Rời The Walking Dead là quyết định Lennie James tự đưa ra

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Trái với nhiều suy đoán từ khán giả rằng mình bị các nhà sản xuất ép buộc chuyển sang Fear để giúp gây sự chú ý cho series này, mới đây, nam diễn viên Lennie James tiết lộ rằng quyết định rời đi này hoàn toàn là do ông tự đưa ra.

Có lẽ mọi người đều đã biết, nhưng cũng có thể nhiều người chưa hay tin về việc nhân vật Morgan Jones từ The Walking Dead đã chính thức rời khỏi series này để chuyển sang Fear The Walking Dead - bộ phim “anh em” với nó trong cùng nhà đài AMC. Trái với nhiều suy đoán từ khán giả rằng mình bị các nhà sản xuất ép buộc chuyển sang Fear để giúp gây sự chú ý cho series này, mới đây, nam diễn viên Lennie James - người thủ vai nhân vật này đã chính thức tiết lộ rằng quyết định rời đi này hoàn toàn là do ông tự đưa ra.

Bằng sự kiện phát sóng tập cuối Season 8 của The Walking Dead và tập đầu Season 4 của Fear The Walking Dead trong cùng một ngày, sự kiện crossover giữa hai phim thông qua nhân vật Morgan Jones đã diễn ra một cách trơn tru nhất có thể. Sau khi cuộc chiến tranh All Out War kết thúc, Morgan đã quyết định tới sống ở bãi rác (nơi ở cũ của nhóm The Scavengers) để tránh xa khỏi những người mà ông quan tâm đến. Tuy nhiên, tập đầu Season 4 của Fear tiết lộ rằng Morgan đã liên tục bị “làm phiền” bởi Rick và các thành viên khác trong nhóm, những người vẫn còn quan tâm đến ông và không ngừng thuyết phục ông quay trở lại với họ. Quyết tâm bỏ hết quá khứ lại phía sau để đi tìm lại bản thân lần nữa, Morgan đã rời khỏi Virginia và lặn lội quãng đường hơn 2000 km trong suốt 7 tháng để tới bang Texas, nơi mà ông gặp gỡ những người bạn đồng hành mới cũng như dàn nhân vật của Fear theo một cách ít ai ngờ đến.

Về mặt cốt truyện thì là như trên, còn về những gì sau hậu trường thì sao? Liệu việc chuyển Morgan từ The Walking Dead sang Fear là quyết định do Scott Gimple tự ý đưa ra và Lennie James chỉ đơn thuần làm theo yêu cầu này? Câu trả lời có vẻ là không, khi mà giữa các nhà sản xuất và nam diễn viên trước đó đã có rất nhiều cuộc trò chuyện, bàn bạc kỹ lưỡng về việc này.

"Trước khi bấm máy mỗi mùa phim mới của The Walking Dead, từng diễn viên sẽ phải ngồi xuống để trò chuyện với Scott Gimple về định hướng cốt truyện cho nhân vật của họ trong mùa đó. Hầu như chúng tôi không để ý quá nhiều về tất cả những gì ông ấy nói, bởi điều chúng tôi quan tâm chỉ là liệu nhân vật của mình có sống sót đến hết mùa hay không.” – Lennie tiết lộ với trang Digital Spy.

"Sau buổi trò chuyện đó vài ngày, Scott Gimple gọi điện cho tôi và bảo rằng cần gặp tôi lần nữa vì có một điều khác mà ông ấy quên chưa nói. Vậy là tôi tới nhà ông ấy, trong đầu nghĩ rằng có lẽ ông ấy quên chưa thông báo rằng nhân vật của tôi sẽ chết. Tới nơi, tôi ngồi xuống, uống một ly nước và bất ngờ khi nghe ông ấy bảo: ‘Đây không phải là một cuộc trò chuyện về chuyện sống-chết của nhân vật của anh'. Phản ứng ban đầu của tôi là: ‘Ôi tạ ơn Chúa’. Nhưng sau đó, ông ấy nói tiếp rằng điều này sẽ còn kỳ cục hơn là việc nhân vật của tôi sẽ chết. Scott tiết lộ rằng ông ấy sắp trở thành người quản lý cả 2 series của thế giới The Walking Dead và hỏi rằng: ‘Anh nghĩ sao nếu để câu chuyện của Morgan được tiếp diễn trong Fear The Walking Dead?’”.

"Cuối buổi trò chuyện, Scott chốt lại rằng ông ấy biết rằng trong đầu tôi đang có hàng tá câu hỏi. Thực sự thì có lẽ đúng là vậy, nhưng miệng tôi lúc đó lại chẳng thể thốt ra được thắc mắc nào. Ông ấy hỏi rằng tôi nghĩ sao và bảo tôi hãy cứ về nhà suy nghĩ rồi liên lạc lại với ông ấy sau”.

Lennie lúc đó cũng đáp rằng ông muốn có thời gian để suy nghĩ thật kỹ về điều này và xem quan điểm của mình thế nào. Ông cũng muốn hỏi qua ý kiến của vợ.

"Trong những tuần và tháng tiếp theo đó, chúng tôi tiếp tục bàn bạc về điều này do nó ảnh hưởng tới rất nhiều mặt của cả hai bộ phim. Nó không phải là một sự ép buộc rằng tôi nhất định phải rời khỏi, mà hoàn toàn phụ thuộc vào việc tôi cảm thấy thế nào, một sự lựa chọn mà tôi có quyền chấp nhận hoặc từ chối” – Lennie khẳng định.

"Đây cũng không đơn thuần là chuyện nếu đó không phải tôi và Morgan thì họ sẽ chọn đại tiếp một người khác. Các nhà sản xuất thực sự nghĩ rằng ‘Chúng tôi muốn thực hiện điều này (sự kiện crossover) và nếu anh thực sự không thích là một phần của nó, vậy thì chúng tôi sẽ đành tìm một hướng đi hoàn toàn khác’”.

Câu chuyện của Morgan trong Fear The Walking Dead chắc hẳn sẽ là một câu chuyện thú vị hơn nhiều khi nhân vật này còn ở series gốc. Bởi trái với The Walking Dead đang có lượng nhân vật chính đồ sộ và thời lượng bị giới hạn do phải phân chia đồng đều cho tất cả họ, thì Fear lại có một dàn cast số lượng ít hơn, cộng với việc reboot (tái khởi động) cốt truyện sẽ giúp cho 2 showrunner mới được thỏa sức sáng tạo kịch bản mà họ muốn dành cho Morgan.

Season 4 của Fear The Walking Dead vẫn đang lên sóng vào Thứ hai hàng tuần (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: The Hollywood Reporter