[Review] Tri Kỷ (Soulmate)

Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Tri Kỷ (Soulmate) mang đậm màu sắc của một thời tuổi trẻ đẹp đẽ, hồn nhiên đầy khát vọng nhưng đâu đó cũng nhuốm nhiều vệt màu đau thương.

Tri Kỷ (Soulmate) là một dự án được remake lại dựa trên tác phẩm chính Thất Nguyệt và An Sinh đã khuấy đảo trên màn ảnh xứ Trung. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên Soulmate của An Ni Bảo Bối. 

Tri Kỷ official trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Tri Kỷ xoay quanh những thăng trầm trong mối quan hệ và quá trình trưởng thành của Mi So và Ha Eun, hai người con gái sinh năm 1988 cùng trải qua thời niên thiếu với nhau. Mang nhiều điểm khác biệt đến mức đôi lúc trái ngược hoàn toàn nhưng hai cô gái vẫn cứ thế yêu quý nhau, vô cùng khăng khít để lớn lên cùng nhau từng ngày.

Phim xoay quanh những thăng trầm trong mối quan hệ và quá trình trưởng thành của Mi So và Ha Eun
Phim xoay quanh những thăng trầm trong mối quan hệ và quá trình trưởng thành của Mi So và Ha Eun

Từ những thước phim đầu tiên của Tri Kỷ về thời thơ ấu của hai cô gái, chúng ta dễ dàng nhận thấy được sự khác biệt đó, từ những thói quen, sở thích nhỏ hay cả những khát khao, hoài bão riêng của họ. Điều đó chính là bước đệm để có thêm những chuyện để nói ở sau này. Trong mỗi chúng ta đều biết, có những thứ sẽ không theo ta mãi khi trưởng thành, đôi lúc là những mối quan hệ, có khi lại là những hoài bão, khát vọng mà ta vẫn luôn luôn theo đuổi, hay thậm chí là chính bản thân mình. 

Mi So và Ha Eun đã có những ngày hè rất rực rỡ, những kỉ niệm về các trò đùa của những đứa trẻ ở độ tuổi nghịch ngợm, vô tư lự, luôn biết cách làm mình vui, đầy năng lượng yêu đời của tuổi trẻ. Màu phim Tri Kỷ ở những phân cảnh này rất đẹp, trong veo, đầy rực rỡ, cái màu của thanh xuân được khắc ghi vào trong từng tấm ảnh film, tươi trẻ hơn bao giờ hơn hết. Sắc vàng của chú mèo nhỏ, sắc hồng, xanh từ trang phục của hai cô gái cho đến những vùng biển, vùng trời cùng đồng cỏ xanh ngắt của Jeju như mang người xem trở về cái thời rực rỡ ấy, thời điểm mà ai cũng trải qua chỉ một lần trong đời. 

Mi So và Ha Eun đã có những ngày hè rất rực rỡ
Mi So và Ha Eun đã có những ngày hè rất rực rỡ

Ngỡ như thứ tình bạn khăng khít ấy sẽ vẫn luôn như thế, nhưng mỗi chúng ta đều phải lớn dần, bắt đầu có những suy nghĩ, quan điểm riêng và hơn hết phải có cuộc sống riêng. Quá trình trưởng thành đó không hề dễ dàng với hai cô gái, hạnh phúc có, đau thương có, tiếc nuối có và đôi lúc đến mức bất lực khi mọi thứ đã không còn như trước. 

Lịch chiếu Tri Kỷ và mua vé Tri Kỷ tại Moveek

Diễn xuất của Da Mi và So Nee trong Tri Kỷ rất xuất sắc, cả hai đều khắc họa nên được hình tượng nhân vật một cách rõ nét dù ở quá khứ hay hiện tại, dù là ở bất kì biểu cảm nào, từ lúc hạnh phúc hay kể cả những lúc tuyệt vọng. Da Mi có lẽ không quá khó khăn với vai diễn lần này vì đây có thể được xem là một vùng an toàn của cô, với kiểu vai cá tính, bốc đồng, nổi loạn nhưng khi trưởng thành vẫn luôn tinh tế, điềm đạm, đây chính xác là những gì Da Mi đã từng làm tốt ở các dự án khác và lần này cũng vậy, vô cùng phù hợp. 

Da Mi có lẽ không quá khó khăn với vai diễn lần này
Da Mi có lẽ không quá khó khăn với vai diễn lần này

Hình tượng của So Nee cũng rất thật, vào vai Ha Eun nữ tính, xinh xắn, ôm nhiều suy tư và sâu thẳm bên trong mình là sự tự ti với thế giới ngoài kia. Có lẽ chúng ta sẽ thấy được chính mình đâu đó trong nhân vật này, không dám sống thật với đam mê, với khát khao của mình mà cứ dồn ép bản thân vào một cái khuôn khổ của gia đình, của xã hội. Đó là lí do cô luôn khao khát mình tự do, đôi lúc là sống bất cần như Mi So. 

Hơn hết, cả hai diễn viên đều tương tác với nhau rất ăn ý, dẫu đang vui vẻ, nhiệt huyết bên nhau hay cả những lúc trách móc, làm tổn thương nhau, giữa họ vẫn luôn có một ngọn lửa gắn kết. Đó cũng là sự bù trừ trong mối quan hệ của họ từ những điều khác biệt, như đã nói, So Nee đôi lúc muốn mình được như Mi So nhưng cô đâu biết rằng Mi So bôn ba, sống phóng khoáng là thế nhưng cũng khao khát một nơi để về, một chỗ đầy ấm áp với những cái ôm. 

Tri Kỷ không đẩy lên cao trào ở với một điểm nhấn nhưng có nhiều cảnh phim rất ấn tượng, đầy kinh điển khi tái hiện được cách mà hai cô gái làm tổn thương nhau và làm tổn thương chính mình sau từng ấy chuyện xảy ra. Tình cảm của họ, cách mà họ yêu quý nhau đôi lúc thật đau lòng, đầy chua xót. Một số nhân vật khác cũng mang ý nghĩa rất đặc biệt để làm nổi bật lên mọi thứ ở mối quan hệ này, hơn thế phim cũng cài cắm nhiều chi tiết rất tinh tế để mạch phim trở nên mượt mà, tình cảm hơn. Cái kết của Tri Kỷ cũng vừa đủ như bản gốc, họ quyết định cuộc đời của chính mình, dù đó có là gì thì họ vẫn luôn trân trọng điều đó. 

Nói tóm lại, Tri Kỷ (Soulmate) đáng xem khi có một kịch bản tốt từ đầu, việc remake làm câu chuyện trở nên rõ nét hơn, dễ cảm nhận hơn nhưng không hề ảnh hưởng gì tới tinh thần của bản gốc. Diễn xuất ổn, màu phim đẹp, nhạc hay, tất cả điều đó đã làm nên một bộ phim đủ hay để thưởng thức cho ngày cuối tuần.

Our Beloved Summer (Netflix) - Những điều làm nên sự khác biệt cho thể loại phim tình cảm lãng mạn

Our Beloved Summer (Netflix) - Những điều làm nên sự khác biệt cho thể loại phim tình cảm lãng mạn

Bộ phim tình cảm lãng mạn Our Beloved Summer có gì khác biệt mà lại khiến khán giả yêu thích đến vậy?

[REVIEW] Our Beloved Summer (Netflix) - Bộ phim tinh tế, chữa lành và đầy hơi thở mùa hè

[REVIEW] Our Beloved Summer (Netflix) - Bộ phim tinh tế, chữa lành và đầy hơi thở mùa hè

Chuyện tình trong Our Beloved Summer có đủ mùi vị của thanh xuân, cũng không quên thêm vào chút phũ phàng của hiện thực.