[REVIEW] Sweet Girl (Netflix) - Một bộ phim hành động lưng chừng của Jason Momoa

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Sweet Girl là một dự án hành động trung bình có diễn xuất tốt, nhưng kịch bản đã cũ rồi!

Sweet Girl là câu chuyện về gia đình Cooper đang trải qua một cú sốc lớn. Người mẹ và người vợ của gia đình, Amanda Cooper, vừa qua đời vì bệnh ung thư. Điều khiến chồng Ray Cooper (Jason Momoa) và con gái Rachel Cooper (Isabella Merced) không thể vượt qua nỗi mất mát là ý nghĩ cái chết của Amanda hoàn toàn có thể tránh được nếu bà được điều trị bằng thứ thuốc đặc biệt họ hoàn toàn có thể chi trả. Nhưng người đứng đầu công ty sản xuất ra nó Simon Keeley lại rút loại thuốc ấy khỏi thị trường để đảm bảo tính cạnh tranh của công ty. Ray đã thề sẽ tìm đến Keeley và bắt hắn trả giá.

Empire
Empire

Bộ phim trước hết là một lời bình về hệ thống y tế thất bại của Mỹ, cũng như trò chơi chính trị và lòng tham đã tàn phá cuộc sống của những người yếu thế. Sau cái chết của Amanda, cha con Ray và Rachel chỉ miễn cưỡng sống cho qua ngày với món nợ y tế có thể làm họ phá sản bất cứ lúc nào. Nhưng Sweet Girl không có động lực để đào sâu vào vấn đề này. Về cơ bản, phim là một phim hành động và yếu tố này phải được ưu tiên.

Sweet Girl là một bộ phim hành động hạng B – điều đó có thể được thấy rõ. Diễn ra như bản trường ca báo thù của một người đàn ông bị tước đoạt người thân yêu, Sweet Girl sau đó còn lồng ghép cả yếu tố trinh thám và âm mưu đen tối với trọng tâm là hai cha con nhà Cooper. Tiền đề của phim cũng không thể coi là mới. Nên ban đầu, người viết không đến với bộ phim với kỳ vọng quá cao. Và đó là một quyết định đúng đắn. Jason Momoa chắc chắn là cái tên thu hút khán giả đến với bộ phim. Chứ câu chuyện của phim thì không có gì gọi là gây tò mò cả. Kỳ vọng thấp nghĩa là bạn không phải tỏ ra ngạc nhiên trước tính dễ đoán của bộ phim hay các tình tiết được lặp đi lặp nhiều lần ở các phim hành động khác.

Asume Tech
Asume Tech

Sweet Girl không phải là một bộ phim dở. Nhưng nó cũng không xuất sắc hay đặc biệt ấn tượng. Thật ra, phim dễ tạo cảm giác cũ kỹ, như những bộ phim hành động của thập niên 90. Cách kể chuyện tuyến tính kết hợp với các cú nhảy thời gian làm phim dễ hiểu, dễ tiếp thu, và chắc chắn cũng không làm phim thêm gay cấn được bao nhiêu. Để tạo tính kịch tính, phim đặt cược vào các trường đoạn hành động.

Màn hành động của phim diễn ra thô có chủ đích – chi tiết phần nào hợp lý với các nhân vật phim đang chú trọng xây dựng. Ray của ngôi sao Aquaman trong đây không phải là một sát thủ lành nghề hay thậm chí là lính tráng gì. Anh ta chỉ là một tay đấm bốc nghiệp dư. Nên các ngón nghề đối đầu có sự tham gia của Ray đều mang tính “mộc” khá cao, thay cho sự mượt mà trau chuốt của các bộ phim như John Wick. Dù vậy, chúng cho thấy cái tâm của đạo diễn lẫn diễn viên. Chúng diễn ra khá tốt và chắc chắn đủ thỏa mãn điều kiện tối thiểu ở một phim hành động.

Indie Wire
Indie Wire

Điều an ủi là Sweet Girl không hẳn là phim hành động “không não”. Phim có một cú twist đủ sức gây bất ngờ và trước đó là các chi tiết nho nhỏ từ từ dẫn đến màn vén màn ấy. Tuy nhiên, ngoài điều đó ra, Sweet Girl không có gì hơn nữa để giữ chân khán giả được lâu. Nửa đoạn đầu của phim không mấy đặc sắc là vấn đề lớn nhất ở đây. Ngay cả khi kỳ vọng không cao, đoạn đầu của phim cũng chỉ đoạt mức thường thường với nhịp điệu dàn trải. Như đã nói trên, tính dễ đoán gây không ít bất lợi cho phim, khiến người xem dễ nản trước khi đến với màn cao trào ở đoạn sau.

Sweet Girl thiếu tính sáng tạo và không có bản sắc độc đáo, nhưng nó đã cố gắng mang đến cho người xem một trải nghiệm phim ảnh giải trí. Có lẽ, điều tốt nhất mà bộ phim đạt được là khai thác được tiềm năng của hai diễn viên Momoa và Merced. Jason Momoa không cần phải bàn cãi là động lực của phim. Sweet Girl cung cấp một góc nhìn về diễn xuất của nam diễn viên, người chỉ được biết đến qua Game of Thrones Aquaman. Bên cạnh đó, Merced đã làm tốt việc đảm nhận nhân vật Rachel Cooper trên hành trình báo thù với cha mình. Nhìn chung thì diễn xuất tốt là một khía cạnh tích cực của phim.

Netflix
Netflix

Nhưng người viết không chắc mặt tích cực này có thể bù đắp cho các thiếu sót còn lại của phim hay không. Thật tình mà nói, Sweet Girl thuộc kiểu phim bạn không xem cũng không mất gì.