[REVIEW] - Trùm, Cớm và Ác Quỷ (The Gangster, The Cop, The Devil)

Đánh giá phim · KNTT ·

Trùm, Cớm và Ác Quỷ là một bộ phim mà bạn có thể hoàn toàn an tâm để ra rạp, với một sự đảm bảo chất lượng đến từ các diễn viên tài năng.

Là một tác phẩm được Hàn Quốc mang tới Liên hoan phim Cannes vừa qua cùng với Ký Sinh Trùng (Parasite)Trùm, Cớm và Ác Quỷ (The Gangster, The Cop, The Devil) là một bộ phim hành động/tâm lý tội phạm gây cấn với nhiều cảnh bạo lực, nhưng có tiết tấu không quá dồn dập do sở hữu nhiều tình huống hài hước đến từ hai diễn viên chính là Ma Dong Seok và Kim Mu Yeol.

Trùm, Cớm và Ác Quỷ được chỉ đạo bởi đạo diễn Lee Won Tae, lấy bối cảnh ở Seoul vào năm 2005, xoay quanh ba nhân vật chính là một tay cảnh sát nhỏ ở địa phương, một tên trùm băng đảng và một kẻ giết người hàng loạt. Ma Dong Seok vào vai tên trùm Jang Dong Soo, người bị tấn công ngẫu nhiên bởi tên giết người Kang Kyung Ho (Kim Sung Gyu), phải bất đắc dĩ hợp tác với tay cảnh sát khó ưa Jung Tae Seok (Kim Mu Yeol) để truy tìm và ngăn chặn tên sát nhân khỏi việc gây hại đến những người vô tội.

Một bên là trùm băng đảng, một bên là cớm (Ảnh: IMDb)
Một bên là trùm băng đảng, một bên là cớm (Ảnh: IMDb)

Nội dung của Trùm, Cớm và Ác Quỷ tập trung vào hai vấn đề chính: việc truy lùng tên giết người và một góc nhìn về xã hội Hàn Quốc lúc bấy giờ, nơi mà các nhóm băng đảng ở thế giới ngằm đang hoành hành và chi phối cả người đứng đầu của một sở cảnh sát. Quá trình truy tìm tên sát nhân Kang diễn ra khá gây cấn, với các cảnh giết người xảy ra xuyên suốt cho đến khi hai nhân vật chính tìm ra được danh tính của tên Kang. Có rất nhiều cảnh bạo lực và máu me trong bộ phim, chủ yếu đến từ những cú đấm đầy uy lực và tàn bạo của Ma Dong Seok cũng như những nhát dao chí mạng của tên sát nhân Kang điên cuồng. Tuy nhiên, một số cảnh giết người đã bị cắt một cách thẳng tay, khiến cho trải nghiệm của người xem giảm đi một chút.

Bộ phim có nhiều tình tiết gây cấn (Ảnh: IMDb)
Bộ phim có nhiều tình tiết gây cấn (Ảnh: IMDb)

Mặc dù Trùm, Cớm và Ác Quỷ có nhiều tình tiết gây cấn nhưng mạch phim lại không quá dồn dập và chưa đến mức khiến người xem phải quá nghẹt thở, do đan xen vào đó là nhiều tình huống hài hước giữa tên trùm và tên cớm. Ma Dong Seok phối hợp rất ăn ý với Kim Mu Yeol, khiến người xem tin vào sự không ưa gì nhau của hai nhân vật này cũng như mối quan hệ cộng sự bất đắc dĩ của họ. Nhân vật của Ma Dong Seok có tính cách khá giống với những vai diễn trước đây của anh, một gã to con với khuôn mặt dữ tợn nhưng lại khá dễ thương, thế nhưng màn trình diễn của anh trong bộ phim này vẫn rất tuyệt vời, một tên trùm đầy quyền lực và lạnh lùng nhưng đôi khi cũng để lộ sự mong manh đối với người khác.

Kim Mu Yeol hoàn thành tốt vai trò của mình trong vai chàng cảnh sát mong muốn bắt được gã giết người, với nhiều phân đoạn thể hiện được diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật khi anh bị buộc phải "nhúng chàm" để có thể bắt được tên tội phạm. Điều này bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa anh và người sếp khi ông nhận tiền bảo kê và chịu sự chi phối của Jang Dong Soo, cũng như sự bất lực khi ông ngăn cấm anh tham gia vào việc điều tra các vụ án giết người của tên sát nhân Kang.

Hai diễn viễn có sự phối hợp rất ăn ý (Ảnh: Hollywood Reporter)
Hai diễn viễn có sự phối hợp rất ăn ý (Ảnh: Hollywood Reporter)

Kim Sung Gyu xuất sắc trong vai một tên giết người man rợ và bệnh hoạn, với thần thái không thể chê vào đâu được. Kang giết người một cách không thương tiếc, và bất cứ ai bắt gặp phải hắn đều có thể trở thành một nạn nhân bất đắc dĩ. Tuy nhiên, ngoài những tình tiết xảy ra trong bộ phim, người xem không thể hiểu rõ về quá khứ của Kang và vì sao hắn lại trở thành một người như vậy. Nhân vật của Kang sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều nếu như biên kịch khai thác và đào sâu hơn vào việc xã hội lúc bấy giờ đã có sự ảnh hưởng đến Kang như thế nào, một xã hội mà ở đó người ta không thể phân biệt được rõ ràng phải trái đúng sai, và đôi khi sự thật cũng cần phải bị bẻ cong một chút để công lý được thực thi. Cũng nhờ đó mà bộ phim sở hữu một cái kết tuy không quá bất ngờ, nhưng vẫn khiến người xem thỏa mãn vô cùng.

Tên giết người hàng loạt Kang (Ảnh: IMDb)
Tên giết người hàng loạt Kang (Ảnh: IMDb)

Trùm, Cớm và Ác Quỷ cũng sở hữu nhiều cảnh quay ấn tượng, như khi tên Kang ra tay với các nạn nhân của hắn, người xem thường chỉ được nhìn thấy từ một góc xa hay góc khuất, với những tiếng dao đâm vào da thịt để lại cho khán giả một cảm giác đau xót. Những đoạn quay cận cảnh như đã nói đã bị cắt mất đi và nó làm giảm bớt sự tàn nhẫn của tên Kang. Bù lại, những góc quay chuyển động theo hướng ra đòn của Ma Dong Seok, cộng với âm thanh chất lượng đến từ những cú đấm luôn khiến cho người xem cảm thấy thỏa mãn, nhưng một phần nào đó cũng thấy đau đớn cho những nhân vật phải chịu đòn.

Ma Dong Seok sở hữu những cú đấm đầy uy lực (Ảnh: IMDb)
Ma Dong Seok sở hữu những cú đấm đầy uy lực (Ảnh: IMDb)

Tóm lại, Trùm, Cớm và Ác Quỷ là một bộ phim mà bạn có thể hoàn toàn an tâm để ra rạp, với một sự đảm bảo chất lượng đến từ các diễn viên tài năng, nội dung gây cấn nhưng cũng hài hước và các cảnh hành động đủ sức làm thỏa mãn người xem.

[REVIEW] Nụ Hôn Ma Quái (Krasue: Inhuman Kiss)

[REVIEW] Nụ Hôn Ma Quái (Krasue: Inhuman Kiss)

Krasue: Nụ Hôn Ma Quái xoay quanh mối quan hệ tình cảm giữa ba người bạn Sai, Noi và Jerd, khi cô bạn Sai bị nguyền rủa bởi Krasue, hay được biết đến là "ma lai" trong văn hóa dân gian của Đông Nam Á.

[REVIEW] Đẳng Cấp Thú Cưng 2 – The Secret Life of Pets 2

[REVIEW] Đẳng Cấp Thú Cưng 2 – The Secret Life of Pets 2

Đẳng Cấp Thú Cưng 2 (The Secret Life of Pets 2) không chỉ xoay quanh việc lấy lòng chủ mà còn là bài học về lòng dũng cảm, đoàn kết và yêu thương lẫn nhau.

[REVIEW] Godzilla: Đế Vương Bất Tử

[REVIEW] Godzilla: Đế Vương Bất Tử

Chúa Tể Godzilla: Đế Vương Bất Tử là bộ phim giải trí đúng nghĩa, giúp bạn được "diện kiến" các Titan cổ xưa.