[REVIEW] Spider-Man: Homecoming – Sau tất cả mình lại trở về với nhau

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · khacduy ·

Cuối cùng thì sau khoảng thời gian để khán giả chờ đợi mòn mỏi, bộ phim solo đầu tiên của Spider-Man cũng đã chính thức công phá rạp chiếu mùa hè.

Cuối cùng thì sau khoảng thời gian để khán giả chờ đợi mòn mỏi, bộ phim solo đầu tiên của Spider-Man cũng đã chính thức công phá rạp chiếu mùa hè. Cũng đã tròn 15 năm kể từ ngày tựa phim đầu tiên về chàng người hùng bắn tơ ra mắt, phi vụ mua lại thương hiệu Spider-Man từ Marvel của Sony đã đem về cho hãng doanh thu khổng lồ hơn $114 triệu chỉ trong tuần đầu ra mắt. Trong khi đó Marvel không thể đau đớn hơn khi mất đi nhân vật được yêu thích nhất của mình.

Thành công đầu tiên của Spider-Man trên màn ảnh đã đem lại lợi nhuận cực khủng cho Sony
Thành công đầu tiên của Spider-Man trên màn ảnh đã đem lại lợi nhuận cực khủng cho Sony
Cho đến thất bại phá tan tham vọng reboot loạt phim The Amazing Spider-Man 2 (2014)
Cho đến thất bại phá tan tham vọng reboot loạt phim The Amazing Spider-Man 2 (2014)

Nhưng người tính không bằng trời tính, thời thế đã thay đổi khi ngày hôm nay trong khi Marvel ngày càng thành công với vũ trụ điện ảnh MCU (Marvel Cinematic Universe), thì Sony lại thất bại với The Amazing Spider-Man 2 (2014) trong nỗ lực mới nhất để reboot loạt phim về Spider-Man của mình. Và rồi ngày mà cộng đồng fan truyện tranh Marvel mong chờ cũng đã đến, Sony đồng ý hợp tác với Marvel và cho phép Marvel sử dụng hình ảnh Spider-Man trong vũ trụ điện ảnh MCU, mà Homecoming chính là tác phẩm solo đầu tiên của người hàng xóm thân thiện.

Liệu lần này Homecoming có làm nên chuyện?
Liệu lần này Homecoming có làm nên chuyện?

Lấy bối cảnh 8 tháng sau sự kiện Civil War, Peter Parker aka Spider-Man (Tom Holland) lúc này đã trở về nhà và quay lại với cuộc sống bình thường bên cạnh dì May (Marisa Tomei) ở khu Queens, New York. Nhìn thấy nguồn sức mạnh và tiềm năng to lớn của Peter, Tony Stark aka Iron Man (Robert Downey Jr.) quyết uốn nắn Peter trở thành một người hùng thực thụ dưới danh tính Spider-Man. Trong khi Peter mắc kẹt giữa những rắc rối thì một tổ chức tội phạm mới do Vulture lãnh đạo xuất hiện.

Quay trở lại năm 2008, với việc đã mất đi bản quyền của hầu hết các nhân vật được yêu thích như Spider-Man, Fantastic Four… Marvel quyết chơi tất tay bằng canh bạc mạo hiểm Iron Man (2008). Thành công ngoài sức mong đợi từ Iron Man trở thành bước đệm cho kỷ nguyên Marvel, đưa tên tuổi của hãng trở thành một trong những studio quyền lực nhất hiện nay trong giới điện ảnh. Không thể không nhắc đến sự am tường các nhân vật của mình đã giúp Marvel thành công không chỉ trong công tác xây dựng kịch bản mà còn đến cả việc casting diễn viên thể hiện nhân vật.

Những khoảnh khắc rất đời thường này là điều khiến cho Spider-Man được yêu quí
Những khoảnh khắc rất đời thường này là điều khiến cho Spider-Man được yêu quí

Marvel hiểu rõ yếu tố đời thường chính là điều đã biến Spider-Man trở thành nhân vật được yêu thích nhất trong comic. Cộng với việc nắm trong tay toàn quyền kiểm soát khâu sáng tạo của phim, Marvel và đạo diễn Jon Watts đã thật sự đem đến một Spider-Man giống nhất với comic thông qua diễn xuất từ Tom Holland, bằng cách khắc họa hình ảnh một siêu anh hùng mới chỉ 15 tuổi không chỉ trẻ trung mà còn có nét “trẻ trâu” như chính cái tuổi của Spider-Man trong phim. Homecoming cho chúng ta thấy một người Nhện rất gần gũi, dù mang danh tính siêu anh hùng nhưng Peter cũng gặp những rắc rối như bao bạn bè cùng trang lứa khác: học hành – thi cử, kiếm bạn gái dẫn đi prom chung… Tình tiết đặc biệt tạo cảm động nhất với người viết là khi chứng kiến Peter bị tội phạm đánh cho “lên bờ xuống ruộng” vì thiếu kinh nghiệm chiến đấu, hay lúc phải hi sinh những khoảnh khắc quan trọng trong đời mình để đi cứu thế giới.

Siêu anh hùng chứ cũng ăn hành như thường!
Siêu anh hùng chứ cũng ăn hành như thường!

Ngoài ra, dàn diễn viên Robert Downey Jr., Zendaya, Marisa Tomei, Jacob Batalon… cũng thể hiện rất tròn vai. Nổi bật nhất là ác nhân Adrian Toomes aka Vulture dưới sự thể hiện của diễn viên huyền thoại Michael Keaton. Mỗi lần xuất hiện, Michael Keaton đều thành công trong việc khắc họa sự đáng sợ của nhân vật này, một người đàn ông sẵn sàng làm mọi việc vì gia đình, xóa sổ bất kì kẻ nào ngáng đường mình.

Tạo hình ấn tượng của Vulture trong phim
Tạo hình ấn tượng của Vulture trong phim
Một pha hành động rất mãn nhãn
Một pha hành động rất mãn nhãn

Với sự hậu thuẫn của Sony và Marvel, những pha hành động trong Homecoming vô cùng mãn nhãn không thua kém siêu phẩm Wonder Woman cũng ra mắt trong mùa hè này, mặt khác còn đem lại cảm xúc hồi hộp cho khán giả. Về phần âm nhạc, fan cứng của Người Nhện sẽ vô cùng thích thú với bản nhạc nền bất hủ được làm lại từ serie phim hoạt hình nổi tiếng năm 1960.

Với Spider-Man: Homecoming, Marvel một lần nữa chứng minh mình là “ông vua không ngai” trong việc chuyển thể những tác phẩm truyện tranh siêu anh hùng lên màn ảnh. Với độ hot của mình trên các trang tin điện ảnh cũng như phản hồi cực tốt từ giới phê bình, Homecoming hứa hẹn đem đến một tương lai tươi sáng cho chàng Nhện “nhọ” sau 5 phần phim có chất lượng trồi sụt trong quá khứ. Nếu bạn có ý định ra rạp vào cuối tuần này, Homecoming chắc chắn sẽ là một bộ phim nhất định không thể bỏ qua.