[REVIEW] Slumberland (Netflix) - Nội dung đơn giản mang tinh thần vui vẻ

Đánh giá phim · miduynph ·

Đến Slumberland để có thể trải nghiệm nhiều giấc mơ cùng 1 lúc, trở lại tuổi thơ từng mộng mơ thật nhiều, tại sao không?

Kéo xuống để xem tiếp

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua những giấc mơ tuyệt vời đến mức khi tỉnh dậy rồi bạn vẫn cố gắng ngủ lại để được tiếp tục câu chuyện trong mơ ấy. Và Slumberland (Xứ Sở Mộng Mơ) – tác phẩm mới của đạo diễn Francis Lawrence vừa được Netflix phát hành sẽ là một câu chuyện như thế. Bộ phim gây ấn tượng với trailer đầy màu nhiệm cùng sự góp mặt của ngôi sao Aquaman - Jason Momoa.

Lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh kinh điển Little Nemo in Slumberland, Slumberland kể về hành trình chinh phục Xứ sở Mộng mơ của cô bé Nemo (Marlow Barkley) để thực hiện được điều ước gặp lại người bố Peter (Kyle Chandler) quá cố của mình. Trước đây, Nemo đã có cuộc sống tràn ngập niềm vui với bố tại ngọn hải đăng. Hai bố con tuy tách biệt với đô thị nhưng lại sống rất an yên và hạnh phúc cùng nhau. Một ngày bão to, bố Nemo ra khơi và mất tích vào hôm sau. Kể từ đó cô bé chuyển vào thành phố và được người chú Phillip (Chris O'Dowd) cưu mang. Cả Nemo và chú Phillip đều chưa thích nghi và hòa hợp được với cuộc sống của nhau dẫn đến nhiều bất đồng khó giãi bày.

Vào một đêm Nemo vô cùng nhớ bố, cô đã ước rằng mình có thể được gặp lại ông, sau đó chìm vào giấc ngủ. Nemo không ngờ rằng từ đó cô đã bước vào Xứ sở Mộng mơ cùng chú lợn nhồi bông Ột của mình. Cô bé gặp Flip (Jason Momoa) – cộng sự phiêu lưu trong những câu chuyện mà bố cô đã từng kể mỗi đêm trước khi ngủ. Flip và Nemo đã cùng nhau đi qua nhiều cánh cửa giấc mơ để đến được Biển Ác mộng nhằm lấy viên ngọc trai và thực hiện mọi điều ước của mình. Cuộc hành trình của cả 2 gặp nhiều khó khăn khi có sự truy lùng sát sao của Cục Hoạt động Tiềm thức BOSA và con bạch tuộc ác mộng khổng lồ. 

Phim còn có sự tham gia của Kyle Chandler từ thương hiệu Vũ trụ Quái vật thuộc hãng Warner Bros
Phim còn có sự tham gia của Kyle Chandler từ thương hiệu Vũ trụ Quái vật thuộc hãng Warner Bros

Bộ phim có cốt truyện đơn giản, dễ hiểu nhưng vẫn giữ được sự lôi cuốn xuyên suốt gần 2 tiếng theo dõi. Câu chuyện giàu sắc màu và phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn nhỏ. Nửa đầu phim có diễn biến không quá dồn dập vì giới thiệu các nhân vật và Xứ sở Mộng mơ và vẫn giữ được nhiệt để đi đến những cao trào được xây dựng về sau. Đôi lúc vẫn có sự lan man nhưng nó xuất hiện rải rác và có thể chấp nhận được. Càng đi đến những phút cuối cùng, bộ phim đẩy cảm xúc người xem lên cao hơn khi các diễn biến dần gay cấn và giải mã được những bí ẩn còn dang dở.

Tuy bộ phim diễn ra chủ yếu ở Xứ sở Mộng mơ nhưng bối cảnh tại đây chưa thật sự đa dạng và được khai thác kỹ lưỡng. Nguồn gốc và giải thích về nơi này cũng tương đối sơ sài và gấp gáp nên nhìn chung chưa đọng lại nhiều dấu ấn cho người xem. Các tình tiết về Xứ sở Mộng mơ được lồng ghép cùng với cuộc đuổi bắt của BOSA với bộ đôi Nemo - Flip nên có phần vội vã theo sự chạy đua đó. Kỹ xảo của phim trông khá chân thật, mượt mà kết hợp với những tông màu rực rỡ tạo nên một cảm giác rất bay bổng, thoải mái và đột phá đúng với bản chất của những giấc mơ.

Những pha hành động cũng rất thú vị
Những pha hành động cũng rất thú vị

Bên cạnh đó, Slumberland còn truyền tải nhiều thông điệp đặc sắc về cách chữa lành cho chính bản thân mình. Mỗi chúng ta đều có những nỗi niềm riêng khó thể chia sẻ cùng ai. Nếu ta cứ mãi gặm nhấm và sống trong tiếc nuối thì sẽ chẳng thể nào bước tiếp đến một tương lai tươi sáng hơn được. Giấc mơ sẽ mang đến những điều dịu dàng, thuận lợi mà mỗi người hằng mong muốn nhưng không có được ở thực tại và vì thế cũng khiến ta trở nên phụ thuộc và dựa dẫm vào những ảo ảnh đó. Đó chỉ là những phù phiếm nhất thời nhưng cơn ác mộng, nỗi sợ hãi thật sự vẫn sẽ luôn đeo bám ta ngay cả trong giấc mơ. Bộ phim không chỉ hướng đến khán giả nhỏ mà còn là bài học sâu sắc cho cả những người trưởng thành đang sống trong vỏ bọc mà họ tạo nên để che đậy tâm hồn yếu ớt bên trong.

Jason trở lại vẫn gắn liền cùng biển cả nhưng trong một diện mạo hoàn toàn mới với bộ trang phục màu hồng kỳ dị, cơ thể rậm rạp lông và 2 chiếc sừng dài cong vút trên đầu. Diễn xuất của dàn diễn viên thì không có gì để bàn vì các nhân vật tương đối đơn giản và mang màu sắc vui tươi là chủ yếu.

Slumberland (Xứ Sở Mộng Mơ) là một bộ phim rất dễ xem và dễ đồng cảm. Khán giả sẽ được tham gia vào chuyến phiêu lưu đầy phép màu của những giấc mơ để nhận lấy được bài học ý nghĩa cho đời thực.

[REVIEW] Falling For Christmas (Netflix) – Không khí Giáng sinh ngập tràn từng thước phim

[REVIEW] Falling For Christmas (Netflix) – Không khí Giáng sinh ngập tràn từng thước phim

Trở thành bộ phim đầu tiên mang đến làn gió Giáng sinh của năm 2022, Falling For Christmas đã làm tốt khi có bối cảnh lung linh, đáng tiếc là nội dung lại mờ nhạt.

Những series phim gốc đáng xem trên Netflix

Những series phim gốc đáng xem trên Netflix

Đâu là series bạn yêu thích nhất của Netflix?

Dưới Bóng Trung Điện (Netflix) - Sức hút của Kim Hye Soo

Dưới Bóng Trung Điện (Netflix) - Sức hút của Kim Hye Soo

Kim Hye Soo đã gây ấn tượng cho khán giả với bộ phim cổ trang Hàn Quốc nổi đình đám gần đây - Dưới Bóng Trung Điện (Under the Queen’s Umbrella). Vậy sức hút ấy đến từ đâu?