[Review] Sword Art Online the Movie: Progressive Scherzo of Deep Night

Đánh giá phim · Susureview ·

Sword Art Online the Movie: Progressive Scherzo of Deep Night là phần tiếp theo của bộ phim năm 2021 Sword Art Online the Movie: Progressive Aria of a Starless Night và mọi thứ có đáng để trông chờ?

Sword Art Online: Progressive - Scherzo of Deep Night Trailer

Sword Art Online the Movie: Progressive Scherzo of Deep Night xoay quanh hai nhân vật là Kirito và Asuna. Các sự kiện diễn ra vài tháng sau khi hàng nghìn người bị mắc kẹt trong thế giới VR của trò chơi điện tử chết chóc Sword Art Online. Bị mắc kẹt trong trò chơi không lối thoát, Asuna quyết định tránh các bữa tiệc và bang hội, thề rằng sẽ chỉ chiến đấu một mình để thành người chơi mạnh nhất. 

Kirito là một trong 1.000 người thử nghiệm bản beta cho SAO. Cậu có lợi thế là biết các chi tiết quan trọng về trò chơi và các con trùm của các tầng. Cũng như Asuna, anh chàng cũng cô lập với những người xung quanh và chọn cách chơi một mình. Càng đi sâu, cả hai càng phát hiện ra nhiều tình tiết mới, và cuộc đấu tranh của họ với việc bị mắc kẹt bên trong trò chơi càng lúc càng trở nên gây cấn. 

Lịch chiếu Sword Art Online the Movie: Progressive Scherzo of Deep Night và mua vé Sword Art Online the Movie: Progressive Scherzo of Deep Night tại Moveek

Đầu tiên, bởi vì là phần phim tiếp nối nên Sword Art Online the Movie: Progressive Scherzo of Deep Night có xu hướng tiếp cận vào những người hâm mộ lâu năm, với những ai lần đầu tiên xem phim, người viết nghĩ rằng sẽ khá bối rối với lượng nhân vật xuất hiện đấy. 

Nếu chưa từng xem phim, có thể bạn sẽ bị bối rối với hệ thống nhân vật
Nếu chưa từng xem phim, có thể bạn sẽ bị bối rối với hệ thống nhân vật

Lịch chiếu Sword Art Online the Movie: Progressive Scherzo of Deep Night và mua vé Sword Art Online the Movie: Progressive Scherzo of Deep Night tại Moveek. 

Cốt truyện của Sword Art Online the Movie: Progressive Scherzo of Deep Night cũng không phục vụ và thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ series, nó đơn thuần là một phần phim phụ. 110 phút phim diễn ra khá dễ đoán, cốt truyện không khám phá niềm vui khi chơi game hay nỗi kinh hoàng mà người chơi Sword Art Online bị mắc kẹt (ngoại trừ Akira), cũng không mở rộng các nhân vật chủ chốt. Bộ phim tập trung vào khoảnh khắc cá nhân của các nhân vật, chủ yếu là hai nhân vật chính Asuna và Kirito, nhưng cũng chỉ dừng ở mức bề mặt, chưa thực sự chạm sâu vào mối quan hệ và sự tò mò của người xem.

Mối quan hệ của Akira và Kirito cũng chưa khai thác đủ
Mối quan hệ của Akira và Kirito cũng chưa khai thác đủ

Một vấn đề lớn khác là phần phim lần này cố gắng đưa Asuna làm nhân vật chính nhưng vẫn sa lầy khuôn mẫu nhân vật cũ. Đây là một nhân vật thú vị, có nhiều khả năng và kỹ năng để trở thành một kẻ hoàn toàn xấu xa, nhưng cách nhìn của phim lại chỉ xem Asuna như một mảnh ghép trong mối quan hệ của Kirito, đặt khán giả vào sự trông chờ “Làm thế nào để Kirito có được cô” Một kiểu motif không hiện đại và áp đặt. 

Xây dựng Akira như một nhân vật hắc hóa sẽ khiến phim trở nên thú vị
Xây dựng Akira như một nhân vật hắc hóa sẽ khiến phim trở nên thú vị

Tuy nhiên, điểm mạnh mà Sword Art Online the Movie: Progressive Scherzo of Deep Night nổi trội là mặt hình ảnh và kỹ xảo điện ảnh. Những pha hành động mượt mà, màu sắc, sống động có thể xem là đỉnh cao trong dòng phim anime, A-1 Pictures thật sự đã mang đến một trải nghiệm hình ảnh cực kỳ tuyệt vời và đẳng cấp. Các cảnh hành động có nhịp độ cực nhanh và chi tiết, đồng thời những khoảnh khắc chậm rãi của phim cũng được thực hiện chỉn chu, tinh tế, đủ để chạm vào cảm xúc của người xem. 

Lịch chiếu Sword Art Online Progressive: Scherzo of Deep Night và mua vé Sword Art Online Progressive: Scherzo of Deep Night tại Moveek

Các pha hành động phải nói là đỉnh của chóp
Các pha hành động phải nói là đỉnh của chóp

Âm nhạc của phim cũng là một yếu tố tốt để thúc đẩy cảm xúc. Nhà soạn nhạc Yuki Kajiura mang đến một bản nhạc tuyệt vời và đáng kinh ngạc. Sword Art Online the Movie: Progressive Scherzo of Deep Night có thể nói là một bộ phim mãn nhãn phần nhìn và thỏa mãn phần nghe. 

Sword Art Online the Movie: Progressive Scherzo of Deep Night không phải là một bộ phim tồi. Dù sở hữu cốt truyện dễ đoán, nhưng những phân cảnh hành động ấn tượng cùng âm nhạc uyển chuyển của phim cũng biến thời lượng kéo dài một tiếng rưỡi trở nên đáng xem. Đây có lẽ không phải là một bộ phim dành cho đại chúng, nhưng sẽ làm hài lòng những người hâm mộ Sword Art Online. 

[Review] Thanh Âm Tình Đầu (Ditto)

[Review] Thanh Âm Tình Đầu (Ditto)

Tưởng chừng là bộ phim chữa lành nhưng Thanh Âm Tình Đầu (Ditto) đã khiến người viết cảm thấy day dứt vì câu chuyện tình yêu dang dở.

[Review] Nó Ở Trong Rừng (It's In The Woods)

[Review] Nó Ở Trong Rừng (It's In The Woods)

Nó Ở Trong Rừng (It's In The Woods) chưa thực sự là phim kinh dị. Lịch chiếu Nó Ở Trong Rừng và mua vé Nó Ở Trong Rừng tại Moveek.

[Review] Muốn Gặp Anh (Someday Or One Day)

[Review] Muốn Gặp Anh (Someday Or One Day)

Sau những thành công vang dội trước đó, Muốn Gặp Anh (Someday Or One Day) bản điện ảnh ra đời, viết tiếp câu chuyện tình yêu vượt cả không gian và thời gian.

Nguồn: culturedvultures, theguardian, butwhytho