[REVIEW] Thương Mến, Simon - Những rung động đầu đời làm tan chảy trái tim khán giả

Đánh giá phim · tinlethanhnhan ·

Đối tượng nhắm đến đầu tiên là giới trẻ nên màu sắc trong phim hầu hết đều rất tươi sáng, bối cảnh nhân vật cũng không có gì rắc trở hay khó khăn, âm nhạc trong phim cũng phù hợp với tuổi teen.

Năm 2015, nhà văn Becky Albertalli xuất bản Simon vs. Homo Sapiens Agenda (Nhật Ký Bí Mật Của Simon), cuốn tiểu thuyết trở thành tác phẩm best-seller được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Hãng 20th Century Fox mua bản quyền rồi chuyển thể thành Love, Simon (Thương Mến, Simon), bộ phim lần đầu được ra mắt tại Liên hoan phim Mardi Gras cuối tháng 02/2018. Đây là một câu chuyện ngọt ngào, lãng mạn, hài hước nhưng cũng không thiếu những khoảnh khắc khiến mọi người đồng cảm với tình cảnh một thiếu niên bối rối bởi những rung động đầu đời cùng nỗi sợ hãi trước áp lực xã hội với người đồng tính.

Simon (Nick Robinson) có cuộc sống bình thường, yên vui bên gia đình cùng bạn bè. Mọi thứ có vẻ rất hoàn hảo với cậu nhưng có một bí mật Simon luôn che giấu, cậu là người đồng tính. Mọi chuyện đều trôi qua yên ả đến một ngày xuất hiện những dòng tâm sự của nhân vật bí danh Blue chia sẻ trên diễn đàn học sinh của trường rằng mình đồng tính và đang có những cảm xúc rất bấp bênh. Đồng cảnh tương lân, Simon tức thì bị cuốn hút và tìm cách bắt chuyện với Blue. Trong một lần sơ suất, Simon đã vô tình làm lộ những bức thư điện tử trao đổi giữa hai người và bị cuốn vào những rắc rối khiến bí mật của cậu bị tung lên diễn đàn. Mọi thứ tốt đẹp quanh Simon như vụn vỡ.

Tạm quên đi những câu chuyện u ám, nặng nề, giàu tính triết lý hay ám ảnh bởi sự thù ghét của xã hội thường gặp ở những bộ phim về đề tài đồng tính, Love, Simon là một bản tình ca nhẹ nhàng cho tuổi thiếu niên nhưng đủ sức khiến mọi người khi xem cười, mơ mộng, khóc và nhẹ nhõm cùng nhân vật chính. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cho giới trẻ lại được chấp bút kịch bản bởi Isaac Aptaker và Elizabeth Berger, những biên kịch đứng sau phim truyền hình về đề tài gia đình đang rất được yêu thích This Is Us, nên không lấy làm lạ khi bộ phim chạm được vào những cảm xúc tinh tế và tươi mới không chỉ khán giả trẻ mà cả những đối tượng thưởng thức khác. Đội ngũ làm phim đã rất tinh tế trong việc mô tả những cảm xúc hỗn độn, bối rối của tuổi vị thành niên, những mơ mộng đan trong cuộc sống và nỗi sợ hãi âm thầm nhưng đè nặng lên những người trẻ có xu hướng tình dục đồng giới.

Đối tượng nhắm đến đầu tiên là giới trẻ nên màu sắc trong phim hầu hết đều rất tươi sáng, bối cảnh nhân vật cũng không có gì rắc trở hay khó khăn, màu sắc chủ đạo và âm nhạc trong phim cũng phù hợp với tuổi teen. Những điều trên làm bộ phim nhẹ nhàng, dễ xem, cuốn hút thanh thiếu niên nhưng cũng khiến nó có hơi “an toàn” và dễ nhàm chán, sáo rỗng. Đạo diễn Greg Berlanti quen thuộc ở lĩnh vực truyền hình hơn nhưng trong bộ phim này anh tỏ ra rất biết cách vừa giữ được câu chuyện về lứa tuổi học sinh tươi vui, mơ mộng vừa lồng ghép được thông điệp về sự đồng cảm của những thiếu niên đang đối mặt với nỗi sợ mang tên “bộc lộ bản thân”. Tuy còn thiếu điểm nhấn để câu chuyện có chiều sâu hơn nhưng không thể phủ nhận Love, Simon đã cho những người trẻ đồng tính một niềm hy vọng lớn lao vào sức mạnh của tình yêu, động viên họ mạnh dạn bộc lộ và sống thật cùng tình cảm bản thân.

Love, Simon (Thương yêu, Simon) chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 04/05/2018.