[REVIEW] What if...? tập 2 - Một tập phim cuốn hút hơn hẳn!

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Sau tạp 1 gây thất vọng, tập tiếp theo của What if…? là một bước tiến thú vị hơn nhiều.

Kéo xuống để xem tiếp

Tập 2 của series What If…? tập trung vào nhân vật Star-Lord. Nhưng lần này, thay vì là Peter Quill đằng sau chiếc mặt nạ, chúng ta lại được thấy một T’Challa phóng khoáng và hào hiệp. Vẫn là vương tử của Wakanda, T’Challa được Yondu “đón nhầm” bên ngoài biên giới đất nước. Có sẵn tinh thần phiêu lưu, cậu bé đồng ý lên đường khám phá vũ trụ cũng binh đoàn Ravagers. Nhiều năm sau, T’Challa giờ đã là một thanh niên, du hành khắp nơi trong ngân hà và giúp đỡ những dân tộc bị đàn áp. Thậm chí, anh còn khuyên giải được gã khổng lồ điên Thanos từ bỏ kế hoạch thảm sát một nửa dân số để cứu nửa còn lại (và chuyển sang nghề làm nông).

Tập phim xoáy vào phi vụ trộm một tinh chất có khả năng hồi sinh sự sống của một hành tinh chỉ với một lượng nhỏ. Vấn đề là nó nằm trong tay The Collector – kẻ thích sưu tầm vạn vật quý hiếm trong ngân hà, kể cả người sống, nổi tiếng tàn bạo.

Sau tập đầu tiên chẳng khác nào tóm tắt của bộ phim Captain America: The First Avenger với vài chi tiết bị thay đổi, phải đến tập phim về T’Challa mới thấy What If…? thực sự cuốn hút và lẽ ra đây nên là hướng đi dành cho Captain Carter. Không còn đặt Star-Lord T’Challa vào câu chuyện của Guardians of the Galaxy nữa mà dành cho anh một tuyến truyện riêng lẻ. Và đó không thể là quyết định đúng đắn hơn.

 

Tập 2 mang phong thái như chính nhân vật chính của nó, tự tin, phóng khoáng, một bầu không khí năng động và khiếu hài hước vừa phải. Chadwick Boseman là trung tâm ở đây. Sự hiện diện của Boseman trong tập này vô cùng hoài niệm và có ý nghĩa cảm động với những ai hâm mộ Black Panther, và khán giả sẽ trân trọng từng phút giây của nó. Thật ngạc nhiên là khi vào vai một T’Challa không bị gánh nặng ngai vàng đè nặng, Boseman trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết, Anh ra dáng một anh hùng mạnh mẽ của những người bị áp bức với sứ mệnh giúp làm cho thiên hà trở thành một nơi tốt đẹp hơn, nhưng vẫn không mất đi chiều sâu anh từng thể hiện ở Black Panther.

Boseman mang lại chiều sâu mới cho nhân vật Star-Lord. Trong khi Star-Lord Peter Quill cố gắng tỏ ra thật ngầu theo kiểu cao bồi, dùng sự rắn rỏi và bông đùa để khỏa lấp nhiều tổn thương ngầm, Boseman đã nắm bắt một cách thành thạo các sắc thái của một T’Challa với khát khao khám phá thế giới và đưa chúng vào Star-Lord, điều này khiến nhân vật trở nên độc đáo khỏi phiên bản trong Guardians of the Galaxy, trong khi Captain Carter không khác gì mấy với phiên bản Mỹ. Cùng với đó, chemistry cha-con giữa T’Challa và Yondu tạo ra thành một bộ đôi tập trung vào hành động tuyệt vời trong tập phim.

 

The Collector là một nhân vật bất tử đầy quyền năng trong truyện tranh Marvel. Nhưng, ông ta lại không đáng gờm như danh tiếng truyện tranh trong What If…? tập 2. Vì nhân vật này không được khám phá sâu trong MCU, ông ta chỉ làm người xem cảm thấy lạ lẫm. Tập phim này đã làm sáng tỏ câu chuyện của Collector và cho thấy một số siêu năng lực của anh ta. Có vẻ như những điều này chưa được khám phá kỹ lưỡng do thời lượng ngắn và thực tế là trọng tâm chính của tập phim là T’Challa. Hy vọng rằng Collector có thể quay trở lại trong các mùa tương lai của What If…?

Tập 2 của series cũng chứng minh loạt hoạt hình mới nhất của Marvel có khả năng mạo hiểm, thay vì cứ bấu víu vào các câu chuyện nguyên bản. Đáng lẽ nhà sản xuất nên chấp nhận chịu rủi ro để kể những tuyến truyện mởi mẻ hơn với các kết nối với MCU hiện tại. Dù sao đi nữa, đó cũng là khái biệm cốt lõi của What If…? Thật lòng mà nói, người viết đã hi vọng từ khi series này được công bố, Marvel studio sẽ đưa Captain Hydra lên màn ảnh thay cho Peggy Carter không mấy ấn tượng. Giờ thì người viết hi vọng series sẽ tiếp tục mạo hiểm để thử những cái mới mẻ như vậy để đem một vụ trụ Marvel thật sự khác biệt đến với người xem. Suy cho cùng, chiếu trên nền tảng Disney+ cũng bớt rủi roi hơn là chiếu rạp.

Nhìn chung, thời lượng ngắn vẫn là trở ngại có thể thông cảm được cho tập 2 của What If…?, và cho cả toàn series. Nhiều chi tiết trong đây để lại các nghi vấn rất thú vị như mũ miện của Hela và chiếc khiên của Captain America được trưng bày trong bộ sưu tập của The Collector. Tập 2 cũng là tập phim ngầm ám chỉ sự thay đổi dù là nhỏ nhất cũng đủ sức mở màn một sự kiện khủng khiếp với cuộc hội ngộ giữa Peter và ông bố Ego. Nhưng quan trọng nhất vẫn là tập 2 đã thổi sức sống mới cùng một lúc cho cả hai nhân vật T’Challa và Star-Lord, tạo nên một câu chuyện mới mẻ.