[REVIEW] Xin Chào, Yêu, Tạm Biệt

Đánh giá phim · miduynph ·

Xin Chào, Yêu, Tạm Biệt (Hello, Love, Goodbye) mang đến cho người xem một cái nhìn đầy sâu sắc và chân thật về tình yêu, gia đình và cuộc sống.

Kéo xuống để xem tiếp

Xin Chào, Yêu, Tạm Biệt (Hello, Love, Goodbye) là một bộ phim Philippines do đạo diễn Cathy Garcia-Molina cầm trịch. Đây là tác phẩm điện ảnh mang đến cho người xem một cái nhìn đầy sâu sắc và chân thật về tình yêu, gia đình và cuộc sống.

Xin Chào, Yêu, Tạm Biệt là câu chuyện về cuộc hành trình tìm kiếm và theo đuổi giấc mơ của những người dân Philippines nơi đất khách Hong Kong hoa lệ. Joy (Kathryn Bernardo) - một cô gái trẻ luôn rực cháy niềm khao khát được đổi đời, luôn lao vào công việc như một con thiêu thân để hiện thực hoá ước mơ chính đáng đó. Ethan (Alden Richards) là chàng bartender đẹp trai, đào hoa chỉ thích những cuộc tình chớp nhoáng. Cả hai dường như có phong cách sống hoàn toàn trái ngược nhau nhưng chính trái tim đồng cảm và sự hòa quyện trong tâm hồn đã khiến cho chuyện tình của họ đẹp hơn bao giờ hết.

Liệu tình yêu sẽ giúp họ vượt qua mọi khó khăn
Liệu tình yêu sẽ giúp họ vượt qua mọi khó khăn

Xin Chào, Yêu, Tạm Biệt sở hữu kịch bản gần gũi, đời thường và khai thác về vấn đề nhập cư, bộ phim đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Mở đầu phim là cuộc sống bộn bề công việc và đầy vất vả của Joy cùng những cô bạn đồng hương. Có thể nói đây là một mở đầu chưa gây ấn tượng cho người xem khi nhịp phim khá chậm và các cảnh quay chỉ có ý nghĩa liệt kê đơn thuần.

Nổi bật trong xuyên suốt Xin Chào, Yêu, Tạm Biệt là thông điệp ý nghĩa về sự nỗ lực và khát khao mãnh liệt để theo đuổi ước mơ. Không rao giảng đạo lý, không kể chuyện dài dòng, phim gửi gắm thông điệp theo cách rất riêng và rất dễ thấm. Hình ảnh cô gái bé nhỏ Joy hằng ngày lo toan mọi việc nhưng không bao giờ nghĩ đến hai chữ từ bỏ dù chỉ là một lần. Một cô gái tưởng chừng có thể gục ngã khi áp lực cuộc sống đè nặng lên vai nhưng vẫn kiên trì, phấn đấu từng ngày. Có thể nói, các nhân vật của Xin Chào, Yêu, Tạm Biệt được xây dựng rất chân thật và đặc trưng. Mỗi nhân vật xuất hiện đều bộc lộ rõ nét tính cách cũng như những băn khoăn và nỗi niềm riêng. Từ đó tạo nên một cộng đồng những con người xa quê luôn canh cánh nỗi lo cơm áo gạo tiền nhưng ở họ luôn toát lên một niềm mơ ước, một khát khao cho riêng mình. Khán giả chỉ cần xem cũng đủ để nhận thấy dường như có 1 sức mạnh nào đó bao trùm lên cả bộ phim, sức mạnh của tinh thần kiên cường và nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ.

Hai người trẻ với trái tim luôn hướng về gia đình
Hai người trẻ với trái tim luôn hướng về gia đình
 

Xin Chào, Yêu, Tạm Biệt còn khai thác một cách tinh tế những vấn đề mà bất cứ gia đình nào cũng gặp phải như xung đột, bạo lực gia đình. Thế nhưng dẫu cho có khó khăn gì thì gia đình vẫn luôn là nơi tiếp thêm năng lượng và củng cố sức mạnh cho mỗi chúng ta. Chỉ vỏn vẹn 117 phút nhưng phim vẫn lồng ghép được nỗi niềm riêng của từng nhân vật vào câu chuyện chung của mỗi gia đình. Mọi nỗ lực, hy sinh của bản thân đều là vì gia đình. Chính gia đình là nguồn động lực vô cùng lớn lao để chúng ta cố gắng từng ngày hoàn thiện bản thân và luôn có nơi để trở về. Qua đó bộ phim đã một lần nữa nhấn mạnh về vị trí và tầm quan trọng khó có gì sánh bằng của gia đình trong trái tim mỗi con người.

Là một bộ phim tình cảm, Xin Chào, Yêu, Tạm Biệt có cách xây dựng và dẫn dắt khéo léo, nhịp nhàng từng diễn biến tâm lý của nhân vật. Chẳng cần nến hay hoa, câu chuyện tình yêu của phim cứ thế nảy nở và len lỏi vào từng kẽ hở cuộc sống hằng ngày của nhân vật. Dù vậy phim vẫn khai thác đầy đủ các giai đoạn phát triển của cặp đôi. Và tình yêu ấy từ lúc nào bỗng trở nên thăng hoa và hoà quyện đến mức làm người xem phải lắng đọng. Đó là một kiểu tình yêu của những con người trưởng thành, những con người gồng gánh nhiều trách nhiệm và những con người sống với đam mê mãnh liệt. Họ yêu nhau nhưng tình yêu không làm họ mù quáng mà khiến họ thêm mạnh mẽ và vững vàng hơn để viết tiếp ước mơ của bản thân. Khi phải đối mặt với sự lựa chọn giữa sự nghiệp và tình yêu thì nỗi dằn xé và đấu tranh trong họ lại trỗi dậy tột độ. Liệu hy sinh vì nhau có là chọn lựa tốt nhất cho cuộc đời của cả hai? Lồng ghép vào câu chuyện tình yêu của Joy và Ethan, bộ phim còn gợi cho khán giả những suy nghĩ khi phải chọn lựa giữa lợi ích bản thân hoặc hy sinh vì người khác.

Một Hong Kong đầy nhộn nhịp bao trùm những con người bé nhỏ
Một Hong Kong đầy nhộn nhịp bao trùm những con người bé nhỏ

Đặc biệt sự đối lập trong Xin Chào, Yêu, Tạm Biệt cũng được tô điểm khá tinh tế. Thành phố Hong Kong hào nhoáng, phồn vinh và là chốn dừng chân lý tưởng mà nhiều người hằng ao ước. Bên cạnh đó là nỗi vất vả, lo toan của những người dân nhập cư muốn có cơ hội sống một cuộc sống mới. Hai mặt hình ảnh vừa đan xen hỗ trợ vừa tạo nên sự đối lập càng khắc họa rõ nét khao khát thực hiện giấc mơ được là chính mình của Joy.

Xin Chào, Yêu, Tạm Biệt sở hữu dàn diễn viên có thực lực và sáng màn ảnh. Kathryn Bernardo đã lột tả mọi tâm trạng của nhân vật qua từng ánh mắt, cử chỉ. Kết hợp với lối diễn xuất tự nhiên và giàu cảm xúc của nữ chính là nam diễn viên Alden Richards. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, anh cũng cho thấy khả năng diễn xuất ổn của mình. Đặc biệt dàn diễn viên phụ cũng rất có điểm nhấn và tạo ra nhiều tình huống hài hước cho bộ phim.

Sự phối hợp ăn ý giữa 2 diễn viên chính
Sự phối hợp ăn ý giữa 2 diễn viên chính

Xin Chào, Yêu, Tạm Biệt có thể nói là một bộ phim có đầy đủ các yếu tố từ tình cảm lãng mạn đến hài hước và còn đọng lại trong lòng khán giả một ý nghĩa nhân văn sâu sắc về tình yêu, khát vọng của mỗi con người.

[REVIEW] Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi

[REVIEW] Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi

Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi là một bản tình ca nhẹ nhàng dành cho những trái tim đang lạc lối. Đây chính là bộ phim mà điện ảnh Việt Nam đang cần để lấy lại niềm tin của khán giả nước nhà.

[REVIEW] Truyện Ngắn

[REVIEW] Truyện Ngắn

Truyện Ngắn có các khung hình đẹp như mơ, lãng mạn và ấm áp nhưng nó giống một album dài hơn là phim điện ảnh đúng nghĩa.