[REVIEW] Tomb Raider - Bình cũ rượu có mới?

Đánh giá phim · Wasabi ·

Liệu phiên bản reboot của nữ diễn viên trẻ tuổi Alicia Vikander có thể qua mặt được cái bóng quá lớn trước đó không?

Điều gì tuyệt vời hơn một bộ phim phiêu lưu mạo hiểm với những màn giải đố căng não? Đấy chính là một bộ phim phiêu lưu mạo hiểm với những màn giải đố căng não cùng sự góp mặt của một bóng hồng nổi tiếng nhất trong lòng mọi game thủ xuyên suốt những năm 2000, Lara Croft hay còn được biết dưới tên Tomb Rider - Kẻ cướp lăng mộ. Hãy cùng Moveek đánh giá phiên bản reboot của bộ phim đình đám này nhé. 

Nàng Lara Croft đầu tiên
Nàng Lara Croft đầu tiên

Tomb Raider là bộ phim được chuyển thể từ loạt game ăn khách cùng tên ra đời từ năm 1966 kể về những cuộc phiêu lưu mạo hiểm của nàng Lara Croft với thân hình nóng bỏng cùng cặp súng ngắn đặc trưng đã ghi điểm trong lòng mọi nam game thủ. Cô nàng mạo hiểm gia này đã chính thức trở nên chân thực hơn với sự diễn xuất của nữ minh tinh màn bạc Angelina Jolie, một quả bom nóng hổi, cô nàng đã đem nữ tiểu thư không những giàu có mà còn vô cùng thông minh và tài hoa. Bộ phim Lara Croft: Tomb Raider được sản xuất năm 2001 và phần tiếp theo Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life được ra đời năm 2003 tuy không nhận được đánh giá cao nhưng vẫn thu được lượng tiền phòng vé khổng lồ với hơn $274 triệu cho phiên bản đầu và $156 triệu cho phiên bản kế tiếp. Liệu phiên bản reboot của nữ diễn viên trẻ tuổi Alicia Vikander có thể qua mặt được cái bóng quá lớn này không? 

 

Như đã nói trên, là một bộ phim ăn theo trò chơi, Tomb Raider năm 2018 cũng sử dụng mô típ của người tiền nhiệm. Bộ phim dựa theo phiên bản remake Tomb Raider được phát hành bởi Square Enix năm 2015, với nội dung bao quanh việc ra đời của một huyền thoại, một khởi đầu cho một Lara Croft mạnh mẽ về sau này. Bộ phim có nội dụng khá sát với trò chơi nhưng cũng không quên "xào nấu" lại vài chi tiết để phù hợp với phiên bản điện ảnh. Theo ý kiến cá nhân, bộ phim đã đánh mất khá nhiều những tình tiết thú vị và then chốt mà trò chơi mang lại, tuy nhiên một số chi tiết mới được thêm vào đã phần nào cứu bộ phim này.

Nhịp độ của phim lúc đầu khá chậm rãi, đa phần dùng để giới thiệu một chút về Lara cũng như hoàn cảnh của cô. Tuy nhiên càng về sau bộ phim lại trở nên lê thê và đôi khi ở những tình tiết cần chậm rãi để cảm nhận thì phim lại chuyển cảnh khá nhanh khiến cho cảm xúc khán giả có phần hụt xuống phần nào. 

Nàng diễn viên quyến rũ
Nàng diễn viên quyến rũ

Diễn xuất của nữ diễn viên trẻ tuổi Alicia Vikander vượt ngoài sự mong đợi của tôi. Cô thể hiện một Lara Croft rất khác so với phiên bản của người tiền nhiệm nhưng lại là một phiên bản rất sống động và mạnh mẽ không kém, một Lara mới chập chững những bước đầu, một cô nàng vẫn có chút tinh nghịch nhưng chứa trong mình là sự khôn ngoan và bản lĩnh hiếm ai sánh được. Nếu Angelina Jolie với một hình tượng nóng bỏng, quyến rũ thì Alicia lại đem lại cho Tomb Raider một Lara Croft rất chân thật và gần gũi với người xem. Trước khi thưởng thức phim, tôi đã sợ rằng vẻ đẹp Thụy Điển trong The Danish Girl sẽ khó được chấp nhận khi Alicia vào vai một cô nàng người Anh quốc, nhưng diễn xuất của cô đã chinh phục được tôi. 

Các diễn viên phụ diễn khá tròn vai, nhất là diễn viên Walton Goggins trong vai Mathias Vogel, kẻ phản diện khá ấn tượng trong phim. Nếu các bạn nào đã chơi qua Tomb Raider (2015) thì đều biết nhân vật này khác biệt thế nào với phiên bản điện ảnh. Tuy vậy không thể phủ nhận sự thật rằng Walton Goggins luôn luôn biết cách trở thành một kẻ phản diện khó ưa trong bất kì bộ phim nào anh được giao.

Nam diễn viên tôi đánh giá thấp nhất có lẽ là Ngô Ngạn Tổ trong vai Lu Ren, nhân vật của anh thật sự rất mờ nhạt. Anh không có đất diễn nhiều ngoài những cảnh hành động nhỏ lẻ, và đây thật sự không phải một bộ phim dành cho anh. 

Bộ phim thật sự chưa đạt được những gì mà trò chơi Tomb Raider đem lại khi loại đi quá nhiều các nhân vật có thể gây được tác động đến quá trình trưởng thành trong suy nghĩ của Lara và cái kết cũng như những màn thắt dây và giải nút thắt chưa thật sự thỏa mãn người xem. Nhưng, vâng, nhưng những gì bộ phim đạt được chính là một phiên bản reboot khá tốt, gầy dựng lại một hình tượng đã bị người xem lãng quên từ lâu. Bộ phim đã đưa ra các gợi ý cho một trilogy reboot, tôi vẫn hi vọng các khuyết điểm nêu trên sẽ được khắc phục và tốt hơn. Hãy đi xem và cho Moveek biết cảm nhận của bạn nhé!