[REVIEW] Vì Sao Vụt Sáng - Bản tình ca lỗi nhịp

Đánh giá phim · Storyboard ·

Vì Sao Vụt Sáng - Ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar năm nay, cuối cùng cũng đã ra mắt khán giả.

Kéo xuống để xem tiếp

Là một trong những bộ phim gây chú ý trong tháng 10 này, bộ phim A Star Is Born (Vì Sao Vụt Sáng) đem đến cho khán giả một bản tình ca giữa hai ngôi sao âm nhạc, nhưng chẳng may, đây lại là một bản tình ca lỗi nhịp.

Poster phim Vì Sao Vụt Sáng
Poster phim Vì Sao Vụt Sáng

Được hãng phim Warner Bros. thực hiện lại từ bộ phim cùng tên năm 1937, Vì Sao Vụt Sáng được đạo diễn bởi Bradley Cooper. Đây là lần đầu tiên nam diễn viên được 4 đề cử Oscar này đứng ra đạo diễn một bộ phim, đồng thời đóng vai nam chính. Vai nữ chính còn lại do ca sĩ Lady Gaga đảm nhận. Vì Sao Vụt Sáng là câu chuyện tình giữa Jackson và Alley - một ca sĩ nghiện rượu và một cô gái trẻ làm nhân viên bếp ở một nhà hàng.

Jackson gặp Alley lần đầu sau một buổi lưu diễn, trong một quán bar chuyên dành cho người chuyển giới. Trong cơn men chếnh choáng, Jack đã hoàn toàn mê đắm Alley cùng giọng hát của cô. Hai người đã ở bên nhau cả đêm hôm ấy, và Jack phát hiện ra Alley là một cô gái trẻ đầy cá tính và tài năng, với khả năng sáng tác nhạc. Chia tay nhau, mỗi người trở về cuộc sống của mình. Alley trở lại làm cô gái nhân viên bếp nhàm chán, nhưng bất ngờ xảy ra khi Jack đã đưa Alley lên sân khấu để cùng cô song ca bài hát do chính cô sáng tác. Mối tình giữa Jack và Alley bắt đầu thăng hoa từ đó.

Bản tình ca giữa Jackson và Alley
Bản tình ca giữa Jackson và Alley

Hai người như một cặp bài trùng. Alley lại là một ngôi sao đầy tiềm năng, nhanh chóng được các ông bầu để mắt đến. Sự nghiệp của Alley nhanh chóng phát triển rực rỡ, chỉ ngay trong năm đầu tiên đã được đề cử 3 giải Grammy, trong đó có giải nữ nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Tưởng như mọi chuyện êm đẹp, nhưng sự rạn nứt tiềm tàng trong bản tình ca giữa Jack và Alley dần nảy sinh. Vốn có một quá khứ không mấy yên bình, Jack mắc chứng nghiện rượu, và phức cảm nhất định. Điều này ngăn cản Jack đến với thành công, và khi Alley trở nên thành công, bận rộn cho những buổi học vũ đạo, cho luyện giọng xướng âm, cho ra mắt công chúng..., thì sự nghiệp của Jack tụt dốc không phanh. Khi một ngôi sao vươn lên, một ngôi sao khác lại rơi xuống. Người ta không còn thấy Jack biểu diễn nữa, thay vào đó là một gã đàn ông say xỉn đến bất tỉnh, ngủ ở ngoài đường. Cũng vì thế, những cuộc tranh cãi giữa Jack và Alley xảy ra ngày càng dữ dội hơn. Điều mà người xem sẽ phải thấy chua xót nếu như so sánh với quãng thời gian lãng mạn tuyệt đẹp khi hai người mới quen nhau.

Đỉnh điểm của cao trào diễn ra khi Jack quá đỗi say xỉn trong buổi lễ trao giải Grammy do không được hát chính trong buổi lễ này. Jack đã hoàn toàn mất tự chủ và làm mất mặt Alley ở ngay lễ trao giải âm nhạc lớn nhất thế giới đó. Sự nghiệp Alley gần như tiêu tan, nhưng may thay đã xử lý được khủng hoảng. Tuy nhiên, Jack vẫn như một vật cản vô hình ngăn cách Alley với thành công. Jack cảm thấy mình là gánh nặng của Alley, và rồi chuyện gì đáng lẽ xảy ra cũng phải xảy ra. Jack đã đưa ra một quyết định đầy nghiệt ngã...

Đã có những khoảng thời gian mối tình của họ tuyệt đẹp
Đã có những khoảng thời gian mối tình của họ tuyệt đẹp

Có thể nói, về phần nội dung, Vì Sao Vụt Sáng có cốt truyện chiều sâu, với đầy đủ diễn biến tâm lý, vén bức màn đằng sau ánh hào quang sân khấu mà những ngôi sao phải đấu tranh ngoài cuộc sống thực. Có lẽ đó là lý do lớn nhất giúp bộ phim được các nhà phê bình tán thưởng đến như vậy.

Về mặt âm thanh, đây chính là điểm mạnh nhất của Vì Sao Vụt Sáng. Bộ phim được phối âm thanh một cách xuất sắc, kết hợp với giọng hát thanh cao của Lady Gaga và giọng nam trầm của Bradley Cooper, kết hợp với ánh đèn sân khấu, biến bộ phim thành một đại tiệc âm nhạc. Bạn sẽ được đắm chìm vào những bài hát hay và đầy cảm xúc của bộ phim. Sự xuất sắc về nhạc phim và hòa âm phối khí có thể sẽ giúp Vì Sao Tỏa Sáng trở thành một ứng viên nặng ký cho các hạng mục này tại Lễ trao giải Oscar năm nay.

Những bài hát ấn tượng và đầy cảm xúc trong bộ phim
Những bài hát ấn tượng và đầy cảm xúc trong bộ phim

Một điểm xuất sắc nữa của Vì Sao Vụt Sáng, đó chính là diễn xuất. Với Bradley Cooper - một diễn viên gạo cội thì diễn xuất có lẽ khỏi phải nói. Nhưng với Lady Gaga - một gương mặt mới trong làng điện ảnh, vốn được biến đến như một "công chúa âm nhạc kiêu kỳ, tai tiếng" thì diễn xuất là điều đáng lo ngại. Nhưng Lady Gaga đã vượt qua điều đó, thể hiện một màn trình diễn giúp cảm xúc của bộ phim được trọn vẹn nhất. Ngoài ra, bộ phim còn có màn thể hiện không kém phần xuất sắc của Sam Elliott với vai anh trai của Jack, dù rằng ít thời lượng xuất hiện.

Những màn diễn xuất tuyệt vời từ các diễn viên gạo cội
Những màn diễn xuất tuyệt vời từ các diễn viên gạo cội

Bộ phim Vì Sao Vụt Sáng hiện đang được giới phê bình đánh giá rất cao, hiện đang được 8,6 trên IMDb, 95% trên Rotten Tomatoes và 87 điểm Meta Critics. Thật khó tin rằng đây lại là bộ phim đầu tay của Bradley Cooper dưới cương vị đạo diễn. Rất có thể Vì Sao Vụt Sáng sẽ là một ứng cử viên sáng giá của Warner Bros. tại Lễ trao giải Oscar năm nay.

Dù sao chăng nữa, Vì Sao Vụt Sáng thực sự là một bộ phim hay, lãng mạn nhưng lại có cái kết buồn. Bộ phim có cái kết buồn đơn giản bởi mối tình giữa Jack và Alley là một bản tình ca lỗi nhịp.

Vì Sao Vụt Sáng được công chiếu từ 05.10.2018 tại các cụm rạp trên toàn quốc.