trở nên nghiêm túc hơn trong việc xây dựng yếu đố bước nhảy thời gian. 

Nhân vật phản diện chính Sigma (Kim Byung-chul) | Nguồn: Nestia
Nhân vật phản diện chính Sigma (Kim Byung-chul) | Nguồn: Nestia

Xây dựng vấn đề vô cùng lớn lao, nhưng câu chuyện du hành thời gian được đề cập trong Sisyphus: The Myth lại được giải quyết một cách qua loa và nhanh chóng, vì vậy các tình tiết trở nên khá cứng nhắc. Biên kịch đã đưa ra nhiều định luật khoa học, tạo chiều sâu cho câu chuyện nhưng đó là một ý tưởng thất bại, khi các vấn đề giải quyết không thật sự logic, kéo dài lê thê mạch phim và kết thúc quá gọn lỏn. 

Sisyphus: The Myth tạo nên những khái niệm uốn cong thời gian cho phù hợp với mục đích kịch tính của nó và bên cạnh đó là chuyện tình lãng mạn giữa Han Tae-sool và Kang Seo-hae. Tae-sool một thiên tài xa cách và khó tin tưởng vào những người xung quanh, Seo-hae là một nữ chiến binh đáng yêu nhưng cũng rất mạnh mẽ, từ đối đầu họ chuyển sang nhận ra tình yêu của nhau do sự "va chạm và gặp gỡ" giữa hai dòng thời gian tương lai - hiện tại. Nhưng sự thiếu ăn ý trong việc thể hiện tình cảm cũng như nền tảng kịch bản xây dựng mối tình quá sơ sài dẫn đến việc cặp đôi lãng mạn này rất khó thuyết phục người xem thăng hoa cảm xúc cùng nhân vật. 

Những cảnh hành động <em>ảo tung chảo</em> | Nguồn: saostar
Những cảnh hành động ảo tung chảo | Nguồn: saostar

Bỏ qua yếu tố thời gian và chuyện tình lãng mạn thì Sisyphus: The Myth còn được mong đợi điều gì? Đó chính là những phân cảnh hành động, nó thu hút người xem ngay từ những giây phút đầu tiên khi phim khởi chiếu. Phân cảnh tai nạn máy bay trong tập 1 là một điểm nhấn khá ấn tượng. Nhưng sau đó, những phân cảnh hành động trong phim xuất hiện khá dày đặc nhưng  chỉ làm người xem trở nên ngao ngán. Câu chuyện không thể “buồn cười” và ngô nghê hơn khi một đám người phản diện đông đảo, đầy đủ vũ khí lại luôn rượt đuổi và để hụt mục tiêu. 

Các nhân vật phụ bên cạnh cũng được xây dựng không đến nơi đến chốn, họ có thể biến mất một cách đột ngột và phim chẳng để lại một lời giải thích thỏa đáng. Tuyến nhân vật đông đảo như vậy, nhưng sự xuất hiện của mỗi người thì lại không mang đến cho khán giả một ý nghĩa nhất định nào cả. 

Nguồn:dramas over flowers
Nguồn:dramas over flowers

Có thể nhắc đến người môi giới dân nhập cư bất hợp phát đến từ tương lai Park Hyeong-do (Sung Dong-il) được xây dựng nên một câu chuyện gia đình khá cảm động và hơn nữa là một cú plot-twist ở tập cuối về đứa con gái của anh ta. Nhưng câu chuyện khá rời rạc và cuối cùng là nó lại không nói lên được đến việc xuất hiện của nhân vật này trong phim mang đến ý nghĩa gì. 

Nguồn: hancinema
Nguồn: hancinema

Cuối cùng là kết phim lại được xử lý khá qua loa và đẩy nhanh để có được kết thúc có hậu. Ở trên máy bay khoang hạng nhất, Tae-sool trở lại như cái cách người xem bắt gặp anh lần đầu tiên ở tập 1, bên cạnh là Seo-hae, mọi chuyện đều ổn và thế giới an toàn. Kết thúc chưng hửng này làm khán giả nghi ngại với những sự việc to lớn mà Sisyphus: The Myth đã bày biện ra trước đó, cách giải quyết vấn đề đã không thỏa lòng người xem. 

Chemistry giữa hai nhân vật chính gây khá nhiều tranh cãi | Nguồn: kdramafeed
Chemistry giữa hai nhân vật chính gây khá nhiều tranh cãi | Nguồn: kdramafeed

Với đề tài khoa học viễn tưởng mới lạ cùng câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng không hề sến súa giữa cặp đôi mới toanh Cho Seung-won và Park Shin-hye, từ ngày đầu ra mắt Sisyphus: The Myth đã được khán giả khá kỳ vọng đây sẽ trở thành thể loại phim đáng xem tiếp theo của phim truyền hình Hàn Quốc.

Nhưng đáng tiếc, bộ phim đã lộ rõ nhược điểm của mình từ khâu kịch bản, khi để nội dung lan man và dần trở nên thiếu logic qua mỗi tập phim. Đến diễn biến câu chuyện tình yêu của cặp đôi chính cũng không giữ chân khán giả lâu hơn và rating ở tập cuối của phim đã chạm đến mức thấp nhất trong suốt quá trình phim phát sóng.

Nguồn: South China Morning Post