Review Trùm Cỏ, hài nhảm đến nơi đến chốn

Tin điện ảnh · tranchuong07 ·

Đã lâu rồi mới thấy Trấn Thành đóng lại vai bê đê sau phim Em hiền như Ma sơ được mọi người đánh giá là “sỉ nhục người đồng tính”. Lần tái ngộ này với phim Trùm cỏ, Trấn Thành lại đưa nhân vật lên tầm cao hơn với những màn hài lố lên đến đỉnh điểm.

Thật ra phải khen phim này, vì làm hài nhảm rất đạt, tức là đã nhảm thì nhảm cho tới luôn, giống như kiểu nhảm của Châu Tinh Trì, dù chưa được hay như anh Châu làm. Tất nhiên, mấy em teen đi xem vẫn cười ha hả vui vẻ, người khó tính cũng không phiền lòng. Những pha nhảm kéo dài từ đầu đến cuối phim, ai xem cũng phải phì cười vì những trò chọc lét bằng cả hình thể và lời thoại. Một điều khen nữa là lời thoại phim khá tốt, nhất là những lúc chọc hài.

Thông điệp phim nhạt nhẽo như thường lệ, một chàng nông dân muốn bán hết tài sản lên Sài gòn làm ca sỹ, rồi nhận ra sai lầm lại quay về, khóc lóc quỳ lạy van xin, nam tử đếch gì mà yếu đuối, nhìn phát chán. Đáng ra phải “người ra đi đầu không ngoảnh lại, sau lưng thềm nắng lá rơi đầy”, đi bất chấp thì nên về cũng hiên ngang, mà cũng có khi kiểu trai đấy hợp với mấy em teen.

Phim dẫn người xem đi lòng vòng, chẳng đâu tới đâu với những màn tấu hài của bộ đôi Trấn Thành và Thu Trang, cộng với Việt Hương làm nền. Rồi lại đến động cỏ, cả đám hút cỏ quên chuyện đời, vẽ nên một câu chuyện phi lý thiếu thực tế. Nói chung tư tưởng của đạo diễn khá lạ, tìm ra cách giải quyết cho mọi vấn đề, có cả thế giới trong tay bằng ảo mộng. Mà đám cái bang này làm ăn chắc cũng khá, có cỏ hút hàng ngày luôn.

Phim chịu khó đầu tư các cảnh quay, bối cảnh đẹp nhưng ánh sáng trong phim hơi tối, nhiều đoạn không biết phải ý đồ của đạo diễn hay không mà đánh sáng rất kỳ lạ, xem cứ thấy thiếu thiếu vì lẽ ra sáng hơn cảnh sẽ đẹp hơn, khuôn mặt nhân vật cũng cần phải đánh sáng vào cho đều cho rõ, tiếc. Nhạc phim cũng có đầu tư tốt, với nhiều bài nhạc chế nghe vui và cả bài “Con chim non” phong cách “nhạc tù” kinh điển. Điểm trừ là nhân vật chính (Đỗ Quang Đăng) hát dở quá, hát kiểu đó thì ở nhà trồng cỏ tốt cho đời hơn.

Mình khá thích đạo diễn Phan Minh với phim Tốc độ và Đường cong, do kịch bản có đầu tư, cú twist cuối phim gây sốc và bất ngờ cho người xem. Lần nay cũng có một cú ngoặc cuối phim như vậy, nhưng hài hước hơn và tào lao hơn. Chợt nhận ra phim này đúng là trùm … bê đê, ôi nước tràn bờ đê, nước tràn bờ đê, bê đê khắp mọi miền quê.

Một lời thỉnh cầu dành cho các nhà sản xuất phim, bớt mời Hari Won đóng phim đi. Mình không thể nào thích được cái giọng lơ lớ và kiểu diễn lên gân trong phim này, khá gượng gạo. Hỡi ôi, giờ đến cuối năm nghe đâu còn vài phim nữa có Hari Won đóng, em ấy lẽ ra nên phát huy thế mạnh là làm show truyền hình hơn là đóng phim.

Ngồi xem phim và nghĩ chắc là phim này được làm ra với mục đích chính là quảng cáo hãng điện thoại Trung Quốc cộng với xe Range Rover thôi. Quảng cáo theo kiểu nhét vào mặt bắt xem, nói chung cứ khi nào có anh điện thoại Trung Quốc kia quảng cáo trong phim thì lại cảm thấy thật thô.

Tóm lại thì xem phim này ráng cũng cười được chút chút, mua vui được một vài trống cơm. Tuy nhiên, giá trị thông điệp cũng như nghệ thuật hoàn toàn không có. Ai thích hài nhảm, tạo hình lố lăng, bê đê bóng bang thì có thể đi xem.

Trùm Cỏ khởi chiếu từ ngày 11.9, xem lịch chiếu tại đây.