[REVIEW] Trẻ Trâu Khởi Nghiệp

Đánh giá phim · KNTT ·

Trẻ Trâu Khởi Nghiệp là bộ phim dành cho các fan của "chú béo" Ma Dong-Seok.

Trẻ Trâu Khởi Nghiệp thành công trong việc mang lại tiếng cười cho người xem, nhưng nhiều tình tiết còn gượng gạo, nhịp phim quá nhanh và tuyến nhân vật được xây dựng, phát triển không đồng đều.

Trẻ Trâu Khởi Nghiệp kể về câu chuyện của đôi bạn Taek-Il và Sang-Pil, hai thanh niên "trẻ trâu" quyết định dấn thân vào đời sau khi quá chán nản với việc học ở trường. Mong muốn chứng tỏ bản thân có thể kiếm tiền đã đẩy hai chàng trai trẻ này vào hai con đường sự nghiệp khác nhau. Taek-Il thì trở thành người giao hàng ở một nhà hàng chuyên bán mỳ tương đen, còn Sang-Pil lại tham gia vào một "công ty" đòi nợ và các tình huống dở khóc dở cười cũng bắt đầu xảy ra từ đó.

Đầu tiên, không thể phủ nhận sự hài hước mà Trẻ Trâu Khởi Nghiệp mang đến cho người xem, với hai "cây hài" nổi bật nhất là "trẻ trâu" chính hiệu Taek-Il (Park Jung-Min thủ vai) và ông chú đầu bếp Geo-seok (Ma Dong-seok) với niềm đam mê dành cho nhóm nhạc nữ Twice. Nhân vật Teak-Il có tính cách ngốc nghếch, luôn không giữ được bình tĩnh và thích gây hấn với người khác. Ông chú Geo-seok thì có mái tóc dị hợm, thích trêu trọc và luôn sẵn sàng "thẳng tay" với Taek-Il mỗi khi cậu tỏ ra hỗn xược. Sự tương tác giữa hai diễn viên này chính là điểm nhấn của bộ phim, thế nhưng nhiều tình tiết còn khá gượng gạo, đôi lúc làm người xem cảm thấy mệt mỏi với sự bất bình thường của hai nhân vật này.

Ảnh: Lotte Cinema
Ảnh: Lotte Cinema

Với thời lượng khoảng 142 phút, Trẻ Trâu Khởi Nghiệp lại ôm đồm quá nhiều thứ, từ câu chuyện đối mặt với đời thực của Taek-Il và Sang-Pil (Jung Hae-in), mâu thuẫn giữa hai mẹ con Taek-Il, những bí ẩn xoay quanh ông chú Geo-seok cho đến những nhân vật phụ khác như cô nàng thích đấm bốc Kyung-ju và ông chủ quán nơi mà Taek-Il làm việc. Nhịp phim khá nhanh dẫn tới việc tuyến nhân vật được xây dựng và phát triển không đồng đều, nhiều câu chuyện của các nhân vật bị bỏ ngỏ khiến người xem cảm thấy không thỏa mãn.

Nội dung của Trẻ Trâu Khởi Nghiệp được thể hiện qua nhiều chủ đề, từ sự bốc đồng của tuổi trẻ, con đường tìm đến công việc phù hợp với bản thân, những mối quan hệ tình cảm trong gia đình, những mặt trái của xã hội như lừa đảo và đòi nợ, nỗi đau mất đi người thân và sự sẵn sàng giúp đỡ giữa những con người không có máu mủ gì với nhau. Những chủ đề ý nghĩa trên giúp tạo nên phần hồn cho bộ phim, khiến nó không cảm thấy trống rỗng, thế nhưng có lẽ do chứa đựng quá nhiều chủ đề nên Trẻ Trâu Khởi Nghiệp chưa thực sự tạo được điểm nhấn và để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Ảnh: Sao Sống Đẹp
Ảnh: Sao Sống Đẹp

Sự cân bằng giữa yếu tố hài hước và kịch tính cũng là điều mà Trẻ Trâu Khởi Nghiệp chưa đạt được. Hơn nửa đầu bộ phim là vô số các tình tiết gây cười, thế nhưng sau đó không khí trong bộ phim bắt đầu trùng xuống một cách bất ngờ, làm cho người xem phần nào đó cảm thấy nặng nề và không thích ứng được. Ngay cả ở tình tiết cao trào của bộ phim thì đạo diễn và biên kịch vẫn cố gắng khiến nó trở nên hài hước một cách không cần thiết, làm cho bất cứ hành động, lời nói hay giọt nước mắt trước đó của các nhân vật bỗng nhiên mất đi sức nặng của nó.

Diễn xuất của dàn diễn viên dừng lại ở mức ổn, hai nhân vật chính Taek-Il và Sang-Pil sở hữu khoảnh khắc bộc lộ cảm xúc đáng nhớ khi hai tên "trẻ trâu" cho thấy những nỗi sợ và sự ăn năn hối lỗi của bản thân. Những người hâm mộ Ma Dong-seok thì sẽ không cảm thấy thất vọng với sự hài hước và duyên dáng của anh trong bộ phim, thế nhưng có một sự lo lắng nào đó dành cho chàng diễn viên này khi người xem bắt đầu nhận thấy sự đóng khung của anh vào một kiểu nhân vật nhất định: một gã to con đầy cơ bắp với một khuôn mặt lạnh lùng nhưng lại có một trái tim và tâm hồn ấm áp.

Ảnh: Lướt Phim
Ảnh: Lướt Phim

Trẻ Trâu Khởi Nghiệp cũng sở hữu nhiều cảnh quay và khung hình đẹp, trong đó ấn tượng hơn cả là những cảnh quay khi "trẻ trâu" Taek-Il bị các nhân vật khác cho ăn tát hay ăn đấm vào mặt. Ngoài ra, người viết còn đế ý đến việc những nhân vật trẻ trong bộ phim thường được quay bằng góc máy rộng và họ hay ngồi hoặc đứng nhìn về một khoảng không gian rộng lớn và xa xôi, phần nào đó thể hiện sự cô đơn, lạc lối của tuổi trẻ khi đối mặt với hiện thực và mong muốn tìm được định hướng cho bản thân.

Ảnh: Lotte Cinema
Ảnh: Lotte Cinema

Trẻ Trâu Khởi Nghiệp tuy còn rất nhiều điểm hạn chế trong cách kể chuyện nhưng nếu như bạn muốn một khoảng thời gian giải trí cho bản thân kèm với một câu chuyện có ý nghĩa và mang tính nhân văn, đặc biệt nếu như bạn yêu thích anh chàng to con Ma Dong-Seok thì bộ phim này có thể sẽ khiến bạn hài lòng.