[REVIEW] Thor: Ragnarok – Ơn giời, Thor hết nhạt rồi!!!

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · Moveek ·

Cuối cùng thì Thor cũng có một phần phim hay cho mình, thoát kiếp “Siêu anh hùng nhạt nhất vũ trụ phim Marvel”.

Thor có lẽ là một trong những siêu anh hùng theo tôi là nhạt nhất Marvel, đơn cử là hai phần phim đầu tiên của Thor cho thấy rằng việc xây dựng một nhân vật khá nghiêm túc và không có nhiều tính hài hước cũng không hẳn là hiệu quả mấy, hay nói đúng hơn là đơn điệu đi rất nhiều và cũng không vận dụng sức mạnh thật sự của Thor. Đến với Ragnarok, ban đầu tôi cũng không muốn cho hắn cơ hội nhưng vì 2 trailer cũng có phần khá thuyết phục: Một bối cảnh mới, phong cách phim cũng thay đổi toàn diện nên ok mình hi vọng rằng đây là phần phim hay nhất của Thor. Cuối cùng thì đọc lại tiêu đề nhé.

Với Ragnarok thì nội dung cũng đơn giản đúng chất Marvel, không cần phải suy nghĩ hay đặt nặng gì nhiều, cứ để tụi ảnh phục vụ từ A đến Z cho đến khi căng bụng và kèm theo tráng miệng after credits thôi. Nói như vậy cũng không hẳn đây là một bước lùi, vì phim nào của Marvel lúc nào mà nội dung chả đơn giản. Sự thay đổi lần này Marvel dành cho Thor là một cái kết hoành tráng và xứng đáng cho Thor sau 2 phần phim nhạt nhẽo. Hài hước là điều ban đầu tôi dành cho Ragnarok khi từ đầu đến cuối chúng ta đều được xem những màn tung hứng của các nhân vật với nhau, tuy hài nhiều nhưng không có phần quá lố như Guardians of the Galaxy Vol.2, đều có mức độ vừa phải và có phần hơi ngớ ngẩn.

Tình tiết phim cũng khá nhanh, đầu phim đã được ăn ngay một quả hành động no nê rồi, giữa phim thì hơi có phần lan man khi phải xử lý nhiều nhân vật, càng về cuối thì tuy đã nhưng có phần hơi gấp gáp khi khép lại hơi nhanh. Các cảnh hành động đều rất hoành tráng, đẹp mắt, so với các phim trước của Marvel thì cảm thấy Ragnarok có quy mô lớn hơn nhiều. Các trận solo của Thor đều cho thấy đạo diễn đã chịu tận dụng khả năng thật sự của Thor để tạo ra các trận đấu có quy mô đúng với sức mạnh của Thor, nên nói đúng hơn Thor được buff lên cao rồi ấy, hi vọng trong Infinity War, Thor cứ giữ vững phong độ ấy và đừng bị nerf lại như ban đầu thôi.

Thor trong phần này được thay đổi nhiều, không còn là thanh niên nghiêm túc ngu ngơ mà bây giờ trở thành một thanh niên lầy lội, hài hước với cái đầu tinh ranh, thông minh hơn nhiều. Chris Hemsworth thật sự là một diễn viên có sự hài hước bẩm sinh, điều đó từng được chứng minh qua Ghostbusters, nay được tận dụng vào Ragnarok giúp Thor có thêm một hình ảnh mới. Hela là một villain rất mạnh, cực kì mạnh, khả năng cận chiến lại tốt nữa, toát lên sự ma mị và đáng sợ nhờ vào diễn xuất của Cate Blanchett, thế nhưng Hela không được khai thác nhiều về quá khứ, điều đó có phần cản trở việc Hela là một villain đáng nhớ khi bản thân vai trò trả thù cũng chỉ nhấn mạnh gọn và thoáng qua. Nhìn chung lại năm nay Marvel đã thực sự chú tâm đến việc xây dựng villain một cách hợp lý khi lần lượt Ego, Vulture và giờ là Hela. Valkyrie do Tessa Thompson là một nhân vật steal the show trong phim, khi mọi sự chú ý đều về cổ, tuy rằng đất diễn không nhiều mấy nhưng cũng đủ để gây ấn tượng cho mình. Loki có phần lép vế hơn Thor, khi bản thân anh cũng không còn lừa Thor được như trước nên không tạo thêm ấn tượng gì nhiều. Hulk trong phần này có luôn đất diễn để thể hiện bản tính nóng nảy có phần hài hước trẻ con của mình, đồng thời Mark Ruffalo cũng có dịp trở lại với Bruce Banner, khi Banner không còn là một mọt sách mà ai cũng mong Hulk biến hình lẹ lẹ mà giờ cũng có ích trong việc hỗ trợ bạn bè nữa chứ. Grandmaster cũng chỉ đem lại sự hài hước cho bộ phim chứ về sự ấn tượng cũng không ấn tượng gì mấy.

Tuy vậy cái điều mà mình cảm thấy khá thất vọng là nhạc phim, Immigrant Song nghe rất hay, rất phù hợp với những cảnh chiến đấu của bộ phim nhưng lặp lại và không có thêm những bài hát nào khác làm phần nhạc phim khá nhạt, không có đổi mới. Thế nhưng bù lại Thor theme được sử dụng lại trong phần này, rất may mắn, nếu như phim có thêm một vài bài hát nữa thì có lẽ sẽ được sưu tập về nghe hơn…

Cuối cùng thì Thor cũng có một phần phim hay cho mình, thoát kiếp “Siêu anh hùng nhạt nhất vũ trụ phim Marvel”, nhưng nhọ cho anh là phần phim hay nhất lại là phần phim cuối cùng trong series Thor. Dù vậy, đây vẫn được xem là thành công tiếp theo của Marvel, rất đáng để thưởng thức.

Thành viên: Nguyên Phúc