[REVIEW] The LEGO Ninjago Movie - Thương hiệu đang dần rời khỏi đỉnh cao

Đánh giá phim · blakenguyen ·

Các nhà sản xuất ném ra một cái kết có phần sến súa và nhạt nhẽo khi cố gắng đem vào tình cảm gia đình cho nó có vẻ deep.

LEGO - thương hiệu đồ chơi đến từ Đan Mạch từ lâu đã là một cái tên hết sức thành công đối với trẻ em cũng như các thanh thiếu niên to đầu vẫn đam mê xếp hình (như tôi đây). Sự sáng tạo gần như vô tận mà các khối gạch đầy màu sắc này đem lại là vô cùng tuyệt vời. Nhìn thấy được cơ hội từ LEGO, ông lớn Warner Bros. đã đưa thương hiệu này lên màn ảnh rộng và họ đã thành công rực rỡ với 2 phần The LEGO Movie The LEGO Batman Movie. Phần tiếp theo, The LEGO Ninjago Movie lên sóng cũng là điều tất yếu đối với miếng bánh béo bở này.

The LEGO Ninjago Movie nói về câu chuyện ở hòn đảo Ninjago, nơi các cư dân ở đây thường bị tấn công bởi gã điên, Lord Garmadon-có-4-tay, cư ngụ ở một núi lửa ngoài khơi xa. Vị chúa tể hắc ám này luôn âm mưu thôn tính và thống trị Ninjago bằng quân đoàn chiến tranh của mình. Nhưng lão chưa từng thành công, bởi ở Ninjago có 6 ninja trẻ tuổi, điều khiển những cỗ máy hoành tráng luôn ra sức bảo vệ hòn đảo xinh đẹp này. Mỗi người mang một sức mạnh tượng trưng cho một nguyên tố tự nhiên lần lượt là Lửa, Băng, Đất, Sấm sét, Nước và Xanh lá (???). Họ được đào tạo bởi Sư phụ Wu (Thành Long), một bậc thầy ninja luôn muốn các học trò trẻ tuổi khai phá được sức mạnh tiềm ẩn bên trong. Khi chiến đấu, họ là những người hùng, khi trở về cuộc sống, họ là 6 học sinh trung học. Ninja Xanh lá, Lloyd Garmadon (Dave Franco) luôn phải chịu sự xa lánh đến từ mọi người tại Ninjago bởi có người cha độc ác Garmadon. Trong một trận chiến, vì tình cảm với cha mình, Lloyd đã sử dụng vũ khí tối thượng mà Sư phụ Wu luôn cấm và vô tình đem đến một kẻ thù mới cho Ninjago. Từ giờ, các ninja trẻ tuổi phải cùng nhau hợp tác để khám phá ra tiềm năng thực sự của mình và mang lại hòa bình cho Ninjago.

Câu chuyện 6 chiến binh hợp tác cùng nhau chống lại một gã quái vật trong các cỗ máy hoành tráng có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta qua các series Power Rangers. Các Ninjago cũng mang đến một màu sắc tương tự, vui nhộn và đầy kỉ niệm. Phần hình ảnh của bộ phim vẫn giữ được sự hoành tráng và chi tiết của những mô hình LEGO đầy màu sắc và hứa hẹn một mùa bán máu để xếp hình cho các fanboy. Tuy nhiên, phần nội dung lại là vấn đề đáng được bàn đến ở đây. Bộ phim vui, thực sự rất vui, hoàn thành mục tiêu giải trí tốt đến không thể tốt hơn. Nhưng với thước đo của một bộ phim đã đi đến phần thứ 3, tôi phần nội dung vẫn mong đợi nhiều hơn chỉ là cười rồi thôi.

The LEGO Movie là một cuộc phiêu lưu thú vị mở ra một thế giới sáng tạo gần như vô tận cho thương hiệu thì The LEGO Batman Movie lại lạ một sự thú vị cực kì đặc biệt, một bộ phim siêu ành hùng khác lạ khi mà thị trường đang bị các nhân vật đến từ truyện tranh thao túng. Còn The LEGO Ninjago Movie thì mang lại điều gì? Một con mèo và những câu chơi chữ đã kém duyên hơn hẳn. Rõ ràng sự vui vẻ vẫn còn nhưng những ý tưởng rải rác khắp bộ phim đã không còn đủ để khán giả thích thú như những tác phầm tiền nhiệm. Chưa kể khi cả bộ phim là một bức tranh hài hước thì đến khúc cuối, các nhà sản xuất lại ném ra một cái kết có phần sến súa và nhạt nhẽo khi cố gắng đem vào tình cảm gia đình cho nó có vẻ deep. Các lời thoại trong đoạn này gần như đi ngược lại khoảng thời gian vui vẻ trước đó. Họ có vẻ đã quá tham lam khi cố gắng truyền thông điệp này chăng?

Theo cảm nhận của riêng tôi, việc lồng tiếng làm rất tốt. Các câu chơi chữ phần nào được cải biến lại cho phù hợp với người Việt hơn, vì khó có thể đòi hỏi trẻ em, khán giả chủ yếu của bộ phim, có thể xem và hiểu cách chơi chữ bằng tiếng Anh được. Đặc biệt là gã nói nhiều Lord Garmadon được giao cho Kiều Minh Tuấn lồng tiếng, và anh đã mang lại rất nhiều năng lượng cho bộ phim. Những nhân vật còn lại cũng được thể hiện rất sinh động và duyên dáng.

Có thể nói The LEGO Ninjago Movie cực kì vui nhộn và đáng lẽ chỉ nên như vậy, vì cái cách truyền thông điệp của nó quả thực là có vấn đề. Quá sến súa với người lớn nhưng lại không đủ để cho trẻ em hiểu. Sự thành công và xuất sắc của The LEGO Batman Movie phần nào đã khiến khán giả phải thất vọng khi đến với phần này. Nhưng như vậy cũng là đủ để những nhà sản xuất có điều mình muốn, Warner Bros. có một bước đi vừa đủ để khán giả tiếp tục biết đến thương hiệu điện ảnh này, trong khi LEGO thành công khi đem độ phủ sóng của một loạt đồ chơi chiến lược của hãng lên tầm cao hơn. Một công đôi chuyện.

À mà các bậc cha mẹ cân nhắc dẫn con cái đi xem nhé. Về mấy bé đòi mua con nào thì tự lo nhé.