[Review] Tía Tui Là Cao Thủ

Tin điện ảnh · Moveek ·

Cũng như mọi năm, vào những dịp Tết đến xuân về các bộ phim về Tết có thể nói luôn “cháy vé” ở hầu hết các rạp. Vào năm 2016 này, cũng có khá nhiều bộ phim Tết đang và sắp được công chiếu trước công chúng, trong đó Tía Tui Là Cao Thủ được xem là bộ phim để lại kì vọng cho rất nhiều người khi xem qua trailer của nó. Bởi ai cũng nghĩ rằng đây sẽ là bộ phim chứa đầy yếu tố hài hước, dí dỏm và nhân văn như Nhà Có 5 Nàng Tiên hay Quý Tử Bất Đắc Dĩ. Thế nhưng, bộ phim đã để lại không ít thất vọng và chán nản cho người xem

Câu chuyện Tía Tui Là Cao Thủ chủ yếu kể về gia đình ông Tư Nho (Hoài Linh thủ vai) – được xem là một cao thủ và là một thầy thuốc giỏi chuyên chữa bệnh cứu người bằng các phương pháp cổ truyền. Vợ ông Tư Nho là bà Nhã (Việt Hương) là một người tuy không biết võ công nhưng luôn hết mức yêu thương con cái. Nếu các bạn đã xem Nhà Có 5 Nàng Tiên thì chắc chắn sẽ hiểu được tình yêu thương đó như thế nào. Họ có 4 người con, tất cả họ đều biết võ công chỉ trừ đứa con út (Hoài Lâm thủ vai) là vẫn còn đang “tầm sư học đạo” từ cha mình. Điều thú vị ở gia đình này là tất cả họ đều có chung một mái tóc đầy “ấn tượng” đó là mái “ngố”.

Vào một ngày nọ, gia đình ông Nho quyết định bán đất đai để lên thành phố sinh sống, ban đầu họ có xảy ra chút cãi vã vì ông Nho nhất quyết không bán nhưng vì sự nài nỉ của vợ và 3 người con nên ông quyết định bán. Bi kịch cũng từ đây mà mở ra, vì lý do cứu người nên ông Nho và đứa con út phải chậm trễ việc lên Sài Gòn và cũng lúc đó khi bà Nhã phát hiện ông Nho vẫn còn giữ di vật của người tình xưa nên tức giận cùng 3 đứa con bỏ đi trước. Giữa đường họ gặp một bọn cướp, cướp sạch đồ đạc và tiền bạc. Có thể nói là may mắn không, khi họ vừa bước chân lên Sài Gòn với không một xu dính túi thì gặp được Ba Chà Bá (Hoàng Sơn thủ vai) đã mang về cưu mang, chăm sóc. Để thực hiện cho âm mưu đen tối của mình, ông Ba đã đưa tất cả họ vào con đường ăn chơi đầy xa hoa, phù phiếm và ép họ phải làm việc cho ông để trả nợ cho những cuộc ăn chơi đó. Vô cùng bất ngờ khi hay tin đó, hai cha con ông Tư Nho đã tức tốc lến Sài Gòn để tìm lại vợ và 3 đứa con của mình. Ở đây, ông đã vô tình gặp lại người tình xưa và nút thắt cho câu chuyện ngày trước cũng từ từ được hé mở.

Có thể nói, khi xem qua các nhân vật trong phim chắc hẳn ai cũng mường tượng được một khung cảnh đầy hài hước do chính cặp vợ chồng “Sáu Bảnh” đem lại. Còn nếu như bạn là fan trung thành của họ thì càng không thể bỏ qua những bộ phim như thế này rồi. Tuy nhiên, điều khiến cho bộ phim trở nên nhàm và chán với người xem là ở nội dung kém thú hút. Bởi ngày nay, những tình tiết như “tưởng tượng” một sự việc trong đầu, hay hóa ra chỉ là “mơ” đa phần đều khiến người xem tức tối và làm giảm sự hứng thú về bộ phim hơn. Ngoài ra, nội dung của phim còn có phần hơi rối rắm và phức tạp từ các diễn viên cho đến cảnh trí. Mặc dù đã được quy tụ các dàn diễn viên và các ca sĩ đang được yêu thích nhất hiện nay như: Ngô Kiến Huy, Khả Như, Ái Phương, Hoài Lâm và đặc biệt là Hoài Linh và Việt Hương… Thế nhưng, đáng tiếc là tất cả họ vẫn không thể cứu vãn nổi sự nhàm chán của bộ phim này.

Nói về hình ảnh, thì không thể chê vào đâu được, có thể nói kỹ xảo 3D được sử dụng rất nhiều trong phim, những cảnh múa kiếm, đánh nhau tung tóe nước pha lẫn là những cảnh đậm chất thơ mộng và trữ tình giữa 2 người đang yêu nhau. Có lẽ đạo diễn của chúng ta đã đầu tư rất nhiều và rất sâu sắc về phần hình ảnh. Tuy nhiên âm thanh và nhạc trong phim thì có phần hơi nhạt nhẽo, không được trau chuốt đầu tư kĩ càng như Nhà Có 5 Nàng Tiên và dường như nó cũng thiếu đi sự mới mẻ cần có trong một bộ phim.

Nói chung, nhìn tổng quan thì Tía Tui Là Cao Thủ vẫn được đánh giá là tạm được. Tuy nhiên, vẫn cần sự cố gắng rất nhiều về nội dung và cả việc sắp xếp các tình huống sao cho thích hợp để người xem không bị nhàm hay cuống cuồng lên vì khó hiểu. Cũng thật đáng tiếc vì bộ phim đã để lại nhiều thất vọng cho người xem khi công chiếu vào đúng dịp Tết thế này. Hi vọng vào một ngày không xa, ta có thể thấy được các tác phẩm khác thú vị, độc đáo, hài hước và đậm tình người hơn như hai bộ phim Nhà Có 5 Nàng Tiên và  Quý Tử Bất Đắc Dĩ vậy.

Hứa Minh Thư