[REVIEW] Thành Phố Mất Tích (The Lost City)

Đánh giá phim · Hoangyenne ·

Thành Phố Mất Tích có thể xem được, nếu bạn không kỳ vọng quá nhiều.

The Lost City (Thành Phố Mất Tích) – một bộ phim với motif phiêu lưu quen thuộc nhưng ăn điểm với những tình tiết không thể nào khôi hài hơn!

Loretta Sage (Sandra Bullock) là một nữ nhà văn chuyên viết tiểu thuyết tình cảm có niềm đam mê khảo cổ và thám hiểm. Mang trong mình vết thương lòng chưa lành sau cái chết của người chồng mà cô yêu quý, Loretta Sage như mất đi động lực sống. Alan (Channing Tatum) - anh chàng người mẫu bìa sách đẹp trai, yêu đời luôn bị xem là “bình hoa di động” trong mắt Loretta Sage. 

Sau một buổi ra mắt cuốn tiểu thuyết mới, Loretta Sage bị bắt cóc và đưa đến một hòn đảo nguyên sơ đầy lạ lẫm. Vì cảm thấy có lỗi, nên Alan quyết định lên đảo cứu cô khỏi những tên bắt cóc. Xui xẻo thay hai con người không chút kiến thức “sinh tồn” bị bỏ lại trong rừng sâu. Một bên là những cánh rừng rậm rạp, nguy hiểm, một bên là kẻ thù đang ráo riết truy đuổi, họ buộc phải chọn cách cùng nhau chạy trốn. Cuộc hành trình thám hiểm “bất đắc dĩ” đầy vui nhộn, hài hước và không kém phần hấp dẫn bắt đầu.

 The lost city (nguồn ảnh: Internet)
The lost city (nguồn ảnh: Internet)

Về nội dung thì Thành Phố Mất Tích không phải là bộ phim có sự đột phá hay mới mẻ, hầu hết các motif quen thuộc như bị bắt cóc, thám hiểm, rượt đuổi,… đã được áp dụng rất nhiều lần trong các bộ phim kiểu này. Tuy nhiên, với nội dung đơn giản không quá cầu kỳ, các tình tiết được sắp xếp một cách gọn gàng, vừa đủ kết hợp cùng các câu thoại ngắn, dễ hiểu lại trở nên vô cùng ăn khớp và dễ dàng đưa người xem đến với những phút giây giải trí thực thụ mà không cần phải “nhảy số” hay suy ngẫm quá nhiều. Điều này cũng vừa đủ với những gì một bộ phim hài hành động cần mang lại. Nội dung phim nhẹ nhàng, dễ tiếp thu tuy có đề cập đến những vấn đề lịch sử, khảo cổ nhưng lại không quá cứng nhắc mà được lý giải một cách dễ hiểu nhất.

Nếu bạn đang kỳ vọng vào một bộ phim với tình tiết có chiều sâu, những cảnh phim mang tính biểu tượng, những chi tiết “hack não” thì Thành Phố Mất Tích sẽ khiến bạn thất vọng đó. Bởi lẽ bộ phim là một câu chuyện nhẹ nhàng, không cầu kỳ và rắc rối. Mạch phim nhịp nhàng và xuyên suốt, ở phần giữa có phần hơi chùng vì tình tiết chậm, tuy nhiên điều này cũng không duy trì quá lâu, càng về cuối bộ phim lại dần trở nên lôi cuốn hơn.

 The lost city (nguồn ảnh: Internet)
The lost city (nguồn ảnh: Internet)

Không ngoa khi nói rằng Thành Phố Mất Tích là một trong những phim hài tương đối hay tháng 3 này. Dành một lời khen cho biên kịch phim vì sự khéo léo có phần tinh ranh trong việc xây dựng, chăm chút từng chi tiết nhỏ trong phim như bộ quần áo của Loretta Sage, chai thuốc của Alan và rất nhiều các chi tiết khác được thả đúng nơi đúng chỗ, vừa đủ từ đó tạo nên những tràng cười cho khán giả.

Ngoài ra những câu thoại xứng đáng được đánh giá 10/10 về độ lầy lội cũng là một điểm sáng cho bộ phim. Những câu thoại 18+ kết hợp cùng những câu buột miệng tưởng chừng như “vô tri” nhưng lại rất hợp lý khiến cho người xem không thể nào có thể ngồi yên. Từ những yếu tố này, Thành Phố Mất Tích dễ dàng tiếp cận, mang lại những phút giây cười thả ga cho khán giả.

Một trong những yếu tố khiến người xem cảm thấy thư thái khi xem phim chính là nhờ những cảnh quay vô cùng bắt mắt. Thiên nhiên hiện lên đầy hùng vĩ, đồ sộ trước ống kính. Những cánh rừng xanh rì kết hợp với dòng thác trắng xóa, tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ, thu hút và kỳ bí. Những cú lia máy từ trên cao, hay ngụp lặn trong làn nước đã mang đến cho khán giả cảm giác chân thực như đang tham gia chuyến thám hiểm thực thụ.

Cặp đôi diễn viên chính với Sandra Bullock trong vai nữ nhà văn Loretta Sage sánh đôi cùng Channing Tatum trong vai chàng người mẫu Alan đã có sự thể hiện vô cùng ăn ý. Với lối diễn tự nhiên không gượng gạo, cả hai đã liên tiếp tạo ra những phân cảnh gây cười nhưng lại không mang đến cảm giác quá lố. Hai người họ kẻ tung, người hứng rất ăn ý và nhịp nhàng như thể nếu không là họ thì không ai có thể đảm đương tốt vai diễn này. Đặc biệt là Sandra Bullock đã thực sự gây ấn tượng với những biểu cảm khó đỡ khiến người xem phải cười lăn cười bò.

Nhìn chung, Thành Phố Mất Tích là một bộ phim không quá phức tạp, không có những tình tiết xoắn não. Nó chỉ đơn giản là một bộ phim đầy tính giải trí với những tình tiết thú vị, những câu thoại gây cười và đi sâu vào tâm lý nhân vật. Có lẽ không nên đòi hỏi ở một bộ phim hài quá nhiều yếu tố khác nhau, bởi lẽ mục đích của nó đặt ra là để mang đến những phút giây thoải mái, thư giãn nhất dành cho người xem. Và nếu chỉ như vậy là đủ thì Thành Phố Mất Tích là một bộ phim rất đáng xem vì bạn sẽ không thể nào ngừng cười cho đến khi bộ phim kết thúc.