8 sự thật thú vị về Samuel L. Jackson - "Frozone" của Incredibles 2

Tin điện ảnh · Maii ·

Nhân dịp Incredibles 2 ra mắt sau 14 năm dài chờ đợi, cùng tìm hiểu một vài sự thật thú vị về nam diễn viên này nhé, vài điều có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

Samuel L. Jackson lồng tiếng cho nhân vật Frozone, aka Lucius Best, trong phần tiếp theo của The Incredibles. Trước đó, ông từng xuất hiện trong phần after-credit của Infinity War, một trong những bom tấn siêu anh hùng với doanh thu phòng vé khủng năm nay. Nhân dịp Incredibles 2 ra mắt sau 14 năm dài chờ đợi, cùng tìm hiểu một vài sự thật thú vị về nam diễn viên này nhé, vài điều có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.  

1. Jackson là một trong những diễn viên nằm trong danh sách các ngôi sao phòng vé mọi thời đại với doanh thu $5.1 tỷ. Những phim thành công nhất của ông bao gồm cả thương hiệu Avengers, bộ phim chính kịch tội phạm năm 1996 A Time To Kill, phần đầu của Incredibles năm 2004 và Django Unchained của Quentin Tarantino năm 2012.

2. Jackson sinh ra tại Tennessee và từng theo học đại học Morehouse College, ngành sinh vật học biển trước khi chuyển sang diễn xuất.

3. Trong những năm đại học, Jackson có tham gia vào phong trào Nhân Quyền và dẫn đường trong đám tang của Martin Luther King, Jr. sau khi ông bị ám sát năm 1967. Sự việc càng thôi thúc ông tham gia phong trào: “Cuộc ám sát khiến tôi rất tức giận, nhưng tôi không sốc. Tôi biết rằng thay đổi sẽ tạo nên sự khác biệt – chứ không phải cùng tồn tại trong im lặng,” ông nói với Parade trong năm 2005.

4. Jackson bị trục xuất khỏi Morehouse sau khi ông và bạn học của mình giam giữ một vài thành viên của Ủy ban quản trị trường đại học, bao gồm cả cha của Marthin Luther King, đòi hỏi xây dựng lại các hoạt động và việc điều hành trường. Việc trục xuất đã ảnh hưởng nhiều đến Jackson và ông sau đó tham gia vào Phong trào Sức mạnh Da đen (Black Power Movement). Tuy nhiên, sau khi các đặc vụ FBI đến nhà và nói với mẹ ông rằng nếu ông ở lại Atlanta thì ông có thể không sống sót nổi, mẹ ông đã mua vé máy bay đưa ông đi Los Angeles. Ông quay lại Morehouse năm 1971 để nhận bằng tốt nghiệp diễn xuất.

5. Jackson xuất hiện lần đầu trong bộ phim độc lập Together for Days năm 1972, xoay quanh mối quan hệ giữa một người phụ nữ da trắng và một người đàn ông da màu, nhưng phải đến Pulp Fiction năm 1994 của Quentin Tarantino, ông mới bật được lên hàng ngôi sao.

6. Năm 1974, Jackson gặp vợ tương lai của mình LaTanya Richardson trong một buổi gặp mặt sinh viên ở Atlanta, hai người nhanh chóng rơi vào tiếng sét ái tình: “Chúng tôi bắt đầu nói chuyện và bùm! Tôi biết ngay cô ấy chính là người đó. Và kể từ đấy, chúng tôi đi đâu cũng có nhau, đến giờ vẫn vậy.” ông nói với Parade trong một cuộc phỏng vấn năm 2005. Cặp đôi đã bên cạnh nhau hơn 40 năm và có một cô con gái.

7. Jackson tham gia một vở kịch ở New York năm 1976 và quen biết Denzel Washington, Wesley Snipes và Alfre Woodard. Thời gian ở nhà hát kịch của ông là nơi ông tập trung diễn xuất: “Tôi là một diễn viên kịch nói. Đấy là thể loại khác (với điện ảnh). Các diễn viên tạo nên nhân vật của mình. Các ngôi sao điện ảnh thường có thời. Họ đến rồi cũng đi.”

8. Jackson mô tả bản thân mình là “ca khó” cho các đạo diễn trong buổi phỏng vấn với tờ New York Times năm 2017. Ông từ chối làm thêm giờ và điều khoản được đi chơi golf 2 lần 1 tuần phải được ghi trong hợp đồng.

Nguồn: The Wrap