Sau Justice League có tới 7 phim Marvel được ra mắt liên tiếp

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · KNTT ·

Trong khi chúng ta có thể đổ lỗi cho sự vội vã trong việc sắp đặt ngày khởi chiếu, một sự thay đổi ở chiếc ghế đạo diễn và những quyết định đến từ những người đứng đầu của hãng phim, có một tầng rắc rối khác mà (DCEU) đang phải đối mặt.

Nếu Justice League là một thành công vang dội, cả về mặt phê bình lẫn doanh thu, thì Warner Bros. và DC Entertainment đã không hiện thực hoá được điều đó. Bộ phim, được mong chờ sẽ là một dự án bù đắp cho những phản ứng trái chiều đối với Batman V Superman: Dawn of Justice đã không đáp ứng được sự kỳ vọng. Và trong khi chúng ta có thể đổ lỗi cho sự vội vã trong việc sắp đặt ngày khởi chiếu, một sự thay đổi ở chiếc ghế đạo diễn và những quyết định đến từ những người đứng đầu của hãng phim, có một tầng rắc rối khác mà Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU) đang phải đối mặt.

Quên hết đi những suy nghĩ về cuộc đối đầu giữa Marvel với DC và hãy bàn về chuyện chính. Wonder Woman đã mang lại cho Warner Bros. rất nhiều thành công. Nó lập kỷ lục và được hưởng ứng rộng rãi. Nó là một bộ phim cần thiết cho hãng và cả thể loại siêu anh hùng, nhưng thậm chí Diana của Gal Gadot cũng không thể giúp Justice League đánh bại Thor: Ragnarok trong ngày đầu công chiếu.

Tầng rắc rối thứ hai của DC là kế hoạch to lớn, là chính vũ trụ phim của DC. Lịch chiếu của các bộ phim được công bố trong một cuộc họp cổ đông vào tháng 10/2014 nơi mà CEO của Warner Bros. Kevin Tsujihara đã tiết lộ ngày công chiếu cho 10 bộ phim DC, hiện tại đang được thay đổi và những gì đã được định sẵn vẫn chưa hoàn toàn được thực hiên. Điều đó đồng nghĩa với việc không có một bàn đạp nào cả. Lấy Justice League làm ví dụ. Ban đầu nó được công bố sẽ là 2 bộ phim nhưng hiện tại việc biên soạn kịch bản của Justice League 2 gần như chưa được tiến hành, và nó vẫn chưa có một lịch công chiếu hay một đạo diễn, thậm chí còn không có một diễn viên vào vai Batman.

Ban đầu hãng phim dự định sẽ làm 2 bộ phim mỗi năm mà chắc chắn sẽ đem về doanh thu cùng với đó sẽ còn chỗ cho các bộ phim độc lập của Batman và Superman. Và dĩ nhiên, từ thời điểm đó đã có hàng tá tựa phim được cho rằng sẽ bước vào giai đoạn phát triển (bao gồm Nightwing, Batgirl, Black Adam, phim nguồn gốc về Joker, Justice League Dark, Gotham City Sirens, Deathstroke, Suicide Squad 2, Booster Gold, Wonder Woman 2…). Với những điều trên, Warner Bros. đang hướng đến mục tiêu gì? Những kế hoạch của họ cho Justice Leauge là như thế nào? Tại sao vẫn chưa có thông tin chính thức về ai sẽ tham gia vào phim Batman của Matt Reeves? Sẽ có một câu chuyện được kéo dài hay chúng ta nên mong chờ rất nhiều bộ phim độc lập từ những nhà làm phim tài năng? Lý do gì mà chúng ta vẫn chưa được biết?

Quay trở lại vấn đề chính, kế hoạch của hãng là xây dựng một vũ trụ xung quanh những bộ phim team-up nhưng sau Justice Leauge, không có bộ phim nào được ra mắt trong vòng hơn một năm nên cho dù rất được yêu mến. Nó sẽ không trở thành một bệ phóng tốt bởi vì Aquaman là bộ phim DC duy nhất được lên lịch trong năm 2018. Và nó sẽ không được công chiếu cho tới tháng 12. Có nghĩa là theo sau việc chờ đợi rất lâu cho sự hợp nhất của liên minh, sẽ có đến bảy phim Marvel liên tiếp nhờ vào 3 hãng phim khác nhau. Marvel Studios nâng số lượng phim được sản xuất mỗi năm lên thành ba phim bắt đầu từ 2017 và năm sau chúng ta cũng sẽ chứng kiến điều tương tự từ Fox và dòng phim X-Men của họ. 2018 cũng đánh dấu sự bắt đầu vũ trụ phim Marvel của Sony, một sự bổ sung cho Vũ trụ Điện Ảnh Marvel (MCU) mà có thể có hoặc không kết nối với bộ ba phim về Spider-Man.

Sau đây là lịch chiếu của tất cả phim Marvel và DC vào năm 2018:

  • 2/2/2018 – Black Panther
  • 13/4/2018 – The New Mutants
  • 4/5/2018 – Avengers: Infinity War
  • 31/5/2018 – Deadpool 2
  • 6/7/2018 – Ant-Man and the Wasp
  • 5/10/2018 – Venom
  • 2/11/2018 – X-Men: Dark Phoenix
  • 21/12/2018 – Aquaman

Có lẽ một khoảng thời gian nghỉ ngơi cho DC là điều cần thiết hậu Snyder, đặc biệt nếu như Justice League là một thất bại cho hãng phim. Chỉ cần một hit hay hai thì mọi thứ sẽ trở lại đúng quỹ đạo và các bạn có thể lấy DeadpoolLogan làm ví dụ như sự đền bù cho X-Men: Apocalypse. Chúng ta chắc chắn biết rằng Shazam!Wonder Woman 2 sẽ bắt đầu quay vào năm sau nên họ sẽ có ít nhất 2 bộ phim vào năm 2019, có lẽ thêm 1 bộ phim khác nếu một trong các dự án sẵn sàng bước vào giai đoạn sản xuất vào cuối 2018.

Bạn muốn điều gì xuất hiện sau Aquaman? Bạn đánh cược vào các bộ phim độc lập dựa trên những nhân vật yêu thích hay bạn mong muốn DC Entertainment sẽ xây dựng những sự kiện to lớn và có liên kết với nhau? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!

Nguồn: Screen Rant