Samuel L. Jackson: "Black Panther chưa thể thay đổi Hollywood"

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Khác với điều nhiều người tin tưởng, Samuel L. Jackson không coi Black Panther là một dấu mốc đánh dấu sự thay đổi của Hollywood, bất chấp việc bộ phim bom tấn do Ryan Coogler chỉ đạo này đã phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé.

Khác với điều nhiều người tin tưởng, Samuel L. Jackson không coi Black Panther là một dấu mốc đánh dấu sự thay đổi của Hollywood, bất chấp việc bộ phim bom tấn do Ryan Coogler chỉ đạo này đã phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé từ trước đến nay. Bộ phim đã trở thành phim siêu anh hùng có tổng doanh thu cao nhất lịch sử và là một trong 10 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên toàn thế giới. Thêm vào đó, bộ phim còn nhận được sự công nhận của các nhà phê bình từ mọi nơi trên thế giới, đồng thời khơi mào một phong trào mới cho dòng phim siêu anh hùng với dàn diễn viên tất cả đều là người da màu.

Việc Black Panther lấy bối cảnh chủ yếu tại vương quốc Wakanda giả tưởng tại châu Phi và hầu hết dàn diễn viên chính đều là người da màu đã khiến sự thành công trên toàn cầu của nó trở thành niềm động viên lớn lao cho những người muốn có thêm sự đa dạng và các loại hình tượng trong dòng phim chính thống. Đây có lẽ sẽ là khởi đầu của một bước chuyển dịch mới tại Hollywood, nhưng không phải ai cũng lạc quan với ý kiến này. Theo nam diễn viên thủ vai Nick Fury, Samuel L. Jackson, anh không cho rằng Black Panther sẽ đem lại sự thay đổi mà mọi người đang hi vọng sau bộ phim.

Trong cuộc phỏng vấn với Matt Pomroy, Jackson chia sẻ anh không tin những sự công nhận và các giải thưởng thương mại từ khắp nơi mà Black Panther nhận được sẽ có thể thay đổi hay gây ảnh hưởng tới cách xây dựng câu chuyện về những người da đen tại Hollywood, đặc biệt là ở Mỹ. Sau đây là lời giải thích của anh về việc này:

“Tôi không quá lạc quan cho rằng Black Panther sẽ có thể thay đổi phong cách kể chuyện về người da màu ở Hollywood và được chấp thuận ở mọi nơi trên thế giới. Đó là một bộ phim phiêu lưu-hành động và rất nhiều người thích hai thể loại này, và chúng sẽ luôn luôn được đón nhận một cách nồng nhiệt bởi mọi người đều yêu quý các nhân vật anh hùng. Nhưng không phải ai cũng thích câu chuyện kể về những trải nghiệm trong cuộc sống của một người nào đó – đó cũng là lý do vì sao các lễ trao giải thường có những danh mục riêng dành cho các bộ phim nước ngoài; chúng được coi là dị biệt. MỘt khi chúng ta có thể loại bỏ điều đó và chỉ đơn giản coi đó là những bộ phim hay và tất cả đều được công nhận trên cùng một danh mục, đó mới là dấu mốc thay đổi thực sự.”

Bản thân Jackson đã từng diễn xuất trong những bộ phim nói về mặt tối tăm trong lịch sử Mỹ-Phi, trong đó đáng chú ý nhất là Django Unchained của Quentin Tarantino. Anh cũng từng nhắc tới 12 Years A Slave của Steve McQueen, một bức chân dung lột tả sự tàn khốc của cuộc sống trong thời đại đó. Mặc dù nhiều người cho rằng Marvel Studio sẽ đem đến những thay đổi lớn thì Jackson vẫn không tin Black Panther có thể giúp gia tăng nhận thức của công chúng hay sẽ có thêm nhiều những tác phẩm thể loại này trong tương lai.

Thay vào đó, Jackson cho rằng thành công của Black Panther phần lớn chỉ do đây là một bộ phim của Marvel và là phim về siêu anh hùng, và khán giả trên toàn thế giới đều yêu thích một bộ phim siêu anh hùng hay. Black Panther mới chỉ cho thấy một điều: dù nhân vật chính có là ai, một cốt truyện hấp dẫn sẽ giúp bộ phim đó thành công. Ta sẽ cần chờ để thời gian kiểm nghiệm lời tiên đoán này của Jackson, nhưng sẽ thật tuyệt vời nếu ta có thể thấy được những thay đổi Black Panther đem đến cho sự đa dạng trong điện ảnh Hollywood.

Trong một thế giới hoàn hảo, Coogler hẳn đã phải nhận được sự chú ý toàn cầu từ bộ phim đầu tay được công nhận khác là Fruitvale Station. Bộ phim kể về một câu chuyện buồn, đầy rung động về một thanh niên da màu (Michael B. Jordan) ở Oakland và những sự kiện dẫn tới cái chết của cậu trong tay một sĩ quan cảnh sát nóng tính. Ai cũng hi vọng rằng Black Panther sẽ giúp ngày càng nhiều những câu chuyện kiểu này được kể ra, và những câu chuyện đó sẽ được đón nhận bởi ngày càng nhiều khán giả.

Nguồn: Screen Rant